Viêm Đường Tiết Niệu Nguy Hiểm Không?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Viêm đường tiết niệu là căn bệnh gây ám ảnh với cả nam và nữ giới. Mặc dù không ra ảnh hưởng nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bệnh sẽ gây ra nhiều nỗi phiền toái, có khi còn tái phát gây nhiều bứt rứt, khó chịu. Chính vì vậy, việc tìm hiểu về bệnh và cách điều trị sẽ giúp bệnh nhân lựa chọn con đường đúng đắn để thoát bệnh dễ dàng hơn. 

Để hiểu sâu hơn và bệnh viêm đường tiết niệu, cũng như mức độ nguy hiểm và phương pháp điều trị hiệu quả. Mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết được tổng hợp chi tiết bên dưới.

Viêm đường tiết niệu là gì

Nước tiểu hoàn toàn vô trùng nếu trong điều kiện bình thường. Nếu nước tiểu bị nhiễm trùng, có vi khuẩn, đó là biểu hiện của bệnh viêm đường tiết niệu.

Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là gì

Dựa theo vị trí và tình trạng viêm nhiễm đường niệu, các chuyên gia đã phân loại bệnh như sau:

   Theo vị trí: Theo vị trí của các bộ phận trong hệ tiết niệu, có nhiễm trùng niệu trên và nhiễm trùng niệu dưới. Nhiễm trùng niệu trên bao gồm: Viêm bể thận cấp, viêm bể thận mạn, viêm thận ngược chiều… Nhiễm trùng niệu dưới bao gồm: Viêm bàng quang, niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt.

   Theo cấp độ: Theo tình trạng, cấp độ sẽ có phân loại nhiễm trùng không biến chứng và nhiễm trùng có biến chứng. Nhiễm trùng không biến chứng thường rất chóng khỏi, điều trị đơn giản và không tái phát. Còn nhiễm trùng có biến chứng thường gây nên nhiều đau đớn khó chịu, hay tái phát và thường phải điều trị dai dẳng.

Nguyên nhân viêm đường tiết niệu là gì?

Một số yếu tố nguy cơ khiến người bệnh mắc viêm đường tiết niệu gồm:

   Nguyên nhân nhiễm khuẩn tiết niệu ở nữ giới:

   Quan hệ tình dục không lành mạnh, trước và sau khi quan hệ không vệ sinh vùng kín.

   Vệ sinh vùng kín không đúng cách, thường xuyên nhịn tiểu, vệ sinh cá nhân không sạch sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi và xâm nhập gây viêm nhiễm.

   Sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng trong chu kỳ kinh, không thay băng vệ sinh thường xuyên (sau mỗi 3 - 4 tiếng).

   Một số yếu tố khác như: mang thai, hẹp niệu quản, sỏi đường tiết niệu…

Nguyên nhân viêm đường tiết niệu

Nguyên nhân viêm đường tiết niệu là gì?

​   Nguyên nhân nhiễm khuẩn tiết niệu ở nam giới

   Chấn thương dương vật gây kích thích niệu đạo dẫn đến viêm niệu đạo.

   Bị viêm quy đầu, da quy đầu do thói quen vệ sinh chưa đúng cách.

   Các yếu tố khác như: phì đại tiền liệt tuyến, sỏi, hẹp niệu đạo, bàng quang thần kinh…

Triệu chứng viêm đường tiết niệu là gì?

Mỗi giai đoạn và mỗi trường hợp cụ thể, người bệnh bị viêm tiết niệu sẽ có những triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, đặc trưng của viêm đường tiết niệu là những dấu hiệu sau:

Triệu chứng viêm đường tiết niệu

Triệu chứng viêm đường tiết niệu là gì?

   Gặp các vấn đề về đường tiểu: Tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu rắt, tiểu nhiều, tiểu ít. Hiện tượng tiểu ngắt quãng khiến người bệnh ngại đi tiểu, từ đó gây nên cảm giác châm chích, ngứa ngáy.

   Nước tiểu có màu vàng đục, có mùi hôi, có thể có bọt hoặc có màu đỏ hồng do nhiễm cả màu máu.

   Người bệnh thường đau tức ở vùng lưng, hông, bụng dưới. Với nữ giới thì đau ở vùng trung tâm xương chậu và ở cả xung quanh xương mu.

   Trạng thái mệt mỏi trầm trọng: Nếu hiện tượng viêm nhiễm ngược dòng lên thận và đài bể thận, người bệnh còn bị sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn, hết sức mệt mỏi.

Viêm đường tiết niệu nguy hiểm không?

