Vùng kín bị sưng đỏ và rát là chuyện gì?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  Hiện nay có rất nhiều chị em cảm thấy thắc mắc không hiểu vùng kín bị sưng đỏ và rát là chuyện gì. Tình trạng này không những khiến cho chị em gặp rất nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy các triệu chứng này là thế nào và cách giải quyết ra sao, tất cả thông tin sẽ được cung cấp qua bài viết sau.

    Bạn có triệu chứng bất ngờ ở vùng kín? Chia sẻ ngay với bác sĩ da liễu để được chẩn bệnh lâm sàng miễn phí.

VÙNG KÍN BỊ SƯNG ĐỎ VÀ RÁT LÀ CHUYỆN GÌ?

  Hiện tượng vùng kín bị sưng đỏ và rát không phải là chuyện hiếm gặp ở nữ giới, đặc biệt do cấu tạo đường tiểu của chị em dạng mở, ngắn và thẳng hơn so với nam giới.

  Vùng kín sưng đỏ và rát nếu có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp phải các bệnh phụ khoa nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nữ giới.

  Vùng kín sưng đỏ và rát có thể cảnh báo bệnh phụ khoa

Bệnh lý

Mô tả

Nấm âm đạo

  Nấm âm đạo chủ yếu là nấm Candida ký sinh trong môi trường âm đạo gây viêm nhiễm. Khi bị nấm âm đạo người bệnh thường có dấu hiệu vùng kín sưng đỏ và rát, khí hư trắng đục như sữa kèm theo mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy.
Nhiễm khuẩn âm đạo

  Các loại vi khuẩn như trùng roi Trichomonas, khuẩn Chlamydia,... chủ yếu lây lan bằng đường quan hệ tình dục sẽ gây nhiễm khuẩn âm đạo. Chị em có triệu chứng điển hình như khí hư ra nhiều bất thường, hôi tanh, vùng kín sưng đỏ và rát, nóng rát khi đi tiểu và đau khi quan hệ tình dục.

Bệnh lậu

  Bệnh lậu do khuẩn lậu cầu gây ra, thuộc nhóm bệnh xã hội. Người bệnh sẽ có các triệu chứng như viêm nhiễm phụ khoa thông thường nhưng kèm theo đó là biểu hiện đặc trưng của bệnh lậu.

  Dấu hiệu điển hình của bệnh: vùng kín sưng đỏ và rát, khí hư đặc và hôi, âm đạo chảy mủ vào sáng sớm, tiểu buốt tiểu rắt, tiểu nhiều lần,...

Mụn rộp sinh dục   Tương tự như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục cũng là dạng bệnh xã hội, do loại virus có tên là HSV gây ra. Mụn rộp sinh dục có biểu hiện: nổi mụn nước rải rác trên vùng kín (âm đạo, môi lớn môi nhỏ) rồi sau tập trung thành chùm nho, theo thời gian chúng vỡ ra chảy mủ và máu khiến vùng kín sưng đỏ và rát.
Rận mu

  Rận mu là dạng bệnh lý do loài ký sinh trùng cùng tên gây ra. Loài vật này sống ký sinh trên lông mu và chích vào da vùng kín để hút máu. Mỗi vết chích thường có màu xám đen, có thể sưng tấy vùng kín trog trường hợp chị em gãi hoặc nhạy cảm với dịch tiết của rận mu.

    Bạn nghi ngờ bản thân rơi vào một trong các trường hợp trên? Nhấp ngay vào ô tư vấn bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn.

ĐIỀU TRỊ VÙNG KÍN BỊ SƯNG ĐỎ VÀ RÁT HIỆU QUẢ

  Với sự tiến bộ của y học, phương pháp Oxygen được đưa vào điều trị viêm nhiễm âm đạo, phương pháp này được áp dụng khá thành công tại Đa khoa Âu Á. Với phương pháp này, phòng khám đã điều trị thành công cho hàng ngàn trường hợp viêm âm đạo do nấm Candida, nhiễm khuẩn.

    Oxygen với những ưu điểm vượt trội so với phương pháp truyền thống:

    An toàn, thời gian phục hồi nhanh, bệnh nhân được về trong ngày

    Chỉ sau 2 lần trị liệu, người bệnh đã có thể sinh hoạt trở lại bình thường.

    Không đau, không chảy máu nhưng hiệu quả cao do lượng oxy hoạt tính len lỏi xâm nhập sâu vào trong âm đạo

  Ngoài ra các bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục được hỗ trợ bằng kỹ thuật gen sinh học, bệnh lậu được hỗ trợ điều trị hiệu quả hơn nhờ DHA, sùi mào gà được loại bỏ hiệu quả thông qua phương pháp ALA-PDT.

  Ngoài phương pháp điều trị hiện đại, Đa Khoa Âu Á còn có những thế mạnh như:

   Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh phụ khoa nói chung cũng như vùng kín sưng đỏ và rát nói riêng.

    Luôn mạnh dạn đầu tư thêm những máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại trên thế giới để hỗ trợ đem lại kết quả tốt cho việc chẩn đoán điều trị bệnh.

    Môi trường phòng khám đảm bảo vô trùng, toàn bộ trang thiết bị y tế đều được khử trùng nghiêm ngặt theo đúng quy trình.

    Thủ tục thăm khám điều trị nhanh chóng đơn giản giúp chị em sớm được gặp bác sĩ, thuận tiện rất nhiều về mặt thời gian, không phải chờ đợi.

    Phòng khám hoạt động linh hoạt với thời gian khám chữa bệnh từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, làm việc cả ngày lễ tết, vô cùng thích hợp cho những người bận rộn.

    Chi phí khám chữa bệnh luôn hợp lý, mọi khoản chi phí đều tuân theo quy định y tế. Bác sĩ có trách nhiệm thông báo trước cho bệnh nhân và tất cả các khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng.

    Trên đây là những chia sẻ về vùng kín bị sưng đỏ và rát là chuyện gì? Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì vui lòng nhấp vào khung chat hoặc gọi theo số điện thoại dưới đây để được tư vấn tận tình. Cuộc trò chuyện hoàn toàn MIỄN PHÍ BẢO MẬT.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.