Viêm cổ tử cung: Bệnh nguy hiểm có thể gây vô sinh ở nữ giới

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung, có thể do vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng gây ra. Theo nhiều nghiên cứu từ các tổ chức y tế thế giới, nữ giới bị viêm loét cổ tử cung gặp nhiều khó khăn trong việc mang thai, khả năng sảy thai và sinh non rất cao, thậm chí dễ biến chứng thành ung thư ác tính nếu bệnh không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời.

  icon Bác sĩ tư vấn chuyên sản phụ khoa sẽ giúp bạn giải đáp MIỄN PHÍ, NHANH CHÓNG các thông tin về viêm cổ tử cung. Kết nối ngay với bác sĩ bằng cách bấm vào KHUNG CHAT bên dưới!

5 DẤU HIỆU VÊM CỔ TỬ CUNG MÀ NỮ GIỚI CẦN BIẾT

  Cổ tử cung là đoạn ống thông giữa âm đạo với tử cung, được xem là cánh cửa để đón tinh trùng vào buồng tử cung để thụ thai và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn có hại từ âm đạo vào tử cung.

  Vì sao nữ giới dễ bị viêm cổ tử cung?

  Ở tình trạng bình thường, những vùng này có khả năng viêm nhiễm thấp. Nhưng nếu bị những tổn thương do quan hệ tình dục thô bạo, sinh con sớm, sảy thai, nạo phá thai hay vệ sinh vùng kín không sạch sẽ... thì sẽ làm cho sức đề kháng của cổ tử cung yếu đi và tạo cơ hội cho những vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng có hại dễ dàng xâm nhập vào cổ tử cung gây nên tình trạng viêm loét cổ tử cung.

  Viêm cổ tử cung có hai loại: cấp tính và mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính, các dấu hiệu viêm cổ tử cung biểu hiện khá rõ rệt và có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả. Nhưng nếu không hỗ trợ điều trị sớm bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, lúc này sẽ khó hỗ trợ chữa trị hơn, tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, nữ giới cần nắm rõ những dấu hiệu viêm cổ tử cung để nhận biết sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Viêm cổ tử cung: bệnh nguy hiểm có thể gây vô sinh ở nữ giới

Hình ảnh bệnh viêm cổ tử cung

  Dưới đây là những dấu hiệu viêm cổ tử cung điển hình:

  ► Xuất hiện khí hư bất thường

  Bình thường khí hư có màu trắng trong, không mùi hoặc có mùi đặc trưng, lượng tiết ra ổn định. Tuy nhiên, khi bị viêm loét cổ tử cung khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn bình thường, có màu vàng, xanh hoặc xám, đôi khi có lẫn mủ, kèm theo mùi hôi khó chịu.

  ► Xuất hiện những cơn đau

  - Đau buốt khi đi tiểu kèm theo triệu chứng tiểu nhiều, tiểu rắt.

  - Đau sau khi quan hệ tình dục.

  - Đau vùng bụng dưới, đau vùng chậu, đau lưng, đặc biệt là trong những ngày hành kinh.

  ► Chảy máu âm đạo bất thường

  Xuất huyết âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt và có thể xảy ra sau mỗi lần quan hệ tình dục. Đây chính là biểu hiện của bệnh viêm loét cổ tử cung đã chuyển sang giai đoạn mãn tính.

  ► Rối loạn kinh nguyệt

  Kinh nguyệt không đều, chậm kinh hoặc tình trạng rong kinh, thống kinh diễn ra trong thời gian dài cũng là một trong những dấu hiệu viêm cổ tử cung điển hình.

  ► Ngứa âm đạo

  Khí hư tiết ra nhiều cùng tình trạng viêm loét cổ tử cung khiến vùng kín lúc nào cũng ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu.

  Khuyến cáo:

  Các dấu hiệu viêm cổ tử cung rất dễ bị nhầm lẫn với những dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Vì vậy, ngay khi xuất hiện những triệu chứng bất thường nói trên, chị em nên đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và làm một số các xét nghiệm cần thiết, từ đó mới có thể kết luận chính xác được tình trạng bệnh và có hướng hỗ trợ điều trị đúng cách.

  icon Hoặc để tiết kiệm thời gian, chị em có thể nhấn vào nút bên dưới, miêu tả cụ thể tình trạng bất thường của bản thân, sẽ có bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm tư vấn nhanh chóng!