Viêm đường tiết niệu bản chất là bệnh lành tính, chủ yếu gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống vì người bệnh thường xuyên đi tiểu và có cảm giác khó chịu, đau buốt khi đi tiểu gây khó tập trung vào công việc. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm và kịp thời sẽ dễ khiến bệnh tiến triển nhanh và gây nhiều biến chứng nguy hiểm:

​   Hệ thống đường tiết niệu bị tổn thương

Khi tình trạng viêm nhiễm kéo dài dẫn đến mãn tính sẽ gây ra hiện tượng tiểu ra máu và mủ khiến cho niêm mạc bị tổn thương nghiêm trọng.

​   Ảnh hưởng đến sinh sản

Vì đường tiết niệu của liên quan đến các  cơ quan sinh dục nên vi khuẩn rất dễ tấn công làm ảnh hưởng đến các cơ quan này.

​   Nhiễm trùng thận

Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời, vi khuẩn sẽ lội ngược dòng lên thận gây tổn thương cơ quan này. Nghiêm trọng nhất là dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, suy thận.

Viêm đường tiết niệu nguy hiểm không

Viêm đường tiết niệu nguy hiểm không?

​   Nhiễm trùng máu

Tình trạng viêm nhiễm tại đường tiết niệu tái phát nhiều lần có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào máu dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng toàn thân với các biểu hiện như sốt cao, tim đập nhanh, hoa mắt, chóng mặt, ớn lạnh, đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người bệnh.

​   Đe dọa thai kỳ

Phụ nữ mang thai nếu bị nhiễm trùng tiết niệu có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, nhiễm trùng nước ối, nhiễm trùng bào thai, dọa sinh non, sinh non,…

​   Hẹp niệu đạo ở nam giới

Viêm đường tiết niệu kéo dài có thể khiến cho niệu đạo của nam giới bị hẹp lại gây khó khăn và đau đớn khi đi vệ sinh.

​   Đời sống tình dục suy giảm

Nữ giới bị bệnh lý này sẽ thường xuyên xuất hiện cơn đau ở bụng dưới, đau âm đạo. Nam giới thì sẽ bị đau khi xuất tinh hoặc cương dương. Một số trường hợp có thể xuất hiện máu trong tinh dịch. Chính vì vậy mà họ cảm thấy không thoải mái, sợ quan hệ, chất lượng đời sống tình dục vì thế mà giảm đi rất nhiều.

Viêm đường tiết niệu điều trị như thế nào hiệu quả? 

Hiện nay, phương pháp hiệu quả nhất để điều trị bệnh viêm đường tiết niệu là dùng thuốc. Dùng thuốc có mục đích chính là đó là ngăn ngừa vi khuẩn lây lan và hạn chế các triệu chứng khó chịu của bệnh. Tùy thuộc vào giai đoạn và dấu hiệu cụ thể, mỗi bệnh nhân sẽ có chỉ định dùng thuốc riêng biệt. Tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc vì có thể sẽ khiến bệnh trầm trọng thêm.

Bên cạnh đó cần lưu ý: Các loại thuốc kháng sinh có thể gây nên những tác dụng phụ như mệt mỏi, tiêu hóa bị ảnh hưởng. Do đó, cần thông tin đến bác sĩ ngay nếu có các dấu hiệu bất thường. Chú ý kết hợp nghỉ ngơi dinh dưỡng điều độ.

Viêm đường tiết niệu điều trị như thế nào

Viêm đường tiết niệu điều trị như thế nào hiệu quả?

Bên cạnh việc áp dụng phương pháp điều trị bằng thuốc, hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã thành công ứng dụng công nghệ quang học CRS - một trong những phương pháp hiện đại được nhiều Bệnh viện tuyến Quốc tế ứng dụng trong quá trình điều trị các bệnh lý liên quan đến viêm đường tiết niệu

​   Toàn bộ quá trình điều trị đều được thực hiện trên hệ thống máy tính. Do đó độ chính xác cao, mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị.

​   Nguyên lý hoạt động của hệ thống trị liệu quang học (dẫn) CRS là sẽ sản sinh ra những sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng cùng với chùm tia tập trung. Những sóng này sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng. Thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Đẩy mạnh việc điều tiết các dịch viêm ra bên ngoài.

​   Bên cạnh đó, các sóng đa chiều còn tăng cường vai trò miễn dịch ở bên trong cơ thể người bệnh. Kích thích hoạt động của các tế bào, khiến cho vi khuẩn yếu dần đi.

​   Ngoài ra, sóng đa chiều còn giúp thuốc thẩm thấu sâu vào trong những vùng viêm nhiễm, khử trùng và tiêu diệt những vi khuẩn ẩn náu trong đó. Khiến cho các vi khuẩn không có khả năng kháng thuốc. Mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh.

