Hiện tượng khí hư ra nhiều tác hại của bệnh là gì?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  Khí hư ra nhiều đôi lúc không được chị em chú ý do tâm lý chủ quan, cho rằng đó cũng là điều bình thường hoặc sẽ tự khỏi. Tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa và gây ra nhiều tác hại nguy hiểm.

HIỆN TƯỢNG KHÍ HƯ RA NHIỀU LÀ GÌ?

  Khí hư hay chính xác hơn là dịch tiết ra từ âm đạo, ở một số nơi còn gọi là huyết trắng với vai trò giúp đảm bảo độ cân bằng trong môi trường âm đạo, giữ ẩm. Thông thường khí hư khỏe mạnh có màu trong suốt, hơi dai và mùi đặc trưng nhưng cực nhẹ nên gần như không mùi.

Hiện tượng khí hư ra nhiều do đâu?

  Các bác sĩ sản phụ khoa của Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết thêm, khí hư còn được xem là ‘thước đo’ giúp đánh giá mức độ khỏe mạnh của vùng kín. Vì thế hiện tượng khí hư ra nhiều có thể đến từ 2 nguyên nhân chính như sau:

  - Khí hư ra nhiều do nguyên nhân sinh lý: vào thời điểm giữa chu kỳ kinh nguyệt, khí hư ra nhiều do nội tiết sinh dục trong cơ thể thay đổi. Nếu chị em chỉ thấy khí hư ra nhiều kéo dài ít ngày và không có bất kỳ dấu hiệu khác nào đi kèm thì có thể yên tâm vì đây là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể.

  - Khí hư ra nhiều do nguyên nhân bệnh lý: khí hư ra nhiều trong trường hợp này thường kéo dài và kèm theo một số biểu hiện khác thì thường xuất phát từ các bệnh lý phụ khoa. Các triệu chứng đi kèm này có thể là đau bụng dưới, đi tiểu nhiều nhưng nước tiểu ít, gây nóng rát khi đi tiểu, chảy máu âm đạo sau khi quan hệ,...

    Thế nhưng nhiều triệu chứng đi kèm thường mơ hồ và nhiều bệnh lý cùng xuất hiện chung nên nhiều chị em thường không biết rõ và rất dễ chủ quan bỏ qua. Bởi thế nên người bệnh cần nhận biết kĩ những điểm bất thường về màu sắc, tính chất và mùi.

  Khí hư bình thường và một số trường hợp khí hư ra nhiều bất thường:

    Khí hư ra nhiều có màu trắng sữa, có khi dính dính như keo nước hoặc có khi lại loãng như nước, không có mùi hôi thì thường là dấu hiệu cảnh báo bệnh polyp cổ tử cung.

    Khí hư ra nhiều có màu trắng đục, vón cục lại như bã đậu và dùng tay bóp thì thấy mịn như bột, mùi chua tanh có thể là dấu hiệu âm đạo nhiễm nấm Candida.

    Khí hư ra nhiều có màu vàng hoặc xanh xám, đặc sệt như dịch mủ, mùi hôi tanh ( là sau khi quan hệ tình dục), có thể kèm theo máu thì thường do bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến.

    Khí hư ra nhiều cũng có màu vàng, loãng và sủi bọt kèm theo mùi hôi khó chịu thì đây có thể là dấu hiệu âm đạo nhiễm trùng roi Trichomonas.

    Khí hư ra nhiều có màu đỏ, nâu đen hoặc loang lổ màu đỏ thì thường cảnh báo khả năng viêm nội mạc tử cung.

    Bạn đang có 1 trong các dấu hiệu khí hư ra nhiều kể trên? Nhấp vào ô bên dưới để đặt lịch hẹn khám hoặc được tư vấn cụ thể thêm. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

TÁC HẠI CỦA HIỆN TƯỢNG KHÍ HƯ RA NHIỀU

  Hiện tượng khí ra nhiều có thể gây tác hại xấu đến cuộc sống, khả năng mang thai và sinh sản của chị em:

 Khí hư ra nhiều là thủ phạm gây mùi khó chịu khiến chị em mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày, là trong chuyện chăn gối vì mùi khó chịu khiến bạn tình tránh xa.

  Hiện tượng khí hư ra nhiều càng để lâu thì mức độ bệnh phụ khoa càng nặng, tăng nguy cơ lây lan viêm nhiễm, bệnh chuyển thành mãn tính khó điều trị.

  Khí hư ra nhiều càng để lâu thì các bệnh phụ khoa gây ra càng trở nặng

  Hiện tượng khí hư ra nhiều do bệnh lý còn dẫn đến nguy cơ tắc ống dẫn trứng, viêm dây chằng... hoặc thậm chí là không thể mang thai, nguy cơ vô sinh.

  Nếu bạn đang mang thai thì khí hư ra nhiều do bệnh lý còn ảnh hưởng lên thai nhi, khiến thai phụ dễ sảy thai hoặc đẻ non.

  Ngoài ra hiện tượng khí hư ra nhiều do bệnh phụ khoa có thể lây lan sang cơ quan tiết niệu gây viêm bàng quang, viêm niệu đạo,...

PHẢI LÀM SAO KHI GẶP HIỆN TƯỢNG KHÍ HƯ RA NHIỀU?

