Nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh viêm cổ tử cung

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

       

    Viêm cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em, khiến chị em khó mang thai, thậm chí gây biến chứng ung thư cổ tử cung nguy hiểm. Tìm hiểu về nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh viêm cổ tử cung là cách tốt giúp chị em có thể thoát khỏi mối đe dọa của căn bệnh này.  

 

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH VIÊM CỔ TỬ CUNG

 

  1. Nguyên nhân viêm cổ tử cung

  Viêm cổ tử cung được chia làm 2 loại: viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mãn tính và bệnh do 1 trong 4 nguyên nhân dưới đây gây ra:

  + Do các tổn thương hoặc kích thích

  Khi phụ nữ sinh đẻ hoặc phá thai sẽ làm cho cổ tử cung bị nứt gây nhiễm khuẩn là nguyên nhân thường gặp của chứng viêm cổ tử cung cấp tín. Ngoài ra, quan hệ tình dục quá nhiều cũng có thể tăng nguy cơ nhiễm khuẩn cổ tử cung.

Nguyên nhân nào gây viêm cổ tử cung?

  + Nhiễm khuẩn dị tật trong âm đạo

  Khi gạc, bông gòn hoặc các dị vật khác đặt trong âm đạo quá lâu rất dễ gây nhiễm khuẩn dẫn đến viêm cổ tử cung cấp tính.

  + Chứng viêm âm đạo

  Khi bị viêm âm đạo do nhiễm Trichomonas, do nấm hoặc vi khuẩn có thể đồng thời mắc chứng viêm cổ tử cung cấp tính. Khi nhiễm song cầu khuẩn bệnh lậu thường mắc bệnh viêm cổ tử cung cấp tính do vi khuẩn lậu gây nên.

  + Kích thích yếu tố lý hóa

  Sử dụng dung dịch rửa âm đạo có tính chua hoặc tính kiềm với nồng độ cao, hoặc dùng thuốc đặt âm đạo có độ ăn mòn cao đều có thể ảnh hưởng đến âm đạo và các tổ chức cổ tử cung gây viêm cổ tử cung, viêm âm đạo.

  2. Cách phòng ngừa viêm cổ tử cung

  Mặc dù viêm cổ tử cung để lại nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em, song các chị em có thể phòng tránh được bệnh lý này bằng cách sau.

   Chú trọng vệ sinh khi quan hệ tình dục, điều chỉnh cuộc sống tình dục một cách hợp lý, không quan hệ tình dục ngoài hôn nhân và tránh quan hệ trong kì kinh nguyệt.

   Kịp thời sử dụng các phương pháp tránh thai hiệu quả, giảm tỉ lệ phá thai, để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn và các vết thương trong quá trình phá thai do con người gây nên.

   Nếu là những người có chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc kéo dài thì nên được điều trị tích cực.

 

Kiểm tra sức khỏe định kỳ để biết sớm phát hiện bệnh mà điều trị đúng lúc

   Phòng ngừa trường hợp các máy móc làm tổn thương đến cổ tử cung khi sinh nở. Nếu phát hiện bị nứt vỡ cổ tử cung sau khi sinh thì cần khâu lại kịp thời.

   Kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kì để có thể phát hiện sớm bệnh và kịp thời điều trị.

  Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á là địa chỉ khám điều trị bệnh phụ khoa, trong đó có viêm cổ tử cung hiệu quả, bệnh nhân luôn đánh giá cao sau kết quả điều trị.

  Với sự ứng dụng phương pháp mới, tân tiến, cùng bác sĩ chuyên khoa phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm, điều trị viêm cổ tử cung tại Phụ Khoa Âu Á sẽ cho bạn kết quả điều trị nhanh và hiệu quả.

  Bạn có thể nhấp chuột vào bảng “tư vấn online” bên dưới để được tư vấn về bệnh lý hoặc đặt lịch hẹn khám với bác sĩ chuyên khoa.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.