Đau bụng dưới ở nữ giới cảnh báo điều gì?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  Nếu chị em gặp phải tình trạng hơi đau vùng bụng dưới trong chu kỳ kinh nguyệt thì là vấn đề hết sức bình thường. Tuy nhiên, đối với nữ giới thường xuyên đau bụng dưới nhưng không phải trong chu kỳ kinh nguyệt thì đâu là dấu hiệu phải hết sức cẩn thận vì vùng bụng dưới chứa nhiều cơ quan quan trọng, trong đó có buồng trứng nên không được chủ quan.

    Bạn bị đau bụng dưới bên trái hay bên phải? Bạn bị đau âm ỉ hay quặn từng cơn. Hãy cho chúng tôi biết tình trạng sức khỏe của bạn để được chẩn bệnh lâm sàng miễn phí.

ĐAU BỤNG DƯỚI Ở NỮ GIỚI CẢNH BÁO ĐIỀU GÌ?

  Bụng dưới được tính từ rốn cho tới xương chậu, khu vực này chứa nhiều cơ quan sinh sản của nữ giới. Vậy nên, khi có dấu hiệu đau bụng dưới, nữ giới không nên xem thường. Bởi đây có thể là triệu chứng ban đầu của nhiều căn bệnh nguy hiểm.

  Sau đây là những tác nhân khiến cho chị em bị đau tức bụng dưới:

    Đau bụng dưới bên trái: Đau bụng dưới ở vị trí này thường mắc các bệnh về hệ tiêu hóa, hoặc các bệnh về buồng trứng, tử cung. Cụ thể như sau:

   Hệ tiêu hóa:

  Viêm ruột thừa: Khi người bệnh bị viêm ruột thừa bên cạnh các cơn đau bụng dưới dữ dội còn kèm theo các triệu chứng khác như sốt, buồn nôn, nôn mửa, táo bón.

  Viêm đại trạng – trực tràng: Đây là căn bệnh thường gặp về hệ tiêu hóa. Bệnh diễn ra âm ỉ, dễ biến chứng thành ung thư đại tràng hoặc ung thư trực tràng. Triệu chứng thường thấy của bệnh là bụng căn hơi chướng mềm, phân có lẫn chất nhầy, hay đau vùng bụng dưới, cơn đau co thắc khiến bệnh nhân cảm thấy rất khó chịu.

Đau bụng dưới do bệnh về hệ tiệu hóa

   Bệnh về hệ sinh sản.

  Viêm buồng trứng: Dấu hiệu thường gặp của bệnh là rối loạn kinh nguyệt, đau vùng bụng dưới, đau nhức thắt lưng và vùng hạ vị sẽ căng trướng bất thường. Hậu môn có cảm giác sưng, nóng rát mỗi khi đi đại tiện, đau khi quan hệ tình dục.

  Viêm ống dẫn trứng: Thường biểu hiện bằng các cơn đau vùng bụng dưới, đau tăng lên lúc giao hợp, chảy máu giữa các vòng kinh, sốt và có khí hư. Nếu không điều trị tận gốc, các tổn thương có thể gây ra vô sinh hoặc mang thai ngoài tử cung.

  U nang buồng trứng: Ở nhiều trường hợp, u nang buồng trứng khó phát hiện và không biểu hiện dấu hiệu cảnh báo rõ ràng. Tuy nhiên, vẫn có một số triệu chứng có thể giúp bạn nhận biết bệnh như: Đau khi giao hợp, đi tiểu khó, đau vùng bụng dưới rốn, tăng cân không rõ nguyên nhân, đau nhức vú.

  Mang thai ngoài tử cung: Người bệnh có cảm giác đau tức bụng dưới, rong huyết, buồn nôn, ói mửa, chóng mặt, mệt mỏi.

Đau bụng dưới do bệnh về hệ sinh sản

   Bệnh về tử cung

  U xơ tử cung: Triệu chứng thường gặp của bệnh là xuất huyết âm đạo bất thường, rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt kéo dài, rút ngắn chu kỳ và lượng kinh ra nhiều. Ngoài ra, người bệnh thường đau vùng bụng dưới âm ỉ.

  Viêm nội mạc tử cung: Triệu chứng nhận biết là người bệnh thường hay sốt, chóng mặt, đau vùng bụng dưới, lúc đầu đau âm ỉ, sau đau tăng dần lên, kèm theo sản dịch.

  Viêm tử cung: Người bệnh thường đau rát và chảy máu mỗi khi quan hệ tình dục, thậm chí xuất huyết âm đạo bất thường. Xuất hiện tình trạng bị sốt vừa hoặc sốt cao, cơ thể mệt mỏi, đau vùng chậu, thắt lưng kèm theo tiểu rát và buốt.

