Làm sao để biết có thai?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  Làm sao biết có thai? là nỗi lo thường trực của nhiều chị em, nhất là những bạn gái trẻ chưa sẵn sàng làm mẹ, chưa có nhiều kiến thức ngừa thai an toàn. Hiểu được điều đó, chuyên gia Phòng khám Đa khoa Âu Á sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích thông qua bài viết dưới đây.

 Nếu bạn không có nhiều thời gian theo dõi bài viết, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn trực tiếp.

Dấu hiệu mang thai ở phụ nữ

  Trong những tuần đầu của thai kỳ các triệu chứng thường không rõ ràng, những dấu hiệu mang thai sớm bị bỏ qua vì nghĩ rằng nó là triệu chứng của kinh nguyệt.

  Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều phụ nữ mang thai nhưng không hề có dấu hiệu thụ thai thành công nào của cho đến khi thai được nhiều tháng. Bởi mỗi người sẽ có cơ địa và một thai kỳ khác nhau, tương ứng với đó các dấu hiệu cũng sẽ khác. Tuy nhiên các dấu hiệu chung nhất mà nhiều chị em gặp phải, bao gồm:

   Chảy máu âm đạo

   Sau khi trứng được thụ tinh thì chỉ sau khoảng 6 – 12 ngày chị em sẽ thấy có hiện tượng chảy máu do lớp niêm mạc tử cung bị bung ra. Dấu hiệu có thai này có khoảng 60% chị em gặp phải.

   Máu báo thường có màu hồng, đỏ, nâu, ra với số lượng ít (chỉ rỉ ra hoặc dính vệt máu trên quần lót), và kéo dài ít hơn 3 ngày.

   Ngực có sự thay đổi

   Sự thay đổi bất thường ở ngực như: Tăng kích thước vòng một rõ rệt, cảm giác căng tức ngực, đầu ti thâm, có cảm giác nóng cơ đầu núm vú, ngứa ran ở ngực… Điều này là do hormone thai kỳ đã làm tăng lượng máu cung cấp cho ngực.

   Đây là dấu hiệu có thai sau sớm khi quan hệ dễ nhận biết nhất mà chị em cần lưu ý.

   Dịch tiết âm đạo

   Thông thường vào thời điểm rụng trứng hay mang thai, “cô bé” tiết ra nhiều hơn bình thường, có màu trắng đục do sự thay đổi và dày lên thành của âm đạo và hoàn toàn không gây ngứa hay khó chịu.

   Cơ thể mệt mỏi, đau đầu, nhiệt độ cơ thể tăng, thèm ngủ, ngáp mọi nơi

   Những dấu hiệu này xuất hiện là do khi mang thai ở những tuần đầu tiên, cơ thể chị em phải hoạt động liên tục để cung cấp dưỡng chất cho bào thai. Hơn nữa, lượng Progesterone tăng đột ngột làm mất cân bằng năng lượng bên trong cơ thể nên dễ mệt mỏi, uể oải, buồn ngủ hơn.

   Đau bụng dưới âm ỉ, đau thắt lưng

   Các cơn đau xảy ra không liên tục, thỉnh thoảng chị em bị đau lâm râm ở bụng dưới và thắt lưng do cổ tử cung mở rộng để chuẩn bị cho sự phát triển và nuôi dưỡng thai nhi. Cơn đau thông thường chỉ xuất hiện vài ba lần trong ngày và kéo dài tới tuần thai thứ 6 là đỡ dần.

   Thường xuyên đi tiểu hơn

   Sự tồn tại của bào thai chèn ép lên bàng quang khiến chị em luôn có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu nhiều hơn bình thường nhưng mỗi lần lượng nước tiểu rất ít.

   Chậm kinh, trễ kinh

   Đây là một trong những dấu hiệu mang thai thường gặp nhất. Do đó, với những chị em có kinh nguyệt đều đặn, sau khi quan hệ chậm kinh hãy nghĩ ngay đến việc mang thai nhé! Nếu chu kỳ kinh không đều, hãy đi kiểm tra thai sớm khi nghi ngờ mang thai.

   Que thử thai 2 vạch

   Nếu nghi ngờ “dính bầu”, hãy mua que thử và xác định lại mối nghi của mình. Đồng thời đến các cơ sở y tế chuyên sản – phụ khoa để làm xét nghiệm định lượng HCG khẳng định chắc chắn bản thân có mang thai hay không.

  Ngoài ra, những dấu hiệu khác có thể xuất hiện khi mang thai như: Nhạy cảm với mùi, thèm ăn, tăng cân, chảy máu cam, chóng mặt, khó thở, buồn nôn (ốm nghén)…

  Lưu ý: Nếu bạn có dấu hiệu nghi ngờ mang thai nhưng bị xuất huyết và chuột rút đau đớn mà bắt đầu ở một bên và sau đó tăng lên, điều này có thể là một dấu hiệu của thai ngoài tử cung. Cần đi gặp bác sĩ kiểm tra và xử lý càng sớm càng tốt.

