Những nguy hại và biến chứng của viêm cổ tử cung

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

       

       Các bác sĩ Phụ Khoa Âu Á cho biết bệnh viêm cổ tử cung có thể điều trị khỏi tuy nhiên nếu chị em không tiến hành điều trị hoặc điều trị không đúng phương pháp thì có thể để lại biến chứng. Để tránh những nguy hại và biến chứng của viêm cổ tử cung, bác sĩ chuyên khoa phụ khoa Âu Á khuyên chị em nên thực hiện khám sức khỏe định kỳ nhằm giúp phát hiện và điều trị bệnh sớm tránh được những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe về sau.

 

NHỮNG NGUY HẠI VÀ BIẾN CHỨNG CỦA VIÊM CỔ TỬ CUNG

 

  Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa thường gặp do các loại vi khuẩn, hay giao hợp thô bạo, việc vệ sinh vùng kín không đúng cách… Cổ tử cung là đoạn ống thông với âm đạo và tử cung. Khi cổ tử cung bị viêm sẽ gây cản trở chức chức năng sinh sản và gây những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Những biến chứng nguy hiểm của viêm cổ tử cung

 

   Dưới đây là một số biến chứng của viêm cổ tử cung ở nữ giới

   Vô sinh: Cổ tử cung bị viêm sẽ gây viêm nhiễm tử cung, vòi trứng, buồng trứng bởi sự di chuyển của vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm qua lỗ cổ tử cung.

      Viêm cổ tử cung không điều trị kịp thời còn có thể làm cho bệnh phát triển thành mãn tính, khi viêm mãn tính ở mức độ vừa và nặng làm ảnh hưởng không tốt đối với sự hoạt động của tinh trùng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn và vô sinh ở chị em.

   Sảy thai: một trong những yếu tố dẫn đến sảy thai đó chính là viêm cổ tử cung mãn tính. Viêm cổ tử cung mãn tính có thể làm thay đổi các tổ chức, tính đàn hồi giảm, có thể làm cho quá trình sinh sản gặp khó khăn, viêm cổ tử cung nghiêm trọng còn có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng.

  Tăng tỷ lệ biến chứng ung thư: dưới sự kích thích của viêm cổ tử cung mãn tính trong một thời gian dài, nếu không được điều trị kịp thời có thể dần trở thành tiền đề cho phát triển ung thư cổ tử cung thời kỳ đầu.

   Ngoài ra, phụ nữ khi có thai bị viêm cổ tử cung do lậu cầu có thể gây bệnh viêm phổi, viêm màng não, viêm kết mạc, giác mạc, nguy cơ gây mù và dị tật cho thai nhi. Viêm cổ tử cung có thể là một trong những nguy cơ dẫn tới ung thư cổ tử cung.

 

Nên đến gặp bác sĩ thăm khám ngay khi có biểu hiện của bệnh

  Ngoài những biến chứng nguy hiểm trên, viêm cổ tử cung còn những biến chứng nguy hiểm khác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Do vậy, khi có những biểu hiện của bệnh cần kịp thời đến các cơ chuyên khoa khám và điều trị trước khi quá muộn.

  Nếu bạn đang có nghi ngờ về bệnh lý nhưng chưa sắp xếp được thời gian đến Phụ Khoa Âu Á khám, bạn có thể tư vấn về bệnh lý của mình thông qua chuyên mục tư vấn online của phòng để nhận được những lời khuyên hữu ích từ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.