Đau bụng dưới do bệnh lý về tử cung


    Đau bụng dưới bên phải: đây là trường hợp gặp nhiều ở nữ giới, vì đây là nơi chứa đựng các cơ quan liên quan đến hệ bài tiết, hệ tuần hoàn.

   Hệ bài tiết – tiết niệu:

  Viêm bàng quang: Triệu chứng điển hình là đau tức bàng quang, rối loan chức năng tiểu tiện, nước tiểu có màu vàng đục và có mùi lạ. Thường xuyên bị đau tức vùng bụng dưới, vùng bụng, vùng xương chậu, đau nhẹ ở lưng, người bệnh hay có cảm giác rùng mình

  Viêm đường tiết niệu: Nữ giới thường xuyên buồn tiểu trong ngày, đau buốt mỗi khi đi tiểu, màu sắc của nước tiểu thay đổi sậm màu, đục hơn bình thường. Vùng bụng dưới đau rát không rõ lý do, đôi khi đau ở vùng thắt lưng. Viêm đường tiết niệu cần được điều trị sớm để tránh bệnh phát triển nặng và biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Đau bụng dưới  do bệnh về hệ tiết niệu

  Như những chia sẻ ở trên triệu chứng đau bụng dưới ở nữ giới hết sức nguy hiểm, chính vì vậy chị em cần khẩn trương, nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám, kiểm tra chẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời hạn chế những ảnh hưởng của bệnh gây ra đối với sức khỏe.

    Hoặc ngay lúc này, các bạn có thể dành ra ít phút bấm vào [Khung chat] để được chúng tôi hỗ trợ trực tiếp và nhận những lời khuyên tốt .

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU BỤNG DƯỚI Ở NỮ GIỚI HIỆU QUẢ

  Đau bụng dưới hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu như tìm ra đúng nguyên nhân và áp dụng phương pháp phù hợp. Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á bệnh nhân sẽ được các bác sĩ thực hiện các xét nghiệm để có được chuẩn đoán chính xác tình trạng và nguyên nhân gây bệnh. Sau đó sẽ đưa ra phác đồ phù hợp.

Sau khi thăm khám tổng quát, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp

    Điều trị nội khoa: Đối với trường hợp đau bụng dưới do các bệnh lý về hệ tiêu hóa thì bác sĩ sẽ kê những toa thuốc phù hợp giúp bệnh nhân giảm đau. Liều lượng thuốc sẽ căn cứ vào mức độ nặng hay nhẹ của mỗi bệnh nhân mà có liều lượng phù hợp.

    Điều trị ngoại khoa: Trong trường hợp mắc các bệnh lý tử cung, buồng trứng, hay hệ tiết niệu bác sĩ sẽ kết hợp điều trị song song giữa thuốc và vật lý trị liệu như chiếu sóng hồng quang, sóng vibar, áp dụng kỹ thuật Dao Leep hoặc Kỹ thuật Oxgen O3 để điều trị bệnh nhanh chóng, an toàn và đạt hiệu quả cao.

Hình ảnh Phòng Khám Da Liễu Âu Á 

  Không chỉ vượt trội về liệu trình, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn được đánh giá cao về chất lượng chữa trị các bệnh lý phụ khoa bằng những thế mạnh khác.

Phòng khám được cấp phép hoạt động hợp pháp.

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ phụ khoa ưu tú, đã từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Hệ thống trang thiết bị y tế, máy móc đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển.

Các điều dưỡng viên và nhân viên y tế được đào tạo bài bản, phục vụ người bệnh chu đáo, tận tâm.

Phòng khám mở cửa từ 8h đến 20h kể cả ngày chủ nhật và lễ, tạo điều kiện cho người bệnh bận rộn công việc cũng có thể sắp xếp thời gian đến khám khi có nhu cầu.

Thủ tục đơn giản và nhanh chóng, không để bệnh nhân chờ đợi lâu.

Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh lý của người bệnh đều được bảo mật an toàn.

Chi phí hợp lý, minh bạch theo đúng quy định của cơ quan chức năng.

    Qua những thông tin chia sẻ trên đây, mong rằng các chị em có những hiểu biết rõ hơn tình trạng đau bụng dưới, từ đó có biện pháp phòng tránh cũng như hỗ trợ điều trị kịp thời. Nếu như còn có thắc mắc gì bạn hãy nhấp vào khung chat bên dưới đây, các bác sĩ sẽ liên hệ lại ngay.

  “Có sức khỏe, có hạnh phúc và tất cả”! Hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á ở địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh ngay khi có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe!

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.