Triệu chứng của viêm phần phụ - nhận biết ngay với bác sĩ chuyên khoa

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

 

    Viêm phần phụ là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, là những người đang trong độ tuổi sinh sản, bệnh nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến vô sinh. Dưới đây là cách nhận biết viêm phần phụ chính xác mà chị em nên nắm rõ để có thể chủ động phát hiện bệnh một cách sớm , qua đó đi điều trị sớm và tránh được những biến chứng không đáng có.

TRIỆU CHỨNG, BIỂU HIỆN CỦA BỆNH VIÊM PHẦN PHỤ

 

  Viêm phần phụ chia hai cấp độ bệnh lý đó là viêm phần phụ cấp tính và mạn tính, ở mỗi giai đoạn sẽ có biểu hiện và triệu chứng như sau:

   Viêm phần phụ cấp tính:

  Viêm phần phụ cấp tính thường gặp ở những phụ nữ đã từng sinh nở, sẩy thai hoặc có tiền sử bệnh án phẫu thuật tiểu khung, nạo phá, đặt vòng tránh thai ....

Triệu chứng viêm phần phụ cấp tính biểu hiện ra ở những trường hợp mắc bệnh bao gồm:

Táo bón, tiêu chảy, tiểu không hết nước tiểu, tiểu khó ... là những triệu chứng chiếm 15 đến 25% các trường hợp mắc bệnh

Sốt nhẹ, buồn nôn và nôn có thể là dấu hiệu kèm theo.

Khí hư ra nhiều giống mủ chiếm từ 39 đến 65% trường hợp mắc bệnh.

Rối lọan kinh nguyệt: xảy ra ở 50% các trường hợp mắc bệnh.

Đau vùng bụng dưới, tùy vào mỗi người mà cảm giác khác nhau, có người đau nhẹ, có người đau nặng. Tuy nhiên sẽ tăng lên khi đến kỳ kinh nguyệt hoặc khi quan hệ tình dục.

   Viêm phần phụ mãn tính:

Viêm phần phụ mạn tính là do bị viêm phần phụ cấp tính không được điều trị hoặc điều trị nhưng không đúng phương pháp. Những triệu chứng của viêm phần phụ mạn tính về cơ bản giống như giai đoạn cấp tính nhưng mà triệu chứng biểu hiện nghiêm trọng hơn.

Đau vùng hạ vi và hai bên hố chậu. Cảm giác đau tăng lên đến khi đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi quan hệ tình dục. Nhiều người bị đau bụng dữ dội, ngất hoặc tụt huyết áp trong chu kỳ kinh nguyệt.

Xuất huyết: có thể ra máu bất thường, có thể là xuất huyết giữa kỳ kinh hoặc rong huyết, rong kinh.

 Khí hư: không nhiều, không đặc hiệu và rất dễ nhầm lẫn với bệnh khác

trieu-chung-bieu-hien-cua-benh-viem-phan-phu

Viêm phần phụ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em

 

  Viêm phần phụ mãn tính có thể tái phát nhiều lần nếu không được điều trị một cách tốt . Thậm chí nếu để lâu sẽ dẫn đến xơ hóa mô liên kết, dính các cơ quan vùng chậu, tắc vòi trứng ..... thậm chí gây vô sinh - hiếm muộn. Vì thế bạn nên đến các cơ chuyên khoa uy tín để thăm khám và xác định nguyên nhân gây bệnh một cách chính xác để có phương hướng điều trị kịp thời.


 Hiện nay tại Phòng khám Phụ khoa Âu Á đang áp dụng công nghệ Oxygen để điều trị viêm phần phụ, đây là phương pháp được các chuyên gia đánh giá có những ưu điểm và điều trị bệnh viêm phần phụ rất hiệu quả.     

  Phương pháp O3 (Oxygen) được áp dụng để điều trị các bệnh viêm phụ khoa, phương pháp này sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, làm cho oxy len lỏi khắp các vị trí bệnh, đến ổ bệnh trực tiếp làm sạch khuẩn. Khi điều trị, các bác sĩ thông qua ống dẫn đặc biệt để dẫn oxygen từ âm đạo đến phần cơ quan bị viêm dưới sự quan sát và điều khiển của máy nội soi, giúp định lượng và xác định chính xác thời gian điều trị cần thiết.

 

trieu-chung-bieu-hien-cua-benh-viem-phan-phu

 

  – Bởi vì oxygen có khả năng diệt khuẩn nấm cực tốt, hơn nữa lại đảm bảo được chức năng tuần hoàn máu, kích thích sự trao đổi chất tại chỗ, nên có thể thông qua các ion oxygen hoạt tính khoanh vùng bệnh lại, và diệt khuẩn chỉ trong thời gian ngắn, từ đó có thể làm cho các tế bào mới khỏe mạnh được sản sinh ra, hồi phục các mô tổn thương, và đạt được mục đích điều trị viêm phần phụ hiệu quả.

  – Kỹ thuật mới này đảm bảo 5 ưu điểm như: An toàn, không đau, không gây chảy máu, hiệu quả cao, chi phí điều trị thấp.


Những chị em nào thích hợp với kỹ thuật can thiệp tầng sâu?

   Người mắc bệnh viêm phần phụ và các viêm nhiễm phụ khoa khác.

   Người bị viêm phần phụ muốn mang thai.

   Người mắc viêm phần phụ tái phát.

   Người mắc viêm phần phụ đã điều trị không đúng cách và không hết bệnh.

Nếu chị em còn thắc mắc nào nữa, vui lòng liên hệ đến các bác sĩ chuyên khoa bằng cách nhấp chuột ngay vào mục tư vấn để được hỗ trợ trong 15s.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.