U xơ tử cung có nguy hiểm không?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

     

      Hỏi: Bác sĩ ơi cho em hỏi, em vừa đi khám bệnh phụ khoa ở phòng khám gần nhà, bác sĩ cho biết là em bị mắc bệnh u xơ tử cung. Em rất lo lắng không biết bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ? Xin tư vấn online giúp em. (Thị Đào, Bình Dương)

       Trả lời: Bạn Đào thân mến! Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc của mình đến Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa Âu Á xin được giải đáp thắc mắc của bạn ngay bên dưới.

  U xơ tử cung là loại khối u mọc ở tử cung có hình dạng như những cục thịt có thể nằm ngoài bìa, trong thành hoặc lọt trong lòng tử cung. U xơ tử cung có 2 loại là u xơ lành tính và u xơ ác tính. Nếu là u xơ ác tính có thể dẫn đến ung thư tử cung ở nữ giới.

U XƠ TỬ CUNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á cho biết, bệnh u xơ tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều phiền toái trong việc vệ sinh cá nhân, đồng thời để lại nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh như:

u-xo-tu-cung-co-nguy-hiem-khong

   Gây bí tiểu, tiểu khó, tiểu dắt và ảnh hưởng đến chức năng của bàng quang và thận do khối u lớn gây chèn ép bàng quang.

  Người bệnh có thể bị táo bón, đại tiện khó khăn, đại tiện ra máu hoặc gây đau đớn khi tiểu nếu khối u xơ này phát triển ở trực tràng.

   Nếu khối u xơ này tạp thành bướu thịt (polyp) tụt vào âm đạo sẽ dẫn đến tình trạng chảy máu, đặc biệt khi quan hệ tình dục mức độ ra máu sẽ nặng hơn. Tình trạng chảy máu kéo dài có thể khiến cho người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, thiếu máu… gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

   U xơ tử cung có thể dẫn đến vô sinh nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách. Đối với phụ nữ mang thai mà bị mắc u xơ tử cung sẽ có nguy cơ bị động thai, sẩy thai và sinh non.

  Trước những biến chứng nguy hiểm của bệnh đến sức khỏe sinh sản nữ giới, các bác sĩ Phụ Khoa Âu Á khuyến cáo chị em không được chủ quan đối với bệnh lý này, hãy đến các cơ uy tín thăm khám ngay khi có những biểu hiện đáng ngờ của bệnh.

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

   Hiện nay, Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á đang áp dụng cả 2 phương pháp nội khoa và ngoại khoa để điều trị bệnh u xơ tử cung và điều mang đến kết quả điều trị cao. Vì vậy, nếu chị em mắc bệnh mà vẫn chưa tìm được địa chỉ uy tín thì có thể yên tâm mà đến đây điều trị.

  Mọi thắc mắc thêm về bệnh lý cũng như phương pháp điều trị u xơ tử cung, bạn có thể "nhấp vào bảng tư vấn online" bên dưới, bác sĩ chuyên khoa Âu Á sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.