  Hiện tượng khí hư ra nhiều có thể đến từ bệnh lý hoặc sinh lý nên các chị em không nên chủ quan mà cần đi thăm khám trực tiếp để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra (có thể siêu âm hoặc xét nghiệm nếu cần thiết) để đưa ra kết quả chẩn đoán bệnh chính xác và có cách điều trị phù hợp.

  Ngày nay với sự phát triển tiến bộ của y học hiện đại, việc chẩn đoán phát hiện sớm bệnh viêm âm đạo cũng trở nên chính xác và dễ dàng hơn. Phòng khám Đa khoa Âu Á chúng tôi hiện đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị viêm âm đạo an toàn hiệu quả.

Điều trị khí hư ra nhiều tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á 

  Sử dụng thuốc:

  Bác sĩ chuyên khoa kê các loại thuốc kháng sinh đường uống, bôi và đặt âm đạo kết hợp với dung dịch vệ sinh. Thuốc chỉ hiệu quả cao đối với tình trạng khí hư bất thường do bệnh mức độ nhẹ.

  Thuốc tác dụng nhanh, dễ mua, dễ dùng, chi phí vừa phải.

  Biện pháp ngoại khoa:

  - Oxygen (O3): 1 lượng lớn oxy hoạt tính được đưa vào bên trong âm đạo sát khuẩn, diệt trùng giúp các tổn thương mau chóng biến mất, sức khỏe người bệnh được hồi phục.

  - Chiếu sóng trị liệu: các loại sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian,... được điều chỉnh thời gian và cường độ phù hợp, chiếu vào vị trí ổ bệnh diệt khuẩn, kích thích trao đổi máu và giúp người bệnh mau chóng khỏe lại.

Phương pháp Oxygen đẩy lùi tình trạng khí hư ra 

  Lưu ý: Khi được thực hiện một trong các biện pháp trên, các chị em nên đến các cơ uy tín, các bệnh viện lớn để đảm bảo an toàn cho bản thân và tránh những rủi ro đáng tiếc.

  Chị em cần lựa chọn địa chỉ khám hỗ trợ điều trị khí hư ra nhiều uy tín như Phòng Khám Đa khoa Âu Á do Sở Y tế địa phương cấp phép hoạt động trong lĩnh vực sản phụ khoa và được đảm bảo an toàn, hiệu quả cao.

                Chi phí điều trị khí hư bằng phương pháp Oxygen có tốn kém không? Nhấp ngay vào khung chat bên dưới để được bác sĩ giải đáp nhanh.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á - ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ UY TÍN

Từ khi được thành lập tới nay, Phòng khám đa khoa Âu Á đã trở thành địa chỉ được nhiều chị em tại TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn để điều trị khí hư và các bệnh phụ khoa.

Không chỉ được biết tới là cơ sở y tế chuyên khoa có phương pháp điều trị hiện đại, nhiều bước tiến vượt trội mà còn được người bệnh đánh giá cao bởi:

 Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa

  Tại đây quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao thường xuyên được đi đào tạo và chuyên tu tại các bệnh viện lớn, học hỏi kinh nghiệm và các kỹ thuật khám, chữa bệnh tiên tiến tại các nước có nền y học phát triển.

Phòng khám đa khoa Âu Á

 Điều kiện cơ sở vật chất

  Phòng khám, chữa bệnh khang trang, sạch sẽ, cơ sở hạ tầng được đầu tư và nâng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu thăm khám của đông đảo người bệnh.

Phòng khám đa khoa Âu Á

 Phương pháp khám và điều trị

  Đối với tình trạng khí hư nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung, chúng tôi luôn áp dụng những phương pháp hiện đại như Oxygen, dao LEEP, đốt laser,… hỗ trợ điều trị hiệu quả với từng người bệnh sau khi xác định được nguyên nhân gây bệnh.

Phòng khám đa khoa Âu Á

 Chất lượng dịch vụ y tế

  Mọi thủ tục thăm khám và điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn được đội ngũ nhân viên y tế hướng dẫn chu đáo, người bệnh không cần chờ đợi lâu, có thể chủ động sắp xếp thời gian phù hợp. Những thông tin về người bệnh cũng như bệnh án luôn được bảo mật tuyệt đối.

Phòng khám đa khoa Âu Á

 Hỗ trợ tư vấn 24/24

  Các bác sĩ của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho người bệnh 24/24 để kịp thời hỗ trợ thăm khám và điều trị. Vì vậy, nếu đang nghi ngờ về sức khỏe của mình, đừng e ngại mà hãy chia sẻ với chúng tôi biết tình trạng của bạn.

Phòng khám đa khoa Âu Á

  Nếu còn bất cứ điều gì cần giải đáp về hiện tượng khí hư ra nhiều và tác hại của bệnh thì các bạn có thể liên hệ với chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. Phòng khám Đa khoa Âu Á luôn có những ưu đãi đối với bệnh nhân chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua các cách sau đây:

  Cách 1: Nhấp vào hình tư vấn bên dưới để được tư vấn trao đổi chi tiết hơn.

  Cách 2: Gọi điện thoại đến tổng đài 028 38 77 99 50 để được tư vấn và đặt lịch trực tiếp.

  Cách 3: Bạn để lại số điện thoại vào khung chat ở bên phải màn hình để phòng khám liên lạc trao đổi.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.