Quan hệ đau rát có sao không?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  Hỏi: Chào bác sĩ, em năm nay 29 tuổi rồi. Dạo gần đây không hiểu sao khi gần gũi chồng em thường xuyên cảm thấy đau rát. Bên cạnh đó khi em đi tiểu hoặc vệ sinh vùng kín thì cảm giác đau rát đó càng mạnh hơn. Em cảm thấy vô cùng hoang mang không biết như vậy thì có sao không? Có ảnh hưởng gì đến bản thân em không? Xin bác sĩ trả lời giúp em. Em cảm ơn.

  (H.T, Quận 6)

  Trả lời: Bạn H.T thân mến,

  Lời đầu tiên Phòng Khám Đa khoa Âu Á muốn cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ nỗi hoang mang, lo lắng của mình vào chuyên mục tư vấn của phòng khám.

  Như mọi người đã biết, vùng kín nữ giới được xem như một trong số những cơ quan nhạy cảm của nữ giới nên rất dễ bị tổn thương, viêm nhiễm. Vì vậy dựa theo lời miêu tả trong tin nhắn của bạn H.T thì các bác sĩ chuyên khoa cho biết việc quan hệ đau rát rất có thể do bạn đang mắc phải một trong số các bệnh lý phụ khoa sau đây:

  1. Viêm âm đạo:

  Chủ yếu do vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm ở cửa âm đạo, môi lớn, môi bé dẫn đến tình trạng đau rát khi chị em bị cọ xát, va chạm trong quá trình quan hệ tình dục. Ngoài ra người bệnh còn có thêm các triệu chứng như ngứa rát, khí hư (huyết trắng) ra nhiều, màu sắc bất thường hoặc đôi khi kèm theo mùi hôi.

 Quan hệ đau rát khi chị em bị viêm âm đạo

  2. Viêm cổ tử cung:

  Cổ tử cung là đoạn ống nhỏ ngắn nối liền giữa tử cung và âm đạo. Vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà cổ tử cung bị tổn thương, viêm nhiễm. Chị em không chỉ đau rát khi quan hệ mà còn có hiện tượng chảy máu âm đạo nhẹ, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới.

  3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

  Một số chị em có phần mô tế bào tiết dịch bôi trơn và giữ ẩm cổ tử cung lộ ra ngoài tạo thành lộ tuyến cổ tử cung. Tuy lộn ra bên ngoài nhưng các tế bào vẫn thực hiện chức năng dẫn đến việc gia tăng nguy cơ bị vi khuẩn tấn công, viêm nhiễm. Bệnh khiến phụ nữ phải chịu những cơn đau rát khi quan hệ, chảy máu âm đạo, đau âm ỉ ở vùng bụng dưới.

  4. U nang buồng trứng:

  U nang buồng trứng là căn bệnh khá phổ biến ở chị em phụ nữ. Người bệnh có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu như đau rát khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt, ra nhiều huyết trắng (khí hư).

  5. Bệnh xã hội:

  Các căn bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu, giang mai với những biểu hiện tổn thương như nổi mụn rộp, nổi sùi, lở loét chảy mủ ở vùng kín cũng là nguyên nhân gây đau rát cho các chị em trong quá trình giao hợp.

  6. Viêm nhiễm khác:

  Thiếu hụt, rối loạn nội tiết tố, dị dạng âm đạo, sẹo ở tầng sinh môn hoặc quan hệ tình dục thô bạo,... cũng có thể dẫn đến tình trạng đau rát khi quan hệ.

    Các bệnh lý viêm phụ khoa trên nếu để kéo dài dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như ngăn cản quá trình tinh trùng đi tìm trứng để thụ tinh, rối loạn kinh nguyệt hoặc kinh nguyệt ra ít và không đều khiến chị em phải đối mặt với nguy cơ hiếm muộn – vô sinh cao.

    Bạn thường xuyên bị đau rát khi quan hệ? Nhấp vào ô bên dưới để được tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí.

LÀM SAO ĐỂ KHÔNG CÒN BỊ ĐAU RÁT KHI QUAN HỆ?

  Nhiều chị em khi nhận thấy dấu hiệu bất thường này thì hay chủ quan hoặc mắc cỡ xấu hổ mà tự ý tìm cách chữa trị tại nhà. Tuy nhiên, hành động này vô tình dẫn đến tình trạng bệnh không thuyên giảm mà còn trở nên nghiêm trọng hơn

  Rút kinh nghiệm từ thực tế đó, bác sĩ khuyên người bệnh nên đến thăm khám chữa trị tại các cơ chuyên khoa để sớm được kiểm tra và tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng đau rát khi quan hệ, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp .

    Phương pháp nội khoa:

  Đây là phương pháp tác động điều trị bệnh từ bên trong cơ thể. Phương pháp này có thể áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ hoặc mới bắt đầu bị. Theo đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ kê toa thuốc đặc trị với các loại thuốc (dạng tiêm, dạng uống, dạng truyền dịch) nhằm khắc phục các triệu chứng bệnh và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    Phương pháp Oxygen:

  Bên cạnh đó, nếu nguyên nhân gây hiện tượng đau rát khi quan hệ xuất phát từ nguyên nhân viêm nhiễm khuẩn thì các bác sĩ có thể kết hợp điều trị thêm phương pháp Oxygen với tính năng diệt khuẩn và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

    Phương pháp LEEP:

  Một số trường hợp chị em có kinh nguyệt màu đen do cổ tử cung bị viêm thì tiểu phẫu loại bỏ phần mô tế bào sưng viêm để kích thích cơ thể tái tạo lớp tế mào mới khỏe mạnh hơn là biện pháp hữu hiệu . Hiện nay Đa khoa Âu Á đang áp dụng kỹ thuật LEEP nội soi với dòng điện cao tần dẫn qua sợi dây kim loại mảnh giúp bác sĩ có thể tiếp cận sát vào cổ tử cung và kết hợp quan sát qua máy vi tính nhằm đảm bảo độ chính xác, hiệu quả cao.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị đáng tin cậy cho mọi chị em

  Bên cạnh đó, với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’ phòng khám nhận được sự tín nhiệm của mọi người nhờ vào các yếu tố:

    Phương pháp điều trị hiệu quả cao: phòng khám luôn linh hoạt dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh để đưa ra phương pháp phù hợp , mang lại vô số phản hồi tốt từ người bệnh nhờ hiệu quả cao.

    Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là viêm âm đạo.

    Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

    Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 028 38 77 99 50 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN để chúng tôi có thể giúp đỡ các bạn nhanh chóng .

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.