Đau rát khi quan hệ, sau quan hệ có chút máu biểu hiện bệnh lý gì?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

 

    Hỏi: Chào bác sĩ. Mấy hôm nay khi quan hệ với chồng xong, tôi có cảm giác bị đau rát ở âm đạo và xuất hiện một chút máu. Tình trạng này kéo dài khoảng liên tục 4 -5 ngày nay, không biết tôi có bị mắc bệnh gì không? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. (Nguyễn Thị V - Bình Định)

  Chào bạn, chúng tôi cảm ơn bạn đã tin tưởng và gởi câu hỏi đến Phòng khám Phụ khoa Âu Á qua cửa sổ chát. Để trả lời câu hỏi của bạn, các bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể ở bài viết dưới đây.

 

 

ĐAU RÁT DO QUAN HỆ LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

 

  Đau rát sau khi quan hệ là triệu chứng gây nhiều khó chịu, phiền toái cho chị em, làm giảm hưng phấn, khoái cảm khi quan hệ, thậm chí mất hứng thú quan hệ tình dục. Tình trạng đau rát có kèm một chút máu sau quan hệ càng khiến chị em bất an và lo lắng mình đang mắc một căn bệnh phụ khoa nào đó.

  Theo các bác sĩ phụ khoa Âu Á, tình trạng đau rát khi quan hệ, sau quan hệ có chút máu xuất phát từ hai nguyên nhân chính dưới đây:

   Nguyên nhân thông thường:

       Đau rát sau khi quan hệ có thể do phụ nữ không muốn quan hệ hoặc chưa được kích thích đầy đủ để âm đạo tiết dịch và vùng cơ bụng dưới chưa dãn ra khiến âm đạo bị khô, quan hệ khó khăn nên thường bị đau rát và có chảy ít máu sau quan hệ.

       Những chị em quan hệ lần đầu, cũng gặp tình trạng đau rát và có chảy ít máu sau quan hệ do màng trinh bị rách.

       Ngoài ra, tình trạng hẹp âm đạo, quan hệ mạnh bạo khiến âm đạo bị tổn thương, bạn gần đến ngày kinh, phụ nữ thời kì tiền mãn kinh….cũng dẫn đến tình trạng này.

 

 

     Dấu hiệu những bệnh lý phụ khoa:

      Viêm âm đạo: Một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo là do không giữ vệ sinh sạch sẽ khi quan hệ. Khi bị viêm âm đạo, khi quan hệ cọ xát mạnh khiến âm dẫn đến tình trạng đau rát, các viêm nhiễm cũng khiến chị em chảy ít máu sau quan hệ.

      Viêm cổ tử cung: Dấu hiệu nhận biết của căn bệnh này là ngoài việc chảy máu trong và sau khi giao hợp, âm đạo đau rát, ngứa ngáy khó chịu và thường tiết ra dịch màu xám hoặc vàng, gây đau rát khi đi tiểu.

 

Đau rát khi quan hệ khiến chị em ngại "yêu"

 

      Viêm vùng chậu: Bệnh viêm vùng chậu hay còn gọi là PID có thể gây chảy máu bất thường đặc biệt là chảy máu sau khi quan hệ. Dấu hiệu nhận biết căn bệnh này ngoài chảy máu ra là dịch tiết âm đạo nhiều, đau lưng khi quan hệ, đau vùng chậu. Bạn cần phải chữa trị bệnh viêm vùng chậu càng sớm càng tốt vì nếu để lâu dài nó có thể gây vô sinh.

      Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Lộ tuyến cổ tử cung là các tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Khi các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm. Tình trạng đau rát khi quan hệ hay ngứa, khí hư ra nhiều, chảy ít máu sau khi quan hệ là những biểu hiện rất thường gặp ở chị em mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung.

      Có khối u trong tử cung: Nếu chị em mắc các bệnh như u nang buồng trứng, polyp cổ tử cung… cũng có thể khiến chị em chảy máu sau khi quan hệ hoặc quan hệ đau rát.

Click chuột để được tư vấn online cụ thể

 

ĐAU RÁT KHI QUAN HỆ, SAU QUAN HỆ CÓ CHÚT MÁU: CẦN LÀM GÌ?

 

  Nếu chỉ với một triệu chứng đau rát, kèm theo máu sau khi quan hệ, thì không thể chẩn đoán bệnh cụ thể bạn đang mắc bệnh gì được. Tình trạng đau rát kéo dài nếu không tìm ra nguyên nhân và chữa trị sớm sẽ gây ra tâm lý lo sợ, né tránh việc quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.

  Mặt khác nếu như đau rát là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý thì việc phát hiện và chữa trị sớm sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị cũng như tránh được những biến chứng của bệnh. Muốn biết chính xác mình bị gì bạn hãy nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa uy tín để được chẩn đoán và hỗ trợ điều trị kịp thời.

 

Đau rát khi quan hệ, sau quan hệ có chút máu biểu hiện bệnh lý gì?

 

  Tại TPHCM, Phòng khám Phụ khoa Âu Á là cơ chuyên điều trị các bệnh phụ khoa với cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát, thiết bị y tế hiện đại, quy trình thăm khánh nhanh gọn, thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo, thông tin được bảo mật an toàn. Đặc biệt mọi quy trình thăm khám, chẩn đoán điều trị đều do các bác sĩ có gần 20 năm kinh nghiệm thực hiện nên bệnh nhân có thể yên tâm, thoải mái khi điều trị tại đây.

 

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ, chị em có thể chủ động lựa chọn thời gian thăm khám. Để thuận tiện và tiết kiệm thời gian, chị em hãy  NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN BÊN DƯỚI để các chuyên gia Âu Á tư vấn khung giờ vắng khách và đặt lịch ưu tiên khám trước.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.