 Chi phí khám thai hết bao nhiêu tiền đang là câu hỏi mà rất nhiều người đang thắc mắc, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để có câu trả lời.

Làm sao biết có thai chính xác?

  Bên cạnh những dấu hiệu điển hình, để biết chính xác bạn có mang thai không, có thể áp dụng các cách sau:

   Sử dụng que thử thai tại nhà sau 10-14 ngày quan hệ: Đây là cách đơn giản, kín đáo, tiện lợi và ít tốn kém chi phí nhất, được nhiều chị em lựa chọn.

  Lưu ý: Độ chính xác của que thử thai chỉ khoảng 70% nếu dùng đúng quy trình, thử vào sáng sớm. 30% còn lại có thể do nội tiết thai chưa đủ, bị dương tính giả do tâm lý chị em quá lo lắng, hoài nghi mình đã có thai hoặc các cặp vợ chồng đang mong con mãnh liệt…

   Xét nghiệm HCG – phát hiện có thai sớm: Đây là xét nghiệm đơn giản, chi phí rẻ được thực hiện tại các cơ sở y tế với độ chính xác đến 99,5% - kết quả trả nhanh sau 20-30 phút.

  Do đó, chỉ sau 5-7 ngày quan hệ, chị em có thể đi thử HCG ở máu, nước tiểu để có kết luận chính xác.

  Bên cạnh phát hiện có thai sớm, việc xét nghiệm HCG và siêu âm có thể giúp chị em xác định được vị trí phôi thai (đã vào tử cung hay chưa), kích thước, tuổi thai…

Đa khoa Âu Á – Phòng khám siêu âm thai uy tín

  Siêu âm thai là phương pháp sử dụng đầu dò của máy quét siêu âm sử dụng sóng âm thanh để chuyển thành hình ảnh của thai nhi trong bụng mẹ và được chiếu trên màn hình.

  Phương pháp này cho phép bác sĩ căn cứ vào hình ảnh để xác định được những yếu tố cần thiết như tuổi thai, kích thước, cân nặng, tình trạng sức khỏe và phát hiện dấu hiệu bất thường của thau nhi để có hướng xử lý kịp thời.

  Tại TPHCM có rất nhiều cơ sở y tế công lập và tư nhân có dịch vụ siêu âm thai, nhưng chất lượng thì chưa được kiểm chứng, khó có thể đánh giá được toàn bộ. vì vậy, nếu bạn đang muốn tìm cho mình một địa chỉ siêu âm thai cho kết quả chính xác mà lại tiết kiệm thì hay liên hện Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được tư vấn cụ thể.

  Được biết đến là cơ sở y tế chuyên khoa siêu âm thai uy tín ại TPHCM với nhiều lợi thế:

  Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa

 Quy tụ những bác sĩ chuyên sản phụ khoa có nhiều năm kinh nghiệm tại các bệnh viện lớn, trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, chúng tôi cam kết luôn đưa ra chẩn đoán chính xác, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con.

Bác sĩ chuyên sản phụ khoa có nhiều năm kinh nghiệm

  Thiết bị y tế hiện đại

 Ứng dụng công nghệ siêu âm 2D, 3D, 4D cho hình ảnh sắc nét, hỗ trợ tối đa quá trình khám thai cho kết quả nhanh chóng, chính xác, giúp bác sĩ có thể đánh giá tình trạng thai nhi cũng như phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường để có hướng giải quyết kịp thời.

Phòng khám xây dựng theo quy mô lớn tiêu chuẩn quốc tế

  Cơ sở vật chất khang trang

 Mặc dù là phòng khám tư nhưng Đa Khoa Âu Á được xây dựng theo quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu thăm khám của đông đảo người bệnh, phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, lắp đặt đầy đủ tiện nghi.

Các thủ tục thăm khám tại đây được rút gọn tối đa, dịch vụ chất lượng

  Dịch vụ chuyên nghiệp

 Các thủ tục thăm khám tại đây được rút gọn tối đa, người bệnh không mất quá nhiều thời gian chờ đợi, xếp hàng, nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn từng người bệnh.

Phòng khám sản phụ khoa được người bệnh đánh giá cao

  Chi phí hợp lý

 Chi phí khám thai không quá tốn kém nên chị em không cần lo lắng, mọi khoản thu đều được thông báo công khai, minh bạch trước với người bệnh, hóa đơn rõ ràng theo quy định hiện hành.

  Trên đây là những thông tin hữu ích về cách nhận biết có thai mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các chị em. Nếu cần tư vấn thêm bất cứ vấn đề gì, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.