Viêm cổ tử cung mãn tính có triệu chứng ra sao?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

       

      Viêm cổ tử cung (CTC) mãn tính thường chủ yếu do điều trị viêm CTC cấp tính gây ra. Đây là một trong những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa có tỷ lệ người mắc bệnh cao. Bệnh gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và tổn thương đến chức năng sinh sản của nữ giới. Vậy, viêm cổ tử cung mãn tính có triệu chứng ra sao, các chị em có thể tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM CỔ TỬ CUNG MÃN TÍNH

  

       Các triệu chứng chính của viêm cổ tử cung mãn tính là chất dịch âm đạo tiết liên tục, đôi khi có thể kèm theo máu. Các màu sắc của khí hư và dịch âm đạo thay đổi tùy thuộc vào từng tác nhân gây bệnh.

  Thông thường viêm cổ tử cung không gây đau, sốt và rối loạn kinh nguyệt, bệnh có thể phát triển trong nhiều năm. Tuy nhiên, phụ nữ bị viêm cổ tử cung có thể dẫn tới đau lưng, đau bụng kinh, đau khi giao hợp tình dục, rong kinh (kinh nguyệt nặng).

      Viêm cổ tử cung cũng gây ra những thay đổi trong chất nhầy cổ tử cung, ảnh hưởng đến hoạt động của tinh trùng khiến tinh trùng không thể gặp trứng và có thể dẫn tới vô sinh nữ.

 

  Việc nhận biết các triệu chứng của viêm cổ tử cung mãn tính là điều hết sức cần thiết, ngay khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ mình mắc bệnh, chị em cần phải đến các cơ sở chuyên khoa làm các xét nghiệm chẩn đoán chính xác mức độ, cũng như tình trạng bệnh để có phác đồ điều trị kịp thời và hiệu quả.

  1/ Viêm lộ tuyến CTC: đây là 1 chứng viêm CTC thường gặp , biểu hiện bằng những đốm hạt màu đỏ ở mặt ngoài CTC khi nhìn vào từ âm đạo.

  2/ Polyp CTC: dưới kích thích trong thời gian dài của các chứng viêm, một bộ phận niêm mạc của ống CTC tăng sinh. Do tử cung có tác dụng bài trừ các vật lạ, chất lạ nên làm cho các niêm mạc tăng sinh này dần dần bị đẩy ra ngoài, tạo thành polyp.

  3/ Viêm nội mạc tử cung: tức là viêm ống CTC. Viêm nhiễm giới hạn ở nội mạc của ống CTC và các tổ chức bên dưới, trên lâm sàng thì thấy phần mặt ngoài CTC vẫn trơn láng, nhưng miệng CTC xuất huyết hoặc bị gây tắc trở bởi các dịch tiết dạng mủ thải ra.

  4/ Phì đại CTC: dưới sự kích thích trong thời gian dài của chứng viêm mạn tính, CTC bị xung huyết, phù sũng, các tuyến chất tăng sinh, làm cho CTC phì đại ở các mức độ khác nhau.

  5/ Nang tuyến CTC: còn gọi là nang Naboth CTC, đây là một dạng nang bào màu trắng trong xuất hiện ở mặt ngoài CTC.

 

 

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á, bệnh viêm cổ tử cung nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ điều trị hiệu quả bệnh hiệu quả. Vì vậy chị em nên điều trị ngay khi phát hiện mình mắc bệnh.

      Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á là đơn vị chuyên điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội tại TPHCM. Với sự không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất, phương pháp, kỹ thuật khám hỗ trợ điều trị bệnh luôn cho kết quả điều trị là tốt với thời gian ngắn luôn được chị em cũng như những bệnh nhân đã từng điều trị đánh giá cao.

  Nếu như chị em còn thắc mắc gì thêm về triệu chứng cũng như vấn đề liên quan đến Viêm CTC thì hãy nhấp vào bảng tư vấn online bên dưới đây để trò chuyện cùng bác sĩ.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.