Đau bụng dưới bên trái ở phụ nữ

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Với nữ giới khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì thì hiện tượng đau bụng dưới thường xảy ra mỗi lần có hành kinh là điều bình thường.

Tuy nhiên, nếu cơn đau có dấu hiệu ngày càng dữ dội và đột ngột thì đây có thể là biểu hiện của một số bệnh nguy hiểm mà các chị em có thể mắc phải. Vậy đau bụng dưới bên trái ở nữ là do đâu và nên làm gì khi bị đau bụng dưới?

 Nếu bạn đang có dấu hiệu đau bụng dưới mà chưa tìm ra nguyên nhân, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

Đau bụng dưới ở nữ là triệu chứng bệnh gì?

 Bụng dưới bên trái là khu vực từ rốn đến xương chậu. Góc phần tư bụng dưới bên trái bao gồm các mô khác nhau, bao gồm cả cơ bắp, mỡ và mô liên kết. Phần cuối của ruột già, bao gồm cả đại tràng sigma và trực tràng cũng nằm trong góc phần tư này. Vùng bụng dưới bên trái cũng chứa cả buồng trứng.

Đau bụng dưới bên trái là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

 Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tình trạng đau bụng dưới ở nữ có thể là dấu hiệu của một số bệnh sau:

 Rối loạn tiêu hóa:

  Đau bụng dưới bên trái có thể là dấu hiệu của bệnh rối loạn tiêu hóa. Lúc này ruột già có thể đau sưng hoặc ruột già co thắt lại. Những cơn đau bụng dưới thường đau quặn gần với đau đẻ, người nóng sốt, đầy bụng, tiêu chảy hoặc đi ngoài ra máu.

Biểu hiện của một số bệnh về tiêu hóa

 Viêm vòi trứng:

  Viêm vòi trứng cũng lọt “top” những nguyên nhân, khi đó những cơn đau buốt sẽ lan tới cả vùng bụng phía dưới rốn.

Dấu hiệu của nhiều bệnh phụ nữ

 Viêm vùng chậu:

  Phụ nữ viêm vùng chậu sẽ đi kèm với các triệu chứng như: sốt cao, đau khi quan hệ, dịch tiết âm đạo bình thường, đau bụng dưới,..Bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng nếu không được chữa trị kip thời sẽ khiến tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng bị tổn thương, rất dễ dẫn đến hiện tượng vô sinh, hiếm muộn.

 Buồng trứng có vấn đề:

  Buồng trứng gặp một số vấn đề như trứng rụng nhưng bị xoắn lại với nhau, gây nên những cơn đau quặn.

Một số bệnh về tử cung, buồng trứng ở phụ nữ

 U nang buồng trứng:

  Các cơn đau bụng dưới xuất hiện cùng với hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, máu kinh màu đen và vón cục to, vùng bụng dưới căng cứng có thể là biểu hiện của bệnh u nang buồng trứng.

 Viêm túi niêm mạc ruột, viêm túi mật hoặc tuyến tụy:

  Các cơn đau thường gia tăng khi hắt hơi, ho hoặc khi chuyển động, va chạm mạnh.

 Nghi ngờ mình đang có dấu hiệu của bệnh phụ khoa gây ra những cơn đau âm ỉ ở bụng dưới? Đừng e ngại, hãy nhấp ngay vào khung chat bên dưới để các bác sĩ giúp bạn trả lời những thắc mắc.

Nữ giới nên làm gì khi bị đau bụng dưới bên trái?

 Đau bụng dưới ở nữ có thể là dấu hiệu của bất cứ bệnh lý nào kể trên nên việc làm cần thiết lúc này là đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời.

 Đối với những người bệnh tại TP.HCM và các tỉnh lân cận thì việc tìm kiếm một địa chỉ khám, chữa đau bụng dưới không quá khó khăn. Trong nhiều năm qua, Phòng khám đa khoa Âu Á đã trở thành địa chỉ chuyên khoa quen thuộc với nhiều ưu điểm vượt trội:

 Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa

  Tại đây quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao thường xuyên được đi đào tạo và chuyên tu tại các bệnh viện lớn, học hỏi kinh nghiệm và các kỹ thuật khám, chữa bệnh tiên tiến tại các nước có nền y học phát triển.

Phòng khám đa khoa Âu Á

 Điều kiện cơ sở vật chất

  Phòng khám, chữa bệnh khang trang, sạch sẽ, cơ sở hạ tầng được đầu tư và nâng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu thăm khám của đông đảo người bệnh.

Phòng khám đa khoa Âu Á

 Phương pháp khám và điều trị

  Đối với tình trạng đau bụng dưới nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung, chúng tôi luôn áp dụng những phương pháp hiện đại như Oxygen, dao LEEP, đốt laser,… hỗ trợ điều trị hiệu quả với từng người bệnh sau khi xác định được nguyên nhân gây bệnh.

Phòng khám đa khoa Âu Á

 Chất lượng dịch vụ y tế

  Mọi thủ tục thăm khám và điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn được đội ngũ nhân viên y tế hướng dẫn chu đáo, người bệnh không cần chờ đợi lâu, có thể chủ động sắp xếp thời gian phù hợp. Những thông tin về người bệnh cũng như bệnh án luôn được bảo mật tuyệt đối.

Phòng khám đa khoa Âu Á

 Hỗ trợ tư vấn 24/24

  Các bác sĩ của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho người bệnh 24/24 để kịp thời hỗ trợ thăm khám và điều trị. Vì vậy, nếu đang nghi ngờ về sức khỏe của mình, đừng e ngại mà hãy chia sẻ với chúng tôi biết tình trạng của bạn.

Phòng khám đa khoa Âu Á

 Trên đây là những thông tin hữu ích cho các chị em về hiện tượng đau bụng dưới ở nữ. Nếu cần giải đáp thêm bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.