Đau bụng dưới ở nữ

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

 Với nữ giới khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì thì hiện tượng đau bụng dưới thường xảy ra mỗi lần có hành kinh là điều bình thường.

 Tuy nhiên, nếu cơn đau có dấu hiệu ngày càng dữ dội và đột ngột thì đây có thể là biểu hiện của một số bệnh nguy hiểm mà các chị em có thể mắc phải. Vậy đau bụng dưới ở nữ là do đâu và nên làm gì khi bị đau bụng dưới?

   Nếu bạn đang có dấu hiệu đau bụng dưới mà chưa tìm ra nguyên nhân, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

Đau bụng dưới ở nữ là triệu chứng bệnh gì?

 Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tình trạng đau bụng dưới ở nữ có thể là dấu hiệu của một số bệnh sau:

  Rối loạn tiêu hóa: Rối loạn tiêu hóa có thể do thực phẩm hoặc do bắt đầu kì kinh nguyệt gây ra triệu chứng đau âm ỉ bụng dưới, đầy hơi, ăn không tiêu, táo bón hoặc tiêu chảy.

  Viêm bàng quang: Các triệu chứng của bệnh viêm bàng quang ở nữ giới nói riêng và người bệnh nói chung là đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có màu trắng đục do lẫn mủ hoặc có thể lẫn máu.

  Nhiễm trùng đường tiểu: Do cấu tạo đường tiểu ngắn nên nữ giới rất dễ bị nhiễm trùng đường tiểu khiến người bệnh luôn có cảm giác đau âm ỉ bụng dưới, sốt, buồn nôn, đau một bên lưng.

Đau bụng dưới ở nữ

U nang buồng trứng phát triển nhanh gây đau bụng dưới

  Bệnh u nang buồng trứng: U nang buồng trứng là bệnh lành tính nhưng khi không được điều trị, các khối u nang sẽ phát triển khá nhanh và gia tăng kích cỡ gây ra hiện tượng đau vùng chậu, tăng cân, tiểu rắt, chướng bụng như mang thai.

  Bệnh viêm vòi trứng: Khi có triệu chứng đau nhói bụng dưới kèm hiện tượng đau lưng, sốt nhẹ, cơ thể suy nhược, kinh nguyệt không đều,… thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm vòi trứng.

  Viêm vùng chậu: Biến chứng nghiêm trọng của bệnh viêm vùng chậu là vô sinh – hiếm muộn ở nữ. Vì vậy, nếu nhận thấy có triệu chứng đau bụng dưới , xuất huyết âm đạo bất thường, đau khi đi tiểu,… thì không nên chủ quan mà cần đến cơ thăm khám càng sớm càng tốt.

Đau bụng dưới ở nữ

Lạc nội mạc tử cung gây ra hiện tượng rong kinh, xuất huyết âm đạo, đau bụng dưới

  Lạc nội mạc tử cung: Các niêm mạc tử cung đi lạc và bám vào vùng ngoài tử cung sẽ gây ra hiện tượng rong huyết, rối loạn kinh nguyệt, bụng dưới đau âm ỉ.

  U xơ tử cung: Biểu hiện điển hình của bệnh u xơ tử cung là rối loạn kinh nguyệt, xuất huyết âm đạo và đau bụng dưới. Đây là những u xơ lành tính nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của nữ giới và có nguy cơ biến chứng thành ung thư.

  Mắc các bệnh xã hội: Các bệnh xã hội dễ dàng lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn như giang mai, lậu, sùi mào gà,… khiến người bệnh ngứa ngáy vùng kín, âm đạo tiết ra nhiều khí hư và đau bụng dưới,…

  Mang thai ngoài tử cung: Một số trường hợp đau bụng dưới còn có thể là dấu hiệu của mang thai ngoài tử cung vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng nên nữ giới không nên chủ quan.

  Nghi ngờ mình đang có dấu hiệu của bệnh phụ khoa gây ra những cơn đau âm ỉ ở bụng dưới? Đừng e ngại, hãy nhấp ngay vào khung chat bên dưới để các bác sĩ giúp bạn trả lời những thắc mắc.

Nữ giới nên làm gì khi bị đau bụng dưới?

 Đau bụng dưới ở nữ có thể là dấu hiệu của bất cứ bệnh lý nào kể trên nên việc làm cần thiết lúc này là đến ngay cơ chuyên khoa để thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời.

 Đối với những người bệnh tại TPHCM và các tỉnh lân cận thì việc tìm kiếm một địa chỉ khám, chữa đau bụng dưới không quá khó khăn. Trong nhiều năm qua, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã trở thành địa chỉ chuyên khoa quen thuộc với nhiều ưu điểm vượt trội:

  Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa

 Tại đây quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao thường xuyên được đi đào tạo và chuyên tu tại các bệnh viện lớn, học hỏi kinh nghiệm và các kĩ thuật khám, chữa bệnh tiên tiến tại các nước có nền y học phát triển.

Đau bụng dưới ở nữ

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, phòng khám, chữa bệnh khang trang, sạch sẽ

  Điều kiện cơ sở vật chất

 Phòng khám, chữa bệnh khang trang, sạch sẽ, cơ sở hạ tầng được đầu tư và nâng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu thăm khám của đông đảo người bệnh.

 

  Phương pháp khám và điều trị

 Đối với tình trạng đau bụng dưới nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung, chúng tôi luôn áp dụng những phương pháp hiện đại như Oxygen, dao LEEP, đốt laser,… hỗ trợ điều trị hiệu quả với từng người bệnh sau khi xác định được nguyên nhân gây bệnh.

Đau bụng dưới ở nữ

Hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng phương pháp dao LEEP

  Chất lượng dịch vụ y tế

 Mọi thủ tục thăm khám và điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn được đội ngũ nhân viên y tế hướng dẫn chu đáo, người bệnh không cần chờ đợi lâu, có thể chủ động sắp xếp thời gian phù hợp. Những thông tin về người bệnh cũng như bệnh án luôn được bảo mật tuyệt đối.

 

  Hỗ trợ tư vấn 24/24

 Các bác sĩ của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho người bệnh 24/24 để kịp thời hỗ trợ thăm khám và điều trị. Vì vậy, nếu đang nghi ngờ về sức khỏe của mình, đừng e ngại mà hãy chia sẻ với chúng tôi biết tình trạng của bạn.

 Trên đây là những thông tin hữu ích cho các chị em về hiện tượng đau bụng dưới ở nữ. Nếu cần giải đáp thêm bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.