Rong kinh sau sinh và những điều mẹ cần biết

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  Thông thường, sau khi sinh và cho con bú từ 6 tháng trở đi, chu kỳ kinh nguyệt của mẹ sẽ trở lại. Tuy nhiên, do quá trình mang thai, sinh nở và cho con bú mẹ liên tục làm lượng nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, chu kỳ kinh nguyệt sau sinh có thể không còn giống như trước. Rong kinh sau sinh là một trong số những tình trạng thường gặp.

VÌ SAO MẸ BỊ RONG KINH SAU SINH?

  Có rất nhiều nguyên nhân gây rong kinh sau sinh khác nhau:

  – Nội tiết tố mất cân bằng, sẽ khiến cho niêm mạc tử cung dày lên và mất nhiều thời gian bong tróc nên dẫn đến rong kinh sau sinh.

  –​ Sử dụng thuốc tránh thai sau sinh, có thể gây rối loạn nội tiết tố trong khi dùng.

  –​ Buồng trứng, tử cung bị tổn thương, bệnh có thể xảy ra với các mẹ sinh mổ hay biểu hiện của u xư tử cung, viêm nội mạc tử cung, đa nang buồng trứng, ung thư tử cung.

Rong kinh sau sinh và những điều mẹ cần biết

Rong kinh sau sinh là gì?

  Nhận diện tình trạng rong kinh sau sinh thế nào?

  Nếu kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày kèm theo đó là những biểu hiện như lượng kinh nguyệt có thể ra nhiều hoặc lắt nhắt liên tục, màu sắc giống kinh nguyệt bình thường, không đông và sẫm màu. Sau có màu đỏ tươi, xuất hiện các cục máu đông kèm theo các triệu chứng đau bụng dưới, mệt mỏi, chóng mặt do mất máu nhiều.

  icon CLICK NGAY để được các chuyên gia hàng đầu về sản phụ khoa tư vấn.

RONG KINH SAU SINH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á xin cảnh báo, rong kinh sau sinh là hiện tượng nguy hiểm và cần điều trị kịp thời để tránh biến chứng tới sức khỏe của các mẹ.

  –​ Gây mất máu, thiếu máu, hoa mắt chóng mặt, hay bị ngất xỉu, hôn mê, thậm chí là tử vong.

  –​ Tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, khiến vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, nấm sinh sôi phát triển.

  –​ Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng, gây khó khăn trong việc thụ thai vì niêm mạc tử cung bong tróc liên tục.

CÁCH CHỮA TRỊ RONG KINH SAU SINH HIỆU QUẢ

  Rong kinh sau sinh cũng giống với rong kinh thông thường nhưng cần lưu ý nhiều hơn bởi cách bạn điều trị còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này hay đến sức khỏe của bé nếu đang trong giai đoạn cho con bú.

  Đối với trường hợp bị rong kinh do yếu tố tâm lý hay thói quen sinh hoạt, các bác sĩ sẽ hướng dẫn điều chỉnh tâm lý phù hợp, thoải mái.

  Trường hợp do bệnh lý phụ khoa, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể mà đưa ra chỉ định sử dụng thuốc phù hợp để loại bỏ các tác nhân gây bệnh, kháng khuẩn, khắc phục rong kinh sau sinh, ổn định chu kỳ kinh nguyệt.

  Trường hợp xuất huyết nặng, sẽ được chỉ định dùng phương pháp deo Leep để loại bỏ u xơ, lớp nội mạc tử cung hoặc cắt bỏ tử cung bị lở loét giúp giảm chảy máu, hồi phục tế bào. Đây là phương pháp tiên tiến đem lại hiệu quả cao, thời gian thực hiện nhanh và các mẹ có thể về ngay mà không cần nhập viện.

Rong kinh sau sinh và những điều mẹ cần biết

Địa chỉ chữa rong kinh sau sinh uy tín

  Để việc hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao thì chị em nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ quan trọng nhất là phải tìm cho mình một địa chỉ chữa rong kinh sau sinh uy tín, chất lượng.

  ► Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là đơn vị y tế chuyên khoa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động công khai, chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản.

  ► Phòng khám được xây dựng theo mô hình quốc tế với đầy đủ cơ sở hạ tầng khang trang, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại.

  ► Đội ngũ y bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị kết hợp cả đông tây y giúp mang lại hiệu quả cao, hạn chế tối đa tình trạng tái phát.

  ► Hơn nữa, người bệnh sẽ được khám chữa trong môi trường y tế chuyên nghiệp, thân thiện, thủ tục thăm khám nhanh gọn không phải chờ đợi lâu, chi phí công khai niêm yết theo quy định, thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối.

  Nếu còn thắc mắc về hiện tượng rong kinh sau sinh, chị em có thể liên hệ về số (028) 38 77 99 66 hoặc nhấp vào khung chát bên dưới để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.