VIÊM CỔ TỬ CUNG NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

  Theo các chuyên gia sản phụ khoa, tình trạng viêm loét cổ tử cung kéo dài nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm có thể dẫn đến những tác hại khôn lường cho nữ giới như:

  ++ Cảm giác đau đớn, khó chịu thường trực khiến chị em hình thành tâm lý e ngại việc quan hệ, giảm ham muốn tình dục, không thỏa mãn được bạn tình. Từ đó, chất lượng đời sống chăn gối vợ chồng bị giảm sút, lâu ngày có thể gây tan vỡ hạnh phúc gia đình.

  ++ Bệnh khiến cổ tử cung sản sinh ra lượng lớn khí hư nhầy dính, cản trở sự di chuyển của tinh trùng vào tử cung thụ thai, khiến cho tỷ lệ thụ thai giảm đi, nghiêm trọng hơn có thể gây vô sinh.

Viêm cổ tử cung: bệnh nguy hiểm có thể gây vô sinh ở nữ giới

Viêm cổ tử cung không hỗ trợ điều trị thì nữ giới rất khó có con

  ++ Các vi khuẩn có hại có thể xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận phía trên gây ra các bệnh viêm nhiễm như viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu…

  ++ Tình trạng viêm nhiễm, loét cổ tử cung kéo dài có thể biến chứng hình thành ung thư cổ tử cung, gây nguy hiểm cho tính mạng chị em.

  ++ Phụ nữ mang thai bị viêm cổ tử cung dễ bị sảy thai, sinh non, thai chết lưu, thai nhi khi sinh ra thường dễ bị dị tật bẩm sinh.

  icon Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm nói trên, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ thường xuyên để tầm soát bệnh hoặc ngay khi phát hiện dấu hiệu viêm cổ tử cung thì nên nhanh chóng đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để kiểm tra và hỗ trợ điều trị kịp thời trước khi quá muộn.

CÁCH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM CỔ TỬ CUNG HIỆU QUẢ HIỆN NAY

  Việc lựa chọn cách hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh của từng trường hợp. Sau khi có kết quả thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định liệu pháp hỗ trợ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân. Hiện nay, có các phương pháp hỗ trợ điều trị viêm loét cổ tử cung sau đây:

  Phương pháp nội khoa

  – Thông thường, bệnh nhân bị viêm cổ tử cung ở giai đoạn cấp tính sẽ được hỗ trợ điều trị bằng cách đặt thuốc vào âm đạo và uống hoặc tiêm kháng sinh. Các loại thuốc này có tác dụng tiêu diệt nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng có hại, chống sưng, kháng viêm…

  – Theo các chuyên gia, tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ của bệnh mà bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng những loại thuốc khác nhau. Không có một đơn thuốc chung cho tất cả bệnh nhân bị bệnh viêm cổ tử cung.

  – Do đó, các chuyên gia khuyến cáo chị em không nên tự ý mua thuốc về đặt hoặc uống mà cần đi khám và dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để tránh những biến chứng nguy hiểm.

  Phương pháp ngoại khoa

  Khi viêm cổ tử cung đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì phương pháp hỗ trợ điều trị nội khoa không còn mang lại hiệu quả mà phải hỗ trợ điều trị song song với các phương pháp ngoại khoa. Hiện nay, có rất nhiều cách hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung ngoại khoa như:

  ♦ Phương pháp thông thường

  + Đốt điện: Là phương pháp dùng máy đốt điện với dòng điện có tần số cao nhằm phá hủy các tổn thương ở cổ tử cung.

  + Sử dụng laser: Là phương pháp sử dụng nguồn laser để đốt cháy và làm bay hơi các mô bất thường của cổ tử cung.

  + Áp lạnh: Là phương pháp sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp (khoảng -50℃ ), áp sát vào tổn thương lộ tuyến trên bề mặt cổ tử cung.

  Ưu điểm của những phương pháp này là tương đối hiệu quả, không gây đau đớn, ít biến chứng. Còn nhược điểm là bệnh dễ tái phát lại, có thể gây chít hẹp cổ tử cung...