Những ưu điểm không thể không kể đến khi áp dụng hệ thống quang dẫn CRS đối với bệnh nhân điều trị viêm đường tiết niệu như:

Viêm đường tiết niệu điều trị như thế nào

Viêm đường tiết niệu điều trị như thế nào hiệu quả?

   Phương pháp quang học CRS cho độ chính xác cao và hiệu quả nhanh chóng, sửa chữa các tổn thương ở niêm mạc, khắc phục triệu chứng bệnh lý.

​   Sử dụng từng loại năng lượng bức xạ siêu dẫn tốc độ khác nhau để tiêu diệt toàn diện các loại vi khuẩn và virus gây bệnh, đào thải độc tố.

​   Quá trình hồi phục của bệnh nhân diễn ra trong thời gian ngắn, ít đau đớn, an toàn cho bệnh cũng như hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra.

​   Hỗ trợ hệ miễn dịch tăng cường sức khỏe và ngăn chặn khả năng xâm lấn hay nguy cơ bệnh tái phát sau một thời gian khỏi bệnh.

​   Thời gian điều trị bằng hệ thống CRS tương đối nhanh. Hơn nữa, quá trình điều trị sẽ không gây đau đớn gì cho người bệnh.

​   Căn cứ vào cơ địa của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra những điều chỉnh khoa học. Với hệ thống theo dõi thông minh sẽ giúp bác sĩ có thể theo dõi toàn bộ quá trình thực hiện, việc điều trị bệnh hiệu quả, an toàn.

Bạn đang băn khoăn về chi phí điều trị nên vẫn chưa dám đưa ra quyết định thăm khám? Đừng lo, hãy CLICK vào KHUNG CHAT bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất

Phòng khám Đa khoa Âu Á - Địa chỉ thành công ứng dụng phương pháp quang dẫn CRS

Phương pháp điều trị quang dẫn CRS mặc dù mang lại hiệu quả cao, nhưng hiện nay vẫn chưa có nhiều cơ sở chuyên khoa áp dụng vì đòi hỏi bác sĩ tay nghề cao và thiết bị hiện đại. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ chữa bệnh viêm niệu đạo bằng phương pháp quang dẫn CRS II có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

Tại đây ngoài phương pháp hỗ trợ chữa viêm niệu đạo còn có những ưu điểm vượt trội khác như:

Viêm đường tiết niệu điều trị như thế nào

Địa chỉ thành công ứng dụng phương pháp quang dẫn CRS

​   Ưu điểm 1: Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa hơn 30 năm kinh nghiệm

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm và từng công tác tại các bệnh viện công lập. Các bác sĩ đều là những người có học hàm cao, có kinh nghiệm phong phú trong các phương diện. Với chuyên môn kỹ thuật cao là niềm tin của người bệnh, đội ngũ chuyên gia tại đây luôn tận tâm, hết lòng vì người bệnh.

​   Ưu điểm 2: Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại

Để thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả thì bên cạnh đội ngũ bác sĩ, yếu tố đi kèm không thể thiếu đó chính là hệ thống cơ sở vật chất và thiết bị y tế đầy đủ. Thấu hiểu điều này, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được đầu tư phát triển theo khuôn mẫu khách sạn 4 sao bao gồm tòa nhà quy mô lớn, thiết bị y tế hiện đại phục vụ quá trình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh bao gồm:

​   Hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động;

​   Máy siêu âm 4D;

​   Máy phục hồi chức năng;

​   Máy tiêu viêm phụ khoa;

​   Máy đốt điện cao tần Goldway Mỹ…

Viêm đường tiết niệu điều trị như thế nào

Địa chỉ thành công ứng dụng phương pháp quang dẫn CRS

​   Ưu điểm 3: Dịch vụ y tế

​   Hướng đến sự đổi mới trong quản lý y tế, áp dụng công nghệ 4.0, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á quản lý hồ sơ bệnh án bằng công nghệ hiện đại, kết quả xét nghiệm được thông báo với người bệnh qua cổng thông tin điện tử nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

​   Thủ tục khám bệnh khá nhanh chóng, mô hình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh “1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân” thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

​   Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.

​   Thời gian làm việc linh hoạt từ 08h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ, tết. Từ đó giúp bệnh nhân chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.

​   Hệ thống đặt hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Trên đây là toàn bộ thông tin được chia sẻ về nhóm bệnh lý viêm đường tiết niệu và phương pháp, địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả, an toàn. Nếu còn điều gì thắc mắc, hoặc muốn liên hệ đặt lịch thăm khám tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, vui lòng liên hệ đến số hotline (028) 38 77 99 66, hoặc CLICK vào KHUNG CHAT bên dưới, để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 38 77 99 50

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn tư vấn.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.