Huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi: dấu hiệu cảnh báo bệnh lý phụ khoa

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  

  Hiện nay, các kiến thức về huyết trắng được tuyên truyền rộng rãi và phổ biến, tuy nhiên nhiều chị em vẫn chưa thực sự hiểu biết về vấn đề này. Vì vậy khi gặp tình trạng huyết trắng ra nhiều và có mùi hôi đa số chị em cho rằng đây là hiểu hiện bình thường ở phụ nữ, đến khi huyết trắng quá nặng mùi, bệnh tình rất nặng mới đành phải đi khám. Khi đó, việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

 

LÝ DO “CÔ BÉ” RA NHIỀU HUYẾT TRẮNG VÀ CÓ MÙI HÔI KHÓ CHỊU

 

  Huyết trắng (khí hư) là một tình trạng sinh lý bình thường ở nữ giới có vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm và cân bằng môi trường của âm đạo, đồng thời bảo vệ vùng kín của bạn trước sự tấn công của các loại vi khuẩn gây hại.

  Tuy nhiên, đây cũng là môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn gây hại xâm nhập làm mất cân bằng trong quần thể vi khuẩn ở môi trường âm đạo dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khiến huyết trắng xuất hiện nhiều hơn, có màu trắng đục, xanh, xám, vàng (tùy nguyên nhân gây bệnh), có mùi hôi khó chịu, là sau khi giao hợp, lúc rụng trứng và trong chu kì kinh nguyệt.

 

huyet-trang-ra-nhieu-co-mui-hoi-dau-hieu-canh-bao-benh-ly-phu-khoa

Khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu

 

  Theo các bác sĩ phụ khoa Âu Á, huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi nhưng vùng kín không bị ngứa rát thì bạn mới bị chớm viêm do sự mất cân bằng vi khuẩn âm đạo, tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài hoặc lặp lại nhiều lần là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Dưới đây là một số bệnh chị em thường gặp:

  Viêm âm đạo: Khí hư ra nhiều do bất kì nguyên nhân nào như viêm âm đạo do nấm, vi khuẩn hay trùng roi… đều có mùi hôi rất khó chịu, âm đạo sưng tấy và ngứa ngáy rất khó chịu.

  Viêm phần phụ (viêm vòi trứng, ống dẫn trứng…): khí hư ra nhiều, có màu vàng hoặc xanh hôi tanh rất khó chịu, thân nhiệt cơ thể cao, đau ở phần bụng dưới…

  Viêm vùng chậu: Ban đầu sẽ có hiện tượng tiết dịch nhiều dính trên quần lót và có mùi hôi, khi bệnh tiến triển nặng bệnh nhân sẽ thấy chảy máu bất thường ở vùng kín, đau bụng, đau lưng, cơ thể mệt mỏi thường xuyên.

 

huyet-trang-ra-nhieu-co-mui-hoi-dau-hieu-canh-bao-benh-ly-phu-khoa

Thăm khám để xác định chính xác bệnh lý

 

  Viêm cổ tử cung: Khi thấy vùng kín xuất hiện nhiều khí hư có màu vàng keo, có màu trắng đục, hôi tanh kèm theo đau lưng, đau bụng dưới, tiểu gấp, tiểu buốt… thì có nguy cơ cao chị em bị mắc viêm cổ tử cung cấp tính.

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Dịch âm đạo ra nhiều và kéo dài dai dẳng, có màu xám hoặc vàng, có mùi khó chịu, gây ngứa rát, đau và chảy máu sau khi giao hợp. Lộ tuyến càng rộng thì khí hư ra càng nhiều.

  Ngoài ra, một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục như Chlamydia hay bệnh lậu cũng gây nên tình trạng khí hư ra nhiều và có mùi hôi khó chịu

  Như vậy, khi thấy khí hư ra nhiều bất thường, thay đổi về màu và mùi thì cách tốt chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở uy tín để xác định bệnh lý và điều trị nhanh chóng, hiệu quả.

Hỏi ngay bác sĩ nếu bạn còn thắc mắc

 

TÌM ĐÚNG ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ HUYẾT TRẮNG, TIẾT KIỆM ĐƯỢC CHI PHÍ

 

  Tại Phòng khám Phụ khoa Âu Á, các bác sĩ sẽ dựa vào triệu chứng cụ thể, soi tươi khí hư để phát hiện nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh cụ thể từ đó đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

  Với bác sĩ phụ khoa có hơn 20 năm kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội, cùng các phương pháp điều trị tiên tiến như:

Oxygen trong điều trị các bệnh viêm phụ khoa: Là phương pháp được thiết kế riêng cho bộ phận sinh dục nữ, diệt khuẩn cực mạnh không gây đau đớn, mất máu, không để lại sẹo, phục hồi nhanh chóng.

Huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi: dấu hiệu cảnh báo bệnh lý phụ khoa

 Dao Leep điều trị viêm lộ tuyến tử cung: Đây là phương pháp dùng sóng điện cao tần để loại bỏ mô tế bào bất thường, tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung một cách nhanh chóng với thao tác đơn giản, ít tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh.

 

      Bên cạnh đó, thủ tục thăm khám không rườm rà, được hướng dẫn cụ thể và xử lý nhanh chóng, thái độ phục vụ thân thiện, nhiệt tình, chi phí được thỏa thuận trước và công khai minh bạch trong quá trình điều trị.

 

Với những yếu tố trên, Phòng khám Phụ khoa Âu Á mong muốn phục vụ chị em trong điều kiện y tế tốt . Nếu chị em cần được tư vấn thêm về bệnh lý, khung giờ vắng khách hoặc đặt lịch ưu tiên khám trước, hãy  NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được các bác sĩ sản phụ khoa Âu Á hỗ trợ ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.