Chậm kinh, trễ kinh làm bạn lo lắng có thai?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  

     Chậm kinh trễ kinh ở chị em báo hiệu chị em đang gặp vấn đề ở hệ thống sinh sản, tuy nhiên đối với chị em đã có quan hệ tình dục trước đó, thì trễ kinh chậm kinh cũng có thể là dấu hiệu bạn đã có thai. Vậy thời gian chậm kinh trễ kinh bao lâu thì biết mình có thai? cùng tìm hiểu câu trả lời chính xác này từ các bác sĩ sản phụ khoa Âu Á.

  

CHẬM KINH, TRỄ KINH CÓ PHẢI CÓ THAI KHÔNG?

 

  Thông thường chị em hoàn toàn có khả năng mang thai trong vòng 24h sau khi quan hệ tình dục mà không sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào. Tuy nhiên lúc này các dấu hiệu mang thai trong cơ thể chưa có biểu hiện rõ ràng cho đến kể cả kỳ kinh tiếp theo.

  Một bộ phận chị em trong số đó do chưa có kiến thức đầy đủ về sức khỏe sinh sản, cho nên vẫn không hề biết được mình có thai cho đến khi dùng que thử thai.

 

cham-kinh-tre-kinh-lam-ban-lo-lang-co-thai

Xác định có thai theo ngày cuối của kỳ kinh chưa thật sự chính xác

  Việc dự đoán bạn đã có thai hay không cần căn cứ vào ngày cuối cùng của kỳ kinh gần đây . Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có kỳ kinh đều đặn, bởi có chị em có chu kỳ kinh nguyệt chỉ kéo dài 21 ngày nhưng cũng có chị em có kỳ kinh kéo dài đến 40 ngày, chưa kể đến một số chị em có sử dụng một số thuốc gây rối loạn chu kỳ kinh. Chính vì vậy việc xác định theo ngày cuối cùng của kỳ kinh vẫn chưa thể chính xác.

  Tuy nhiên, nếu chị em để ý, chị em sẽ nhận thấy các dấu hiệu mang thai sau 7 ngày quan hệ và càng về sau càng rõ rệt.

  Đối với chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, không sử dụng một số thuốc gây rối loạn chu kỳ kinh, sau khi trễ kinh, chậm kinh khoảng 5 – 10 ngày thì khả năng chị em mang thai là rất cao. Chính vì vậy, để kiểm tra chắn chắc chị em có thai hay không chị em bị trễ kinh từ 5 – 7 ngày có thể dùng que để thử thai.

  Ngoài ra, chị em có thể nhận biết các dấu hiệu có thai như:

   Căng tức đau vùng ngực: Quầng vú, núm vú có màu sẫm hơn bình thường, có cảm giác mềm hơn, dấu hiệu này sẽ xuất hiện sau 1 tuần thụ thai, đây là dấu hiệu cảnh báo tuyến vú của chị em đang chuẩn bị cho việc nuôi con bằng sữa mẹ.

   Buồn nôn: có đến 50% chị em có thai đều có biểu hiện buồn nôn ở những tháng đầu và đặc biệt nhạy cảm với mùi.

   Đi tiểu liên tục: Sau khi thụ thai từ 7 – 12 ngày chị em sẽ có biểu hiện buồn tiểu liên tục, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do tử cung của chị em nở to để chuẩn bị đón nhận sự lớn dần của bào thai, chèn ép lên bàng quang khiến chị em buồn tiểu liên tục.

 

TRẮC NGHIỆM BẠN CÓ THAI HAY KHÔNG BẰNG CÁCH: >> CLICK Ở ĐÂY <<

   Ốm nghén: chị em thường xuyên mệt mỏi trong cơ thể, rất dễ cáu ghét, tâm trạng thay đổi liên tục, các dấu hiệu này sẽ xuất hiện rõ hơn ở tuần thứ 2 của thai kỳ.

   Táo bón: nếu chị em có thai, sự xuất hiện của bào thai sẽ làm thay đổi nội tiết trong cơ thể, trong đó có sự thay đổi chức năng của đường ruột gây táo bón.

  Ngoài ra một số chị em còn xuất hiện các dấu hiệu có thai như trễ kinh, chậm kinh, thân nhiệt cao, sự xuất hiện của các đốm da có màu nhạt.

 


 Trên đây là những dấu hiệu của trễ kinh, chậm kinh hy vọng với những thông tin mà các bác sĩ sản phụ khoa Âu Á cung cấp sẽ giúp chị em có thêm kiến thức nhận biết thai sớm. Và để biết chị em đã có thai chính xác , sau thời gian trậm kinh, trễ kinh chị em có thể đến Phòng khám Phụ khoa Âu Á để các bác sĩ sản phụ khoa của chúng tôi tiến hành thăm khám, siêu âm cho chị em.

 

Chậm kinh, trễ kinh làm bạn lo lắng có thai?

 

  Phụ khoa Âu Á cùng với đội ngũ y bác sĩ sản phụ khoa có hơn 15 năm kinh nghiệm, trang thiết bị máy móc hiện đại, sẽ giúp chị em có thể chăm sóc, cũng như định hướng tốt nếu lỡ mang thai ngoài ý muốn.

 

Hãy NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ sản phụ khoa nếu bạn cần được sự trợ giúp.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.