  ♦ Phương pháp hiện đại

  Kỹ thuật Viba OKW cải tiến mới hiện đang là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung hiện đại được giới chuyên môn đánh giá cao và đã áp dụng thành công tại nhiều nước tiên tiến nhờ vào những ưu điểm nổi bật so với phương pháp truyền thống.

  + Nguyên lý hoạt động

  Dùng năng lượng sóng viba tác động vào những tổn thương ở cổ tử cung, khiến cho vùng này có nhiệt độ cao hơn nhiệt độ cơ thể. Sau đó, tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, đồng thời tăng cường tuần hoàn máu, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể mà không ảnh hưởng đến các mô bình thường xung quanh vùng viêm nhiễm.

  + Ưu điểm nổi bật

  - Thời gian hỗ trợ điều trị ngắn.

  - Ít gây đau đớn.

  - Hiệu quả cao.

  - Thời gian hồi phục nhanh.

  - Hạn chế biến chứng.

  - Khó tái phát.

  - Ít ảnh hưởng đến chức năng sinh sản…

  ► Chi phí hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung là bao nhiêu?

  Theo các chuyên gia sản phụ khoa, chi phí hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: nguyên nhân, mức độ bệnh, phương pháp hỗ trợ điều trị, địa chỉ hỗ trợ điều trị, tay nghề bác sĩ…

  Do đó, muốn biết mức chi phí chính xác là bao nhiêu thì chị em phải đến trực tiếp cơ sở y tế thăm khám cụ thể để xác định nguyên nhân, tình trạng bệnh. Từ đó bác sĩ mới có thể đưa ra con số chính xác cho chị em được.

  icon Tuy nhiên, nếu như chị em muốn biết ngay mức chi phí sơ bộ khoảng bao nhiêu để có thể yên tâm khi đi khám thì có thể nhấn vào khung chat ngay bên dưới. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng cho quý chị em.

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM CỔ TỬ CUNG UY TÍN TẠI TP.HCM

  Hiện nay trên địa bàn Tp.HCM có rất nhiều cơ sở y tế khám chữa các bệnh phụ khoa. Trong đó, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á từ lâu đã được biết đến là địa chỉ phụ khoa tin cậy của nhiều chị em trong lẫn ngoài lựa chọn.

Viêm cổ tử cung: bệnh nguy hiểm có thể gây vô sinh ở nữ giới

Điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả tại Đa Khoa Âu Á

  Sở dĩ, phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng từ đông đảo quý chị em gần xa như vậy là nhờ vào những lý do sau:

   Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý nghiêm ngặt của Sở Y tế.

   Đội ngũ y bác sĩ giỏi về chuyên môn, giàu về y đức, dày dặn kinh nghiệm trong việc khám chữa các bệnh phụ khoa, đặc biệt là bệnh viêm cổ tử cung.

   Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ máy móc theo tiểu chuẩn quốc tế. Môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi, phòng tiểu phẩu đảm bảo vô trùng đạt chuẩn y tế.

   Áp dụng thành thạo nhiều phương pháp điều trị hiện đại, cải tiến mới mang lại kết quả tối ưu cho người bệnh.

   Mọi chi phí khám chữa viêm cổ tử cung đều được công khai minh bạch và đã được Sở Y tế phê duyệt nên rất hợp lý.

   Phục vụ chu đáo, chăm sóc tận tình, thông tin người bệnh được bảo mật an toàn, thủ tục thăm khám nhanh gọn, không tốn nhiều thời gian.

   Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc tốt cho chị em theo mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá”, mỗi ngày phòng khám chỉ nhận một lượng bệnh nhân vừa đủ và ưu tiên cho những ai đặt hẹn trước thông qua Hotline (028) 38 77 99 66 hoặc đơn giản hơn là NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn đặt hẹn.

  Quyền lợi dành cho bệnh nhân đặt hẹn online:

  - Được lựa chọn thời gian khám theo nhu cầu.

  - Được ưu tiên khám trước.

  - Không phải xếp hàng.

  - Được lựa chọn bác sĩ.

  ► Lưu ý: Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chỉ có một cơ sở tại số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh. Chị em cần lưu ý điều này để tránh nhầm lẫn và đến đúng địa chỉ điều trị viêm loét cổ tử cung uy tín.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.