Nguyên nhân gây bệnh viêm buồng trứng là gì?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

 

      Viêm buồng trứng gây nên các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, bất thường về khí hư, khiến nhiệt độ của cơ thể người bệnh tăng cao. Viêm buồng trứng nếu không điều trị đúng phương pháp hoặc nếu để lâu sẽ dẫn đến biến những nguy hiểm như ung thư buồng trứng và có thể gây vô sinh ở nữ giới. Tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh và trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về bệnh viêm buồng trứng sẽ giúp chị em chủ động trong phòng tránh căn bệnh này tốt hơn.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VIÊM BUỒNG TRỨNG

  

     Đối với các chị em mà nói, buồng trứng là một bộ phận quan trọng thiết yếu, kích thích quá trình rụng trứng trong mỗi chu kì nguyệt san ở nữ giới. Nhưng khi bộ phận này bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản phụ nữ. Các nguyên nhân gây viêm buồng trứng thường gặp là:

  Quan hệ không lành mạnh:

  Viêm buồng trứng là do viễm nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Vì trong quan hệ cùng đối tác, bạn không sử dụng biện pháp an toàn hoặc quan hệ với nhiều bạn tình.

nguyen-nhan-gay-benh-viem-buong-trung-la-gi

Nguyên nhân nào gây bệnh viêm buồng trứng?

  Riêng đối với cầu khuẩn lậu, khi chị em bị lây nhiễm sẽ lan rộng lên bờ niêm mạc, gây viêm buồng trứng cấp tính. Nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ rất nguy hiểm.

  Viêm phụ khoa:

  Khi bạn bị viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng… cũng sẽ gây lây lan trực tiếp và tạo thành viêm buồng trứng cấp tính. Viêm nhiễm thường xảy ra tại mặt tiếp giáp giữa ống dẫn trứng và buồng trứng.

  Do tác động ngoại khoa:

  Trong quá trình tiến hành phẫu thuật phụ khoa hay sau khi nạo hút thai vô tình tổn hại đến tử cung, dẫn đến viêm phúc mạc nghiêm trọng, viêm nhiễm lan sang buồng trứng.

  Tình trạng sức khỏe:

  Người bệnh vừa trải qua quá trình sinh đẻ hoặc sau khi bị sảy thai khiến sức đề kháng giảm mạnh. Điều này khiến bạn bị viêm nhiễm âm đạo, tử cung và lan rộng đến ống dẫn trứng, buồng trứng, gây ra viêm buồng trứng.

  Do dụng cụ y tế:

  Khi thăm khám, dụng cụ nội soi, dụng cụ tiểu phẫu phụ khoa không được khử trùng nghiêm ngặt sẽ dễ đưa mầm bệnh vào cơ thể.

  Vấn đề vệ sinh:

  Phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt của chị em, chị em chưa biết cách giữ gìn vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ dễ gây ra viêm buồng trứng.

  Do quan hệ trong thời kì kinh nguyệt, hoặc sau khi quan hệ xong không kịp thời vệ sinh vùng kín, hay quan hệ tầng suất cao…đều rất dễ khiến các vi khuẩn có thời cơ xâm nhập và tạo thành viêm nhiễm.

 

nguyen-nhan-gay-benh-viem-buong-trung-la-gi

Đa Khoa Âu Á trung tâm chuyên điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa tại TPHCM

 

    Một số yếu tố khác:

  Sau khi tiến hành điều trị các cơ quan như tử cung, tạo hình ống dẫn trứng, thông dịch ống dẫn trứng…cũng có thể gây ra viêm nhiễm. Hay do các thao tác tiến hành tại tử cung, do không được khử trùng nghiêm ngặt cũng có thể dẫn đến viêm buồng trứng. Viêm buồng trứng có thể điều trị khỏi hiệu quả vì vậy các chị em nên chú ý đến sức khỏe để phát hiện và điều trị sớm.

  Tại TPHCM, Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á là trung tâm điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh viêm buồng trứng. Việc điều trị viêm buồng trứng tại Âu Á được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi kết hợp với phương pháp điều trị bệnh hiện đại nên luôn mang đến kết quả điều trị tốt . Mọi thắc mắc gì thêm về bệnh lý này các chị em có thể nhấp vào bảng online bên dưới để được tư vấn cùng bác sĩ chuyên khoa.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.