Nguyên nhân của bệnh vô sinh ở nữ giới

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

     Vô sinh là nỗi lo thường trực của nhiều chị em trong độ tuổi sinh sản. Đặc biệt nó là tác nhân gây nên tình trạng đổ vỡ hôn nhân của nhiều gia đình. Trước tình hình này, một câu hỏi lớn đặt ra là nguyên nhân của bệnh vô sinh ở nữ giới là gì? Lý giải cho vấn đề trên, các chuyên gia y tế Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ trình bày chi tiết hơn thông qua bài viết sau.

    Vô sinh có điều trị được không? Và thời gian điều trị mất bao lâu? Trao đổi riêng với bác sĩ chuyên khoa bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới để biết thêm chi tiết.

NGUYÊN NHÂN CỦA BỆNH VÔ SINH Ở NỮ GIỚI

  Vô sinh ở nữ giới là tình trạng không có khả năng thụ thai sau 1 năm có quan hệ tình dục (không sử dụng các biện pháp bảo vệ) ở phụ nữ dưới 35 tuổi hoặc sau 6 tháng quan hệ nhưng không có con với phụ nữ trên 35 tuổi hoặc trường hợp phụ nữ mang thai nhưng không thể giữ được thai nhi đến đủ tháng.

       Hiện nay nhiều cặp vợ chồng phải đối mặt với tình trạng vô sinh hiếm muộn. Phần lớn những trường hợp này đều xuất phát từ phía các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ít ai để ý rằng nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới để có những biện pháp phòng tránh kịp thời.

 

Nguyên nhân nào gây vô sinh ở nữ giới?

 

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới là do các chị em mắc phải một số bệnh lý như:

  Bệnh về cổ tử cung

  Vùng cổ tử cung có vấn đề như: nhiễm trùng mãn tính, khối u hoặc vết sẹo ở cổ tử cung, ngăn cản tinh trùng không đi qua được gây vô sinh. Hay do chất dịch nhầy ở cổ tử cung quá ít, hoặc kém chất lượng đã không giúp tinh trùng di chuyển, hay trong chất nhầy này có kháng thể kháng tinh trùng, khiến các “tinh binh” tuyệt đường.

  Ngoài ra, nếu cấu trúc của cổ tử cung bị dị dạng hoặc bịt kín (thường là do bẩm sinh, bệnh hoặc do điều trị bằng một cách nào đó) cũng có thể gây ra vô sinh.

  Các vấn đề về tử cung

  Trường hợp thường gặp ở các chị em đã từng nạo hút thai nhiều lần hoặc đã từng làm phẫu thuật vùng tử cung khiến vùng biến chứng như mọc khối u, mô sẹo hoặc kết dính hay gây u xơ tử cung hoặc bất thường của niêm mạc tử cung khiến trứng không thể thụ tinh được.

  + Tắc vòi trứng: Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ không thể mang thai được.

  + Chu kỳ kinh nguyệt không đều: Nếu người nào có chu kỳ không đều, quá ngắn hoặc quá dài (ít hơn 24 ngày hoặc nhiều hơn 35 ngày) phải đi gặp bác sĩ ngay để phát hiện và điều trị vô sinh sớm.

  + Dùng chất kích thích: Lạm dụng các chất kích thích (rượu bia, thuốc lá, café) nhiều sẽ ảnh hưởng tới quá trình rụng trứng, giảm khả năng sinh sản gây vô sinh ở nữ giới.

 

Mắc các bệnh lý về tử cung sẽ đe dọa đến khả năng mang thai của nữ giới

    Để tránh nguy cơ bị vô sinh từ những nguyên nhân trên, bác sĩ Phụ Khoa Âu Á khuyên chị em nên thăm khám, kiểm tra định kỳ sức khỏe sinh sản hàng tháng để phát hiện bệnh sớm nếu có viêm nhiễm bệnh phụ khoa. Bên cạnh đó, chị em nên bổ sung các loại vitamin cần thiết để bồi bổ sức khỏe, đặc biệt là vitamin E nhằm tác dụng tăng cường chức năng hoạt động của buồng trứng để tăng khả năng sinh sản.

  Tình trạng của tôi có thể được điều trị bằng cách nào? >>> Nhấp TẠI ĐÂY hỏi bác sĩ

CHỮA VÔ SINH Ở NỮ GIỚI BẰNG CÁCH NÀO HIỆU QUẢ

  Như chia sẻ phía trên, vô sinh có thể thứ phát ( nghĩa ra mắc các bệnh lý dẫn đến cản trở sự thụ tinh của trứng và tinh trùng) hoặc do bẩm sinh. Dù do nguyên nhân nào đi chăng nữa thì cũng cần thăm khám, kiểm tra để có hướng điều trị phù hợp.

  Một trong những địa chỉ uy tín để xác định và hỗ trợ chữa trị bệnh vô sinh tại TPHCM là Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

Hình ảnh Phòng Khám Đa Khoa Âu Á 

  Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị vô sinh ở nữ giới như sau:

  Điều trị nội khoa: Các trường hợp bị vô sinh do rối loạn nội tiết tố thông thường sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc để điều trị. Tuy nhiên, người bệnh cần biết, không nên tự ý mua thuốc, sử dụng thuốc khi chưa được thăm khám và có chỉ định, hướng dẫn từ bác sĩ, để tránh gây ra những tác dụng phụ cho cơ thể.

  Điều trị ngoại khoa: nếu nữ giới bị vô sinh do những tổn thương ở tử cung, các bác sĩ sẽ áp dụng phác đồ Dao – Leep để chữa trị, nhằm sửa chữa các tế bào hư hỏng, đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm nhiễm. Sau khi khôi phục lại bề mặt của tử cung, nữ giới có thể mang thai bình thường trở lại.

Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp Dao- Leep

  Ngoài ra, phòng khám còn áp dụng nhiều phương pháp khác để điều trị vô sinh đối với trường hợp bị bệnh bẩm sinh như: Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), nuôi trưởng thành trứng trong ống nghiệm (IVM),..

  Những phương pháp điều trị này được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, trang thiết bị y tế đạt chuẩn, môi trường khám bệnh chuyên nghiệp thân thiện. Đa Khoa Âu Á đã chữa khỏi vô sinh cho rất nhiều nữ giớikhi tới đây. Vì vậy chị em có thể an tâm tin tưởng tìm đến phòng khám.

     Trên là những thông tin cần thiết về nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới, nếu chị em còn nghi vấn gì thêm thì có thể tư vấn trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa bằng cách nhấp chuột vào bảng tư vấn online nhấp nháy bên dưới.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.