5 bệnh phụ khoa mà nữ giới hay mắc phải

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Những năm gần đây tỷ lệ chị em phụ nữ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ngày càng gia tăng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này ngoài những thay đổi độc hại từ môi trường sống, một lý do không thể không nhắc đến đó là từ việc thiếu kiến thức sức khỏe sinh sản, sức khỏe phụ khoa của một bộ phận không nhỏ chị em. Nhằm cảnh tỉnh về sức ảnh hưởng cũng như giúp chị em nhận diện những bệnh lý viêm phụ khoa nghiêm trong, dưới đây là 5 bệnh phụ khoa mà nữ giới thường gặp và rất dễ mắc phải.

5 BỆNH PHỤ KHOA MÀ NỮ GIỚI HAY MẮC PHẢI

1. Viêm âm đạo

Nói về bệnh viêm âm đạo, các bác sĩ sản phụ khoa Âu Á có nhận định, đây là bệnh lý mà ít chị em một lần trong đời có thể mắc phải 1 lần ở mức độ nặng hay nhẹ. Viêm âm đạo do nhiều nguyên nhân gây nên, từ những nguyên nhân do thói quen vệ sinh không sạch sẽ, không khoa học (cọ rửa quá mạnh, quá sạch gây mất cân bằng và làm chết vi khuẩn có lợi trong âm đạo), hay những lý do từ việc thay đổi nội tiết tố, phụ nữ có đời sống tình dục phức tạp... tất cả những nguyên nhân này tạo điều kiện cho nấm candida, trùng roi trichomonas... phát triển và gây bệnh. 

5-benh-phu-khoa-ma-nu-gioi-hay-mac-phai

Một trong những biểu hiện điển hình của viêm âm đạo là những bất thường ở khí hư

Khi bị viêm âm đạo chị em sẽ có những biểu hiện như: ra nhiều khí hư có màu trắng đục hoặc vàng, có mủ, niêm mạc âm đạo hơi đỏ, vùng kín ngứa rát, khó chịu, có mùi hôi thối. Trong một số trường hợp khí hư sẽ có màu trắng đục, loãng, có bọt (viêm âm đạo do kí sinh trùng) và ngứa nhiều vùng âm hộ vào giữa chu kỳ kinh, khí hư đặc như bột, có ánh trắng, âm đạo có màu đỏ tím (viêm âm đạo do nấm).

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà viêm âm đạo ở mỗi chị em sẽ có những biểu hiện riêng biệt, tuy nhiên chị em chỉ cần căn cứ vào những biểu hiện như: ngứa, khí hư ra nhiều, có mùi, màu khác thường, sưng tấy vùng kín thì hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, xác định rõ nguyên nhân, mức độ bệnh lý, từ đó mới có phác đồ điều trị hợp lý và hiệu quả cho chị em.

 2. Viêm lộ tuyến tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung do rất nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng chủ yếu do viêm hoặc sang chấn như rách cổ tử cung, nạo hút thai nhiều lần làm hủy hoại các lớp mô bên trong cổ tử cung gây nên lộ tuyến. Khi bị viêm lộ tuyến, chị em sẽ có những biểu hiện đặc trưng như: khí hư ra nhiều, cảm giác đau vùng âm hộ và càng đau nhiều khi đi lại, di chuyển. Khi giao hợp chị em sẽ cảm thấy đau rát rất khó chịu, do đó nhiều chị em "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt vì bệnh lý này".

5-benh-phu-khoa-ma-nu-gioi-hay-mac-phai

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý có mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục cũng như sức khỏe sinh sản thậm chị là tính mạng của người bệnh. Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời, đúng hướng bệnh sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm tổ của tinh trùng, gây bệnh vô sinh hiếm muộn, và bệnh chuyển biến phức tạp có thể gây ung thư cổ tử cung. 

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được áp dụng để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như dùng thuốc, áp lạnh, laser... nhưng những phương pháp này đều tồn tại những hạn chế định đó là có thể để lại sẹo và ảnh hưởng đến chức năng sinh đẻ của chị em. Do đó phương pháp dao Leep điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ra đời được xem là "khắc tinh" của viêm lộ tuyến cổ tử cung.

3.​ Viêm tử cung

Viêm tử cung thường gặp ở những phụ nữ sau khi sinh con, sảy thai, nạo thai, hút điều hòa kinh nguyệt. Nguyên nhân là do dụng cụ nạo thai không đảm bảo, sót rau, bế sản dịch sau đẻ, các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục nữ giới không được điều trị kịp thời...

Biểu hiện: người bệnh ăn uống kém, mất ngủ, bứt rứt trong người, mạch nhanh, sốt cao, đau bụng vùng hạ vị, sản dịch ra nhiều, lẫn mủ, có mùi hôi, tử cung to, mềm, đau, khí hư ra nhiều, đôi khi có kèm lẫn máu, sau đó dẫn tới viêm và có thể lan sang các phần phụ như buồng trứng, ống dẫn trứng. Do đó hãy đi điều trị càng sớm càng tốt bệnh lý này.

4. U xơ cổ tử cung

Biểu hiện bệnh là kinh nguyệt bị thay đổi, dịch tiết âm đạo ra nhiều, đau vòng eo vùng thắt lưng, bụng dưới xuất hiện những cục nhỏ cứng, luôn có cảm giác muốn tiểu tiện.

Bệnh u xơ cổ tử cung có thể điều trị khỏi được, nhưng nếu không điều trị kịp thời, để kéo dài sẽ có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung và ảnh hưởng đến tính mạng.

5-benh-phu-khoa-ma-nu-gioi-hay-mac-phai

5. Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là một bệnh nhiễm trùng thường gặp, xuất hiện khi vi khuẩn gây bệnh đi vào niệu đạo, phát triển trong đường tiểu gây nên chứng tiểu buốt, tiểu khó, đau vùng chậu. Ở phụ nữ, bệnh viêm niệu đạo gây nên những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Trên là “5 bệnh phụ khoa mà nữ giới thường mắc phải” hy vọng với những thông tin trên, sẽ giúp được phần nào cho chị em trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa được tốt hơn. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc muốn đặt lịch hẹn khám chữa trước HÃY NHẤP CHUỘT NGAY VÀO MỤC TƯ VẤN ngay bây giờ để trò truyện trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 38 77 99 50

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn tư vấn.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.