Biểu hiện viêm đường tiết niệu ở nữ giới: nhận biết sớm, điều trị sớm

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  

Viêm đường tiết niệu là một trong những bệnh viêm nhiễm về đường tiết niệu do vi khuẩn gây ra. Theo nhận định của các chuyên gia bệnh xảy ra phần lớn ở nữ giới, chính vì thế mà không ít chị em phụ nữ băn khoăn, lo lắng. Bài viết dưới đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu đầu ngành về những triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nữ giới. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các chị em hiểu và có cách để phòng tránh bệnh tốt hơn.

 

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NỮ

 

  Viêm đường tiết niệu là bệnh gặp phải ở nữ giới nhiều hơn nam giới, dưới đây là bốn nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nữ giới:

     Đường tiết niệu ở nữ giới có cấu tạo khác so với nam giới hơn nữa với cấu tạo ngắn và thẳng của đường tiết niệu khiến cho sự đe dọa và tấn công của vi khuẩn đến niệu đạo nữ dễ dàng hơn rất nhiều so với nam giới. E.Coli một trong những loại vi khuẩn trú ngụ trong đường ruột gây viêm nhiễm khi xâm nhập đến đường tiết niệu.

 

 

     Những chị em có thói quen vệ sinh hằng ngày không tốt, khi đi đại tiện đều có thói quen vệ sinh từ sau ra trước nên khiến cho vi khuẩn ở đi ngược từ hậu môn lên đường tiết niệu gây viêm nhiễm.

     Trong ngày hành kinh hoặc những chị em sau sinh phải sử dụng băng vệ sinh dài ngày cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

     Cuối cùng đó là những thói quen không tốt trong cuộc sống hằng ngày cũng khiến cho các chi em bị mắc bệnh. Ví dụ như: không uống đủ nước, nhịn tiểu…

  

TRIỆU CHỨNG VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NỮ GIỚI

 

  Hầu hết, những chị em bị mắc viêm đường tiết niệu đều có những triệu chứng của bệnh rất giống nhau và dễ nhận biết. Chị em buồn đi tiểu thường xuyên trong ngày, có khi vừa đi khỏi là muốn đi tiếp thế nhưng lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít. Trong khi đi tiểu các cảm giác đau buốt như có kim châm xuất hiện nhiều nên chị em bị mắc bệnh này rất sợ mỗi lần đi tiểu.

  Vùng bụng dưới đau rát không rõ lý do, đôi khi cơn đau còn kéo theo cả vùng thắt lưng. Bệnh không được phát hiện và điều trị trong thời gian dài gây viêm nhiễm lên đến thận, lúc này bệnh nhân không chỉ có những triệu chứng đơn thuần như ở trên nữa mà còn kèm theo các hiện tượng sốt cao, người ớn lạnh, đau lưng, buồn nôn và nôn.

 

 

  Màu sắc của nước tiểu thay đổi sậm màu, đục hơn bình thường. Mỗi khi đi tiểu xong thì thấy có mùi khai nồng nặc của nước tiểu bốc lên, hiện tượng này gia tăng theo từng ngày khi bệnh càng nặng thêm. Viêm đường tiết niệu ở nữ giới tuy không có ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng nếu không điều trị kịp thời để bệnh quá nặng thì sẽ gây ra nhiều những biến chứng nguy hiểm hơn gây nguy hại đến thận và gây viêm nhiễm lan sang các vùng khác quanh hệ tiết niệu.

  Chính vì thế, các bác sĩ khuyên chị em khi thấy những triệu chứng của bệnh thì cần đi thăm khám ngay lập tức để điều trị bệnh sớm. Không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà mà phải đến tại các cơ chuyên khoa thăm khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Để có cơ hội điều trị bệnh tại cơ chuyên khoa, uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp , bạn có thể lựa chọn đến Phòng khám Phụ khoa Âu Á để được thăm khám và điều trị.

 

Biểu hiện viêm đường tiết niệu ở nữ giới: nhận biết sớm, điều trị sớm

 

  Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến, cùng với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị được nhập từ nước ngoài, chế độ chăm sóc tận tình, làm việc không rườm rà, không thủ tục, mà chi phí lại phải chăng vì vậy mọi người có thể tin tưởng đến với Phụ khoa Âu Á để được điều trị hiệu quả bệnh lý này. 

     Trên đây là những thông tin về biểu hiện, triệu chứng viêm đường tiết niệu, hy vọng với những thông tin mà các bác sĩ thuộc Phụ khoa Âu Á chia sẻ, sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức y khoa bổ ích và kịp thời đi điều trị sớm. Nếu còn thắc mắc, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để trò truyện trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.