Biểu hiện của bệnh buồng trứng đa nang

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  Đa nang buồng trứng được hình thành khi cơ thể nữ sản sinh ra khá nhiều hormone nam. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của chị em phụ nữ. Do đó, việc nhận biết các biểu hiện đa nang buồng trứng là điều cần thiết để chủ động điều trị sớm khi bệnh mới khởi phát.

  Trò chuyện trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN ĐA NANG BUỒNG TRỨNG

   Theo các bác sĩ chuyên gia về bệnh cho biết, nguyên nhân dẫn đến căn bệnh đa nang trong buồng trứng vẫn chưa xác định rõ ràng. Tuy nhiên, một số yếu tố sau đây có thể làm tăng nguy cơ đa nang buồng trứng ở chị em phụ nữ:

- Mất cân bằng hoocmon buồng trứng.

- Hàm lượng insulin trong máu cao.

- Những chị em bị chứng béo phì.

- Buồng trứng sản sinh ra quá nhiều nội tiết tố nam.

- Gia đình có tiền sử mắc bệnh.

5 TRIỆU CHỨNG ĐIỀU HÌNH CỦA BỆNH ĐA NANG BUỒNG TRỨNG BẠN CẦN BIẾT

    Đa nang buồng trứng là hiện tượng buồng trứng chứa nhiều nang nhỏ kích thước dưới 10mm, trứng khó phát triển không chín để rụng.

Căn cứ vào vòng kinh hàng tháng, mụn, lông chân tay,… chị em có thể đoán được bệnh, điều trị sớm dựa vào 5 dấu hiệu điều hình sau:

  Kinh nguyệt không đều:

- Đây là dấu hiệu thường gặp khi mắc đa nang buồng trứng.

- Biểu hiện là thời gian của mỗi chu kỳ quá dài (lên đến 40 – 25 ngày, thậm chí 3,4 tháng), lượng máu khi hành kinh quá nhiều hoặc quá ít, có máu chảy bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt.

- Màu sắc kinh bị nhạt hơn bình thường hoặc chỉ ra môt ít máu đen, vón cục.

Hình ảnh đa nang buồng trứng.

  Lông mọc nhiều, nổi mụn

- Bình thường trong cơ thể nữ giới đều có testosterone, tuy nhiên khi mắc buồng trứng đa nang, cơ thể sẽ tiết ra nhiều testosterone vượ quá số lượng cố định nên kích thích lông mọc rậm và dày (lông mu, lông nách, tay, chân, mặt,…)

- Bên cạnh đó, bệnh cũng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, dầu dư thừa cùng tế bào chết gây bít tắc lỗ chân lông và mọc mụn trứng cá ở mặt, cổ, ngực, lưng và da mặt cũng nhờn hơn.

  Chậm có con, vô sinh – hiếm muộn

- Người bị buồng trứng đa nang khiến trứng không rụng, không thể phóng noãn khiến trứng khó gặp được tinh trùng để thụ thai và chị em khó có con, nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn.

  Tăng cân, béo phì:

- Buồng trứng đa nang sẽ gây ra rối loạn về chuyển hóa, do đó lượng insulin tăng cao sẽ dự trữ chất béo và khiến cân nặng của bạn khó kiểm soát. Mỡ chủ yếu tích tụ ở vòng eo và hông.

- Rụng tóc nhiều, giọng nói thay đổi, da sừng hóa

Khi bị buồng trứng đa nang lượng androgens hormone (như cơ thể nam giới) tiết ra nhiều, khiến chị em bị rụng tóc nhiều đến hói đầu, giọng nói bị vỡ giọng như nam giới, da bị sừng, thâm, nám chú yếu ở vùng có nhiều nếp nhăn như nách, cổ, hang, hậu môn, bộ phận sinh dục,… thì nên đi khám ngay nhé!

Tuy đây có thể coi là những dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa năng điển hình như tốt bạn vẫn nên tới gặp bác sĩ để được thăm khám, siêu âm. Qua hình ảnh siêu âm, các bác sĩ sẽ đưa ra những chẩn đán bệnh chính xác .

Hoặc để tiết kiệm thời gian, người bệnh có thể NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ tư vấn ngay.

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ ĐA NANG BUỒNG TRỨNG Ở ĐÂU UY TÍN TẠI TP. HCM

    Để việc chữa trị buồng trứng đa nang hiệu quả, không tái phát, chị em nên lựa chọn tìm đến những cơ chuyên phụ khoa uy tín và chất lượng như Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á. Đây được mệnh danh là “địa chỉ vàng” trong chữa trị buồng trứng đa nang hiệu quả và được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Thiết y tế hiện đại: Khám và chẩn đoán buồng trứng đa nang được tiến hành bởi các thiết bị xử lý tiên tiến và các thiết bị kiểm tra toàn diện, đảm bảo nhanh chóng, chính xác.

Áp dụng phương pháp điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả:

  Điều trị nội khoa: Với trường hợp mới phát, số lượng nang ít và nhỏ, bác sĩ kê đơn thuốc giúp ổn định nội tiết, điều trị hòa kinh nguyệt, kính thích trứng rụng.

  Điều trị ngoại khoa: Là phương pháp điều trị thông qua nội soi, loại bỏ các nang không đạt chất lượng, kích cho các nang còn lại phát triển và phóng noãn để thụ thai.

Phụ Khoa Âu Á - Địa chỉ chữa đa nang buồng trứng uy tín.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Phòng khám hội tụ đội ngũ y bác sĩ phụ khoa giỏi, tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, nhiệt tình và chu đáo với bệnh nhân.

Chi phí điều trị buồng trừng đa nang hợp lý, rõ ràng: Tất cả chi phí điều trị được biêm yết công khai, trao đổi cụ thể trước khi thực hiện thủ thuật theo đúng quy định .

Thông tin bảo mật cao: Toàn bộ quá trình điều trị bệnh diễn ra tế nhị, riêng tư, thông tin cá nhân chị em cảm kết 100% bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu.

 Nếu có nhu cầu khám chữa bệnh, chị em có thể đến trực tiếp địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q. 6, TP. HCM phòng khám từ 8h – 20h hàng ngày. Hoặc NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ tận tình.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.