Cảnh giác với 6 bệnh phụ nữ (phụ khoa) thường gặp ở chị em

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

 

Bệnh phụ nữ (phụ khoa) là một căn bệnh thường gặp ở phụ nữ, theo một số liệu thống kê hầu hết trong cuộc đời của một người phụ nữ thì bất kì chị em nào cũng có thể mắc phải một bệnh lý phụ khoa ít một lần trong đời. Việc nhận biết 6 bệnh phụ nữ (phụ khoa) thường gặp dưới đây sẽ rất hữu ích cho chị em trong việc phòng tránh, phát hiện bệnh và điều trị sớm.

 

 

BỆNH PHỤ NỮ - PHỤ KHOA LÀ GÌ?

 

Bệnh phụ khoa là một thuật ngữ để chỉ những bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục nữ bao gồm những bệnh ở cơ quan sinh dục dưới (âm đạo, âm hộ, cổ tử cung) và các bệnh ở cơ quan sinh dục trên (buồng trứng, vòi trứng và tử cung). Nói về nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa Âu Á cho biết, những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh phụ khoa bao gồm:

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: là trước và sau khi quan hệ tình dục, trong kỳ nguyệt san, thời kỳ mang thai, sinh con.

Mặc quần lót ẩm ướt, chật chội: tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn, nấm phát triển, phá vỡ hệ thống cân bằng của môi trường âm đạo.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách: thụt rửa âm đạo quá sâu, sử dụng một số dung dịch tẩy rửa có tính diệt khuẩn quá cao, gây mất cân bằng môi trường âm đạo.

 

 

Thay đổi nội tiết tố, estrogen: trong thời kỳ mang thai, béo phì, sử dụng một số thuốc, stress…

Viêm nhiễm phụ khoa do bạn tình lây sang: những chị em có đời sống quan hệ tình dục phức tạp, quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn cũng có khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa do chồng/bạn tình lây sang.

Chế độ ăn uống có sự thay đổi: Chế độ ăn uống không khoa học như sử dụng quá nhiều rượu, bia, chất kích thích cũng khiến chị em mắc phải bệnh phụ khoa.

Tuổi già, tiền mãn kinh: Ở phụ nữ trung niên, tiền mãn kinh khả năng mắc bệnh phụ khoa cao hơn những người phụ nữ ở độ tuổi khác.

 

CẢNH GIÁC VỚI 6 BỆNH PHỤ NỮ (PHỤ KHOA) THƯỜNG GẶP

 

Có rất nhiều bệnh phụ khoa mà chị em có thể mắc phải một lần trong đời, dưới đây là 6 bệnh phụ nữ (phụ khoa) thường gặp như:

1. RỐI LOẠN KINH NGUYỆT

Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh nguyệt không ổn định sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai và mang thai sau này và khi bị bệnh ở chị em sẽ có những biểu hiện như:

Chu kỳ kinh nguyệt không đều

 Vòng kinh quá dài hoặc quá ngắn

Chậm kinh, rong kinh kéo dài…

 

 

2. VIÊM ÂM ĐẠO

Đây là bệnh phụ nữ - phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị nhiễm nấm, trùng roi, vi khuẩn gây ra những biểu hiện bất thường ở âm đạo. Triệu chứng khi bị viêm âm đạo thường là:

Ngứa ngáy, đau, sưng tấy ở âm đạo…

Khí hư thất thường, khí hư có màu, mùi khác lạ

Để điều trị viêm âm đạo chị em cần phải đi thăm khám để xác định nguyên nhân, từ đó bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng các loại thuốc phù hợp .

3. VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em, đặc biệt là những người đã trải qua nhiều kỳ sinh nở. Chị em vẫn có thể phát hiện được bệnh qua những biểu hiện bất thường như:

Khí hư có màu trắng đục, dính thành từng mảng, đôi khi có mùi hôi khó chịu.

Đau rát và xuất huyết nhẹ khi quan hệ tình dục…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này của chị em, làm tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung.

 

 

4. VIÊM CỔ TỬ CUNG

Viêm cổ tử cung là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung. Chị em có thể dễ dàng phát hiện bệnh qua những dấu hiệu như:

Khí hư có màu vàng hoặc xám, có mủ kèm theo mùi hôi khó chịu.

Đau rát và xuất huyết khi quan hệ tình dục.

Ra máu bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Bệnh viêm cổ tử cung sẽ gây ảnh hưởng đến các hoạt động của tinh trùng để thụ thai, viêm nhiễm kéo dài còn dẫn đến tình trạng dính cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng. => ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản.

5. U NANG BUỒNG TRỨNG

Là tình trạng xuất hiện khối u nang quanh buồng trứng, số lượng khối u có thể là 1 hoặc nhiều u nang. Khi khối u nang dày lên chúng có thể gây cản trở sự phát triển và phóng noãn của buồng trứng, gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai. Bệnh cũng có những biểu hiện như:

Rối loạn kinh nguyệt, khí hư bất thường.

Đau tức bụng, đôi khi là vùng thắt lưng và đùi, đau khi quan hệ tình dục…

 

 

6. U XƠ TỬ CUNG

Là tình trạng xuất hiện khối u lành tính trong lớp cơ tử cung. Tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như khó thụ thai, biến dạng tử cung, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn.

Triệu chứng khi bị u xơ tử cung thường là:

Kinh nguyệt không đều, khí hư bất thường.

Đau thắt lưng, sờ thấy những cục nhỏ ở vùng bụng dưới.

Hiện nay Phòng khám Phụ khoa Âu Á đang áp dụng 2 phương pháp điều trị bệnh phụ khoa rất tiên tiến và đã chữa trị thành công cho rất nhiều ca mắc bệnh phụ khoa tại phòng khám đó là phương pháp Oxygen và dao Leep đây là 2 phương pháp có những tiến bộ vượt bậc như:

 

Phương pháp Nguyên lý

 

 Oxygen trong điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

 Sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh đến ổ bệnh trực tiếp làm sạch khuẩn một cách nhanh chóng, chính xác, không để lại sẹo, giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa khả năng tái phát.
 Dao Leep điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

 Sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bất thường, tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung một cách nhanh chóng, bảo vệ tốt cổ tử cung, không cản trở đến việc sinh con của chị em.

Cảnh giác với 6 bệnh phụ nữ (phụ khoa) thường gặp ở chị em

 

Trên đây là những thông tin xung quanh 6 bệnh phự nữ (phụ khoa) thường gặp ở nữ giới. Nếu chị em cần được hỗ trợ, hãy CLICK NHANH VÀO MỤC TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay bây giờ từ các bác sĩ sản phụ khoa Âu Á.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.