Triệu chứng và biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo ở nữ

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

 

     Nhiều chị em cho rằng, viêm niệu đạo thường xuất hiện nhiều ở nam giới, tuy nhiên họ không biết rằng, nữ giới cũng là một đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh. Dưới đây là một số triệu chứng của viêm niệu đạo chị em cần nắm được để kịp thời hỗ trợ điều trị trước khi bệnh gây biến chứng.

TRIỆU CHỨNG VÀ BIỂU HIỆN CỦA VIÊM NIỆU ĐẠO

 

  Về cấu tạo giải phẫu, niệu đạo ở nữ giới ngắn, thẳng và gần hậu môn nên rất thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm. Viêm niệu đạo ở nữ đa phần do những thói quen sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là thói quen nhịn tiểu quá lâu.

  Khi bị viêm niệu đạo ở chị em có những triệu chứng biểu hiện bệnh lý như:

   Khó khăn khi đi tiểu: nữ giới mắc bệnh viêm niệu đạo rất sợ đi tiểu, mỗi lần tiểu rất đau, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu són, đôi khi có lẫn máu tươi. Dù liên tục buồn tiểu, cảm giác tiểu không hết nhưng lượng nước tiểu mỗi lần rất ít, và tiểu không hết bãi.

 

trieu-chung-va-bieu-hien-cua-benh-viem-nieu-dao-o-nu

 

   Đau bụng và đau vùng chậu: cơn đau có thể do mẫn cảm với cảm giác đau, mỗi lần đi tiểu không hết, bụng căng tức và đau thắt. Bệnh để lâu, cảm giác đau sẽ lan sâu khắp vùng bụng dưới, háng, thắt lưng, vùng chậu và hậu môn.

   Cơ thể suy nhược và tâm trạng mệt mỏi: tác động của tâm lý và lo lắng do mắc bệnh nhiều ngày khiến cơ thể nữ giới bị suy nhược, liên tục sốt cao, ớn lạnh, chán ăn, buồn nôn, và đau nhức khắp người.

  Viêm niệu đạo ở nữ giới tiến triển rất nhanh, chỉ sau vài giờ vi khuẩn đã xâm nhập và phát triển thành bệnh, biểu hiện thành các triệu chứng viêm niệu đạo cấp tính, nếu không được can thiệp kịp thời, khuẩn nấm gây bệnh từ đây sẽ lan nhiễm sâu vào các bộ phận bên trong và gây viêm nhiễm ở các bộ phận trên đường đi của nó. 

TRẮC NGHIỆM VỚI BÁC SĨ ĐỂ XÁC ĐỊNH CHỊ EM CÓ BỊ VIÊM NIỆU ĐẠO KHÔNG BẰNG CÁCH:>> NHẤP CHUỘT VÀO ĐÂY<<

 

CÁCH CHỮA TRỊ VIÊM NIỆU ĐẠO NHƯ THẾ NÀO MỚI HIỆU QUẢ?

 

   Để điều trị viêm niệu đạo đạt kết quả tốt, chị em ngay khi có những biểu hiện của viêm niệu đạo hãy đi khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bởi viêm niệu đạo do nhiều nguyên nhân gây ra, mức độ bệnh lý ở mỗi người bệnh cũng không thể giống nhau do đó cần xét nghiệm biết chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lý từ đó các bác sĩ mới đưa ra mức độ điều trị đạt hiệu quả được.

   Giải pháp hữu ích trong chữa viêm niệu đạo được đưa ra đó là chỉ định điều trị nội khoa. Bằng tác dụng nhanh của các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm và thuốc giảm đau, thuốc chữa viêm niệu đạo sẽ giảm, ngắt cơn đau và điều hòa lại hệ bài tiết nước tiểu của người bệnh.

 

trieu-chung-va-bieu-hien-cua-benh-viem-nieu-dao-o-nu

 

   Thuốc chữa viêm niệu đạo được dùng chủ yếu có tác dụng tiêu diệt hoàn toàn khuẩn nấm gây bệnh, ngăn vi khuẩn tấn công trở lại. Căn cứ vào mức độ nghiêm trọng của bệnh và đặc tính của loại khuẩn nấm gây bệnh thời gian điều trị và loại thuốc sẽ khác nhau.

   Bên cạnh đó, chữa viêm niệu đạo sẽ được kết hợp nghiêm ngặt với chế độ chăm sóc trong và sau điều trị, người bệnh nên chú ý đến chế độ ăn uống mỗi ngày. Khuyến cáo người bệnh uống đủ lượng nước mỗi ngày, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, thể dục thường xuyên để nâng cao sức đề kháng. Đặc biệt không nhịn tiểu và không cố chịu mà trì hoãn việc hỗ trợ điều trị bệnh.

Triệu chứng và biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo ở nữ

Phụ khoa Âu Á địa chỉ hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo uy tín trên địa bàn TPHCM

   Các nghiên cứu đã chỉ ra viêm niệu đạo là bệnh lây nhiễm, do đó trong quá trình chữa bệnh nữ giới nên kiêng quan hệ tình dục, vừa không làm giảm tác dụng của thuốc chữa bệnh vừa tránh nguy cơ lây bệnh sang bạn tình.

   Ý thức vệ sinh hằng ngày rất quan trọng, ngoài việc tự vệ sinh thường xuyên, người bệnh có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia về việc sử dụng kết hợp các loại dung dịch vệ sinh phù hợp.

 Trên đây là những nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới, nếu chị em còn thắc mắc và cần được trợ giúp từ các bác sĩ chuyên khoa, hãy NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để được các bác sĩ hỗ trợ bạn nhanh .

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.