Sau quan hệ ra máu là do đâu và cách trị

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Bên cạnh hiện tượng chảy máu trong khi quan hệ thì hậu quan hệ ra máu cũng là một tình trạng mà các chị em có thể gặp phải. Nếu bạn đang rơi vào một trong hai trường hợp trên thì cần đi thăm khám ngay vì đây thường là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

  Bạn thường xuyên bị chảy máu sau khi quan hệ? Hãy nhấp vào khung chat bên dưới đây để bác sĩ hỗ trợ thêm.

HẬU QUAN HỆ RA MÁU LÀ DO ĐÂU VÀ CÁCH TRỊ

Theo các bác sĩ sản phụ khoa của Phòng Khám Đa khoa Âu Á cho biết, hậu quan hệ ra máu là tình trạng có máu chảy ra khỏi âm đạo sau khi quan hệ tình dục. Lượng máu ít hay nhiều, có kèm theo các triệu chứng khác hay không phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra. Vậy hậu quan hệ ra máu là do đâu?

  Sau quan hệ ra máu là do đâu?

1. Hậu quan hệ ra máu do sinh lý:

Đối với nguyên nhân sinh lý thì chị em không cần quá lo lắng vì đó có thể là dấu hiệu:

+ Lần quan hệ đầu tiên

Nữ giới trong lần quan hệ đầu tiên có thể chảy một chút máu sau khi quan hệ và không kéo dài ở những lần quan hệ sau. Đây là biểu hiện cho thấy màng trinh bị rách.

+ Thời kỳ mãn kinh

Trong giai đoạn này nội tiết tố suy giảm khiến âm đạo khô và teo nhỏ, độ đàn hồi kém khiến chị em có thể cảm thấy đau và hậu quan hệ ra máu nhưng lượng máu không nhiều.

+ Trước hay sau chu kỳ kinh nguyệt 1 - 2 ngày

Thông thường trước hoặc sau những ngày có kinh 1 – 2 ngày thì sau khi quan hệ bạn có thể thấy có một ít máu chảy ra, nhưng không sao đó chỉ là máu kinh mà thôi.

+ Mang thai

Hậu quan hệ ra máu màu hồng, nếu như bạn có dấu hiệu này thì có thể bạn đã có thai, để chính xác hơn bạn nên kiểm tra bằng dụng cụ thử thai.

2. Hậu quan hệ ra máu do bệnh lý:

Nếu tình trạng hậu quan hệ ra máu có kèm theo các biểu hiện bất thường khác, thì đây có thể là tín hiệu xấu cảnh báo bạn gặp phải các bệnh lý phụ khoa. Trong trường hợp này chị em cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để xác định chính xác nguyên nhân và có biện pháp xử lý kịp thời:

+ Tổn thương âm đạo

Quan hệ tình dục thô bạo, tư thế không đúng khiến âm đạo chịu tổn thương và gây chảy máu sau khi quan hệ, lượng máu ra có thể rất nhiều nên cần sớm cầm máu.

+ Viêm âm đạo

Bệnh lý này chủ yếu do vi khuẩn, nấm men gây hại có điều kiện phát triển lấn át lợi khuẩn gây ra. Viêm âm đạo gây quan hệ ra máu (có thể trong hoặc ngay sau đó) kèm theo các biểu hiện như sưng đỏ âm đạo, ngứa rát âm đạo mỗi khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục, khí hư đổi màu trắng sữa kèm theo mùi chua tanh trong trường hợp nhiễm nấm, khí hư đổi màu xanh lá hoặc vàng, sủi bọt khi nhiễm khuẩn.

+ Viêm cổ tử cung

Bạn còn có thể dựa vào các dấu hiệu đặc trưng như sau: khí hư ra nhiều bất thường, khí hư đặc và dính từng mảng, màu xanh hoặc vàng và đôi lúc có mùi hôi, đau bụng dưới, đau phần eo, đau bụng kinh, đi tiểu nhiều và đau rát mỗi khi đi tiểu và giao hợp, quan hệ ra máu.

  Bệnh nếu để lâu sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, các triệu chứng bệnh thuyên giảm nhưng khó điều trị hơn. Nghiêm trọng hơn, người bệnh có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung.

+ Viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu cũng có thể gây xuất huyết âm đạo bất thường, đặc biệt là hậu quan hệ ra máu. Bên cạnh đó, người bệnh thường xuyên đau ở khu vực quanh xương chậu, ra nhiều huyết trắng, sốt, buồn nôn và nôn.

+ Viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung khiến chị em thường xuyên thấy mệt mỏi, hay bị đau lưng, rối loạn tiêu hóa, tiểu khó, giảm ham muốn và đau đớn trong/sau quan hệ, hậu quan hệ ra máu,…

  Khi có những dấu hiệu này thì bạn nên coi chừng, vì đây có thể là nguyên nhân gây ra biến chứng giảm khả năng sinh sản và ung thư buồng trứng nếu không được chữa trị kịp thời.

+ Bệnh lậu

Đây là căn bệnh gây đau bụng khi quan hệ, quan hệ ra máu ngứa vùng kín, đi tiểu có mùi hôi, cùng với hiện tượng chảy mủ ở âm đạo là vào sáng sớm

+ Chlamydia:

Khi nhận thấy xuất hiện dịch tiết âm đạo đặc và sẫm màu, có mùi khó ngửi; đau khi đi tiểu và khi giao hợp; quan hệ ra máu, đau bụng dưới lan xuống vùng kín, sốt, buồn nôn.

  Bệnh nếu không sớm được hỗ trợ điều trị có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản, sụt giảm ham muốn tình dục và thậm chí là vô sinh nữ.

Ngoại trừ nguyên nhân sinh lý là bình thường, các trường hợp hậu quan hệ ra máu do các bệnh lý phụ khoa đều có thể gây ra nhiều nguy hại đến sức khỏe sinh sản của chị em. Chính vì thế người bệnh cần chú ý và sớm sắp xếp đến các cơ chuyên khoa uy tín để khám và điều trị, nhằm bảo vệ sức khỏe và tính mạng.

ĐIỀU TRỊ HẬU QUAN HỆ RA MÁU

Các chuyên gia khuyến cáo, nữ giới có hiện tượng chảy máu sau khi quan hệ cần thăm khám ngay vì đây rất có thể là dấu hiệu nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tình trạng sinh sản sau này.

Do đó, để giữ gìn sức khỏe của bản thân, bạn nên chủ động đi khám và khắc phục bệnh kịp thời, không nên để lâu, tránh tình trạng quan hệ nhiều rồi mới đi khám dễ có nguy cơ lây bệnh cho nhau đồng thời dẫn tới tình trạng suy giảm ham muốn tình dục, lãnh cảm trong chuyện chăn gối.

  Trung bình khoảng trên dưới 3,000 lượt bệnh nhân mỗi tháng, phòng khám đã được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn thăm khám điều trị nhờ vào những yếu tố:

Điều trị hậu quan hệ ra máu hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á 

  Về chuyên môn, với đội ngũ bác sĩ phụ trách điều trị đều do những bác sĩ trong ngành, từng tham gia nhiều khóa tu nghiệp ở nước ngoài, từng công tác nhiều năm tại các bệnh viện lớn với trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm chữa trị thực tiễn, luôn trau dồi y đức, hết lòng với bệnh nhân và giàu tâm huyết với nghề.

✥  Phòng khám không ngừng cập nhật những thành tựu khoa học tiên tiến, mạnh dạn đầu tư nâng cấp thiết bị, sử dụng máy móc được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến để nâng cao độ chính xác trong chẩn đoán và chữa bệnh.

✥  Nhà thuốc của Phòng khám đạt tiêu chuẩn GPP, sử dụng các loại thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hiệu quả của thuốc đã được các chuyên gia trên thế giới nghiên cứu và chứng minh.

✥  Cơ sở vật chất được đầu tư và chú trọng từng chi tiết, tất cả đều được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Các phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu, phòng hồi sức,…đều sạch sẽ, thoáng mát, giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi.

✥  Quy trình khám chữa bệnh thông minh từ khâu đặt hẹn thuận tiện thông qua website cho đến quá trình khám chữa tại phòng khám đảm bảo tiêu chuẩn, khoa học, nhằm tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân. Hơn nữa, mọi dịch vụ cũng được thực hiện chu đáo, giúp bệnh nhân có thể xuất viện sớm, không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống thường ngày.

✥  Vấn đề chi phí luôn là mối quan tâm lớn của tất cả bệnh nhân. Nhưng tại Phòng khám Đa khoa Âu Á, mối lo ấy sẽ không xuất hiện vì mọi chi phí đều phải chăng và đặc biệt công khai, thông báo trước đến cho người bệnh lựa chọn và quyết định.

✥  Quy tắc làm việc chuyên nghiệp, giữ bảo mật tất cả thông tin cá nhân cho bệnh nhân.

  Trên đây là những thông tin chia sẻ xung quanh vấn đề hậu quan hệ ra máu là do đâu và cách trị. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thêm, bạn có thể trao đổi thêm với bác sĩ bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 38 77 99 50

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn tư vấn.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.