Lý do tiểu đau, tiểu buốt. Chấm dứt tình trạng bệnh hệ tiết niệu

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

 Đi tiểu đau, tiểu buốt có thể xảy ra khi bắt đầu đi tiểu, trong khi đi tiểu hoặc sau khi đi tiểu. Những người cảm thấy đau khi bắt đầu đi tiểu thường bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Các chẩn đoán thường có thể chỉ ra các vấn đề về bàng quang, tiết niệu hoặc tuyến tiền liệt (ở nam). 

Tiểu đau, tiểu buốt là dấu hiệu của bệnh lý gì?

     Các bệnh lý, nguyên nhân gây khó tiểu (tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu gắt) có thể được chia thành hai loại, nhiễm trùng và không nhiễm trùng。  

 Các nguyên nhân nhiễm trùng bao gồm: nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc viêm niệu đạo, viêm bể thận, viêm tuyến tiền liệt, viêm âm đạo và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. 

 Các nguyên nhân không nhiễm trùng bao gồm: tình trạng da, dị vật hoặc sỏi trong đường tiết niệu, chấn thương, phì đại lành tính tuyến tiền liệt và khối u. 

 Ngoài ra, viêm bàng quang kẽ, một số loại thuốc, bất thường về giải phẫu cụ thể, mãn kinh, viêm khớp phản ứng (hội chứng Reiter) và viêm teo âm đạo đều có thể làm bạn khó tiểu, có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát. 

     Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của chứng khó tiểu là nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) xảy ra ở cả nam và nữ. 

Nhiễm trùng đường tiết niệu phổ biến hơn nhiều ở phụ nữ vì ở nữ giới, vi khuẩn có thể đến bàng quang dễ dàng hơn do niệu đạo ngắn hơn và thẳng hơn so với nam giới, vì vi khuẩn có khoảng cách di chuyển ngắn hơn nhiều để đến bàng quang từ lỗ niệu đạo. 

Nguyên nhân phổ biến nhất của viêm niệu đạo nam là nhiễm trùng từ các sinh vật lây truyền qua đường tình dục như  Neisseria gonorrhoeae, Chlamydia trachomatis và Mycoplasma genitalium.

tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu gắt

Tiểu rát, tiểu gắt do viêm niệu đạo ở nam, nữ

Tiểu đau, tiểu buốt cần đến bác sĩ không?

 Bạn được khuyến cáo nên gặp bác sĩ nếu triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát xuất hiện như sau:

 Nóng rát hoặc châm chích khi đi tiểu  Đau lưng dưới hoặc đau bụng dưới
 Đi tiểu thường xuyên hơn  Sốt hoặc ớn lạnh
 Cảm thấy mắc tiểu dù mới tiểu xong

 Buồn nôn, giảm sự thèm ăn hoặc chán hoạt động

 Nước tiểu có mùi hôi, có máu hoặc đổi màu  Cáu gắt

CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG TIỂU ĐAU, TIỂU BUỐT NHƯ THẾ NÀO?

     Để xác định nguyên nhân gây tiểu buốt, bác sĩ sẽ nghiên cứu các triệu chứng (được liệt kê ở trên) và xem xét toàn bộ tiền sử bệnh để xác định nguyên nhân. Người đó có thể yêu cầu các xét nghiệm bổ sung, chẳng hạn như:

 Tiến hành xét nghiệm nước tiểu để phân tích số lượng tế bào bạch cầu, hồng cầu, protein, glucose và các chất lạ trong nước tiểu của bạn. Sự hiện diện của các tế bào bạch cầu trong nước tiểu có thể chỉ ra nhiễm trùng đường tiết niệu.

 Bác sĩ cũng có thể tiến hành cấy nước tiểu để xác định loại vi khuẩn nào có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu và loại kháng sinh nào sẽ điều trị nhiễm trùng tốt nhất. 

 Cystometry hoặc Urodynamics: đo áp lực trong bàng quang và đánh giá mức độ hoạt động của bàng quang. Thử nghiệm này cho phép các bác sĩ hiểu liệu các vấn đề về thần kinh hoặc cơ có thể cản trở chức năng bàng quang hay không.

 Sử dụng một dụng cụ mỏng, nhẹ gọi là ống soi bàng quang, bác sĩ có thể quan sát bên trong niệu đạo và bàng quang để tìm các vấn đề về thể chất.

 Xét nghiệm thần kinh: xác nhận hoặc loại bỏ khả năng rối loạn thần kinh ảnh hưởng đến chức năng bàng quang.

 Xét nghiệm hình ảnh này sử dụng sóng âm thanh để tạo ra một “bức tranh” về các cơ quan bên trong cơ thể để kiểm tra các vấn đề ảnh hưởng đến chức năng tiết niệu.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á điều trị tình trạng tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu gắt như thế nào?

 Thuốc kháng sinh thích hợp cho nhiễm trùng tiểu, viêm niệu đạo và/hoặc viêm tuyến tiền liệt)

 Kháng sinh hàng thứ hai, thứ ba 

 Điều trị viêm âm đạo Estrogen cho viêm teo âm đạo

 Thuốc chẹn alpha và thuốc điều trị bàng quang hoạt động quá mức

 Điều trị theo triệu chứng

 Điều trị giãn niệu đạo nữ

ĐIỀU TRỊ TIỂU ĐAU, TIỂU BUỐT - TIN TƯỞNG PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu gắt

Địa chỉ điều trị tình trạng tiểu buốt, tiểu rát uy tín, chất lượng

       ++ Phòng khám được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh phụ khoa, đặt biệt là tình trạng tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu gắt

       ++ Bác sĩ chuyên phụ khoa giỏi đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước, áp dụng tiến bộ y học vào từng trường hợp khác nhau, bác sĩ thường xuyên được cử đi học tập chuyên môn nhằm nâng cao tay nghề.

       ++ Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu và kiểm định trước khi đưa vào hoạt động khám chữa bệnh phụ khoa.

       ++ Môi trường khám chữa bệnh hiện đại, khép kín, sạch sẽ, chuỗi phòng chờ, phòng xét nghiệm, siêu âm vô trùng, riêng biệt.

       ++ Khám chữa bệnh theo mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá -1 bệnh nhân nhằm đảm bảo tính chu đáo, chăm sóc toàn diện cho người bệnh.

       ++ Phòng khám bảo mật thông tin bệnh án, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, không tiết lộ cho bất cứ bênh thứ 3 nào.

       ++ Toàn bộ chi phí chữa tiểu đau, tiểu buốt được công khai, minh bạch, lấy theo giá niêm yết của Sở Y tế, thông báo trước với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.