Viêm tuyến vú, phòng trước tránh sau

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

     

    Viêm tuyến vú sau sinh khiến cho hầu hết sản phụ phải chịu cảm giác khó chịu và đau nhức vô cùng. Tuy nhiên để đều phòng bệnh này không phải là khó. Dưới đây là một số phương án phòng tránh bệnh lý này được các bác sĩ thuộc Phòng khám Phụ khoa Âu Á khuyến cáo với chị em như sau.

PHƯƠNG PHÁP PHÒNG TRÁNH BỆNH VIÊM TUYẾN VÚ

 

   Viêm tuyến vú sau sinh là bệnh thường gặp ở sản phụ, là ở các sản phụ sinh con lần đầu. Bệnh xuất hiện vào khoảng 3-4 tuần đầu sau khi sinh vàcho con bú. Nhưng nhiều phụ nữ không biết mình bị viêm tuyến sữa nên dẫn đến bệnh càng nghiêm trọng.

 

Viêm tuyến vú, phòng trước tránh sau

 

   Khi bị bệnh viêm tuyến vú, chị em sẽ có những biểu hiện như: cảm thấy ớn lạnh, người nóng ran, bầu vú cứng lại, nổi lên từng cục hồng và gây đau đớn. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ tiến triển rất nhanh, đau đớn cục bộ, ấn nhẹ vào cũng đau giãy lên, sốt cao không hạ, dẫn tới ung mủ cục bộ, thậm chí dẫn tới chứng bại huyệt.

  Để phòng ngừa bệnh viêm tuyến sữa sau khi sinh, chị em cần:

   Trong thời kỳ đầu mang thai, nếu núm vú thụt vào hoặc bằng phẳng thì chị em cần phải vê kéo dần ra ngoài hằng ngày là từ khi mang thai ở tháng thứ 5, nên rửa sạch, sau đó bôi lên chút dầu ăn, khiến lớp da đầu vú dày và vững hơn, sau sinh nở và cho con bú sẽ không bị nứt nữa.

   Tiếp đến, cần cho con bú đúng giờ, mỗi lần bú không quá dài, khoảng 10 – 15 phút là đủ, không để trẻ ngậm đầu ti ngủ. Mỗi lần cho bú phải bú hết sạch bên này rồi mới đổi sang bên kia, nếu bú không hết thì vắt ra ngoài.

   Lần kế tiếp cho bú thì lại bú bên kia trước, hết sạch thì mới đổi sang bên này. Thay đổi kế tiếp như vậy để tránh việc sữa không được bú hết sẽ tích tụ lại.

   Mỗi lần cho bú, sản phụ cần giữ thật sạch đầu vú, là ở các kẽ của núm vú. Trước khi cho con bú phải lau sạch và vắt một vài giọt sữa đầu bỏ đi, khi bú xong lại phải lau sạch, khô.

 

Viêm tuyến vú, phòng trước tránh sau

Chat và hỏi ngay bác sĩ nếu chị em còn thắc mắc

 

   Nếu khi vắt sữa thấy một tia nào tắc hoặc chảy không thành tia thì phải xoa vú cho mềm, sau đó vắt mạnh để thông sữa khi cho bú, hoặc là phải dùng mày vắt sữa thường xuyên như vậy sẽ tránh được tắc tia sữa.

  Và khi thấy các triệu chứng của bệnh viêm tuyến vú, chị em cần đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị sớm, phòng tránh những biến chứng do bệnh lý gây ra. Nếu còn thắc mắc, chị em hãy nhấp chuột ngay vào mục tư vấn ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.