Khí hư đổi màu và có mùi hôi có phải là bệnh?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  Vùng kín từ trước đến nay luôn được xem là khu vực nhạy cảm của nữ giới, vì thế mà bất cứ điều gì không ổn ở đây đều có thể khiến các chị em bối rối hoang mang. Một trong số những vấn đề thường gặp ở vùng kín thì có thể kể đến tình trạng khí hư đổi màu và có mùi hôi khó chịu. Đó có phải là bệnh không? Mời chị em cùng tham khảo bài viết sau đây.

KHÍ HƯ ĐỔI MÀU VÀ CÓ MÙI HÔI CÓ PHẢI LÀ BỆNH?

  Theo các bác sĩ phụ khoa của Phòng khám Đa khoa Âu Ácho biết, khí hư (huyết trắng) tiết ra từ vùng kín được xem như một ‘tấm gương’ phản chiếu sức khỏe sinh sản của nữ giới. Bởi lẽ bác sĩ thường căn cứ vào màu sắc, tính chất và mùi của nó khi muốn tìm hiểu chẩn đoán bệnh phụ khoa.

  Một người phụ nữ khỏe mạnh sẽ có khí hư màu trắng, trong suốt, hơi dính và không mùi. Đây là dịch tiết âm đạo với công dụng giữ ẩm, bôi trơn cho vùng kín trong quá trình giao hợp.

  Tuy nhiên một số trường hợp khí hư đột nhiên đổi màu (nâu, đỏ,vàng,...) kèm theo mùi hôi khó chịu thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo một bệnh lý phụ khoa nào đó chứ không đơn giản chỉ là một triệu chứng bất thường.

  Khí hư đổi màu và có mùi hôi có phải là bệnh?

  Theo đó, chị em phụ nữ có thể mắc phải những bệnh lý như sau:

  1. Viêm âm đạo:

  Viêm âm đạo khi mới bắt đầu thì chị em có thể chỉ cảm thấy ngứa ngáy ở vùng kín (môi lớn, môi bé, tầng sinh môn,...) kèm theo khí hư ra nhiều bất thường. Tuy nhiên, theo thời gian thì các triệu chứng sẽ gia tăng với dấu hiệu biến đổi màu sắc khí hư (nâu, vàng,...) kết hợp với mùi hôi tanh. Người bệnh còn thường xuyên đau bụng âm ỉ, đau lưng, đau khi quan hệ kết hợp với hiện tượng đau buốt ngắt quãng khi đi tiểu. [click vào đây để được tư vấn miễn phí]

  2. Viêm cổ tử cung:

  Tình trạng sưng viêm, chảy mủ từ cổ tử cung khiến khí hư bị biến đổi, tạo thành những mảng bám đặc sệt màu xanh xám, vàng cùng với mùi hôi. Cá biệt một số trường hợp chị em xuất huyết trong khí hư khiến nó chuyển sang màu đỏ. Bên cạnh đó, bệnh cũng khiến người bệnh bị đau ở vùng thắt lưng hay đau rát chảy máu khi giao hợp. [click vào đây để được tư vấn miễn phí]

  3. Viêm vùng chậu:

  Đây là tình trạng viêm nhiễm chủ yếu do vi khuẩn tấn công vào các cơ quan xung quanh vùng xương chậu như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng,... Bệnh nhân có thể xuất hiện những triệu chứng và dấu hiệu bao gồm khí hư ra nhiều bất thường, đổi màu và có mùi lạ. Ngoài ra, chị em cũng thường xuyên đau vùng bụng dưới với mức độ mãnh liệt tăng dần theo thời gian mắc bệnh, chảy máu âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, giao hợp đau,... [click vào đây để được tư vấn miễn phí]

  4. Nhiễm nấm sinh dục Candida:

  Nấm sinh dục Candida sinh sôi phát triển rất tốt trong môi trường nóng ẩm như âm đạo. Tuy nhiên tình trạng bệnh phụ khoa này ban đầu chỉ gây hiện tượng khí hư ra nhiều bất thường, đổi sang màu nâu vàng hoặc trắng đục, sủi bọt kèm theo triệu chứng ngứa rát âm đạo. Đặc biệt chỉ khi bệnh đã chuyển sang mức độ nghiêm trọng thì chị em mới thấy vùng kín bốc mùi và đau bụng dưới âm ỉ. [click vào đây để được tư vấn miễn phí]

 Vì sao nên điều trị khí hư đổi màu và có mùi hôi?

  Khi nhận thấy dấu hiệu khí hư đổi màu (nâu, vàng, đỏ,...) và có mùi hôi thì chị em phụ nữ nên chủ động đi thăm khám để sớm được điều trị. Như vậy có thể giúp người bệnh tránh khỏi nguy cơ gặp thêm những biến chứng nguy hiểm:

    Ảnh hưởng xấu đến cuộc sống: cùng các bệnh phụ khoa sẽ gây phiền toái, mệt mỏi cho chị em trong cuộc sống khi người bệnh thường xuyên bị các dấu hiệu bệnh trên làm phiền.

    Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở các cơ quan sinh sản khiến chị em có thể gặp trục trặc trong quá trình phóng noãn, rụng trứng gây rối loạn kinh nguyệt. Bên cạnh đó, khí hư ra nhiều khiến tinh trùng gặp khó khăn khi muốn tiếp cận trứng để thụ tinh, gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

    Lây lan sâu rộng: tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn và các nấm men sinh dục có thể lây từ bộ phận sinh sản này sang bộ phận sinh sản khác khiến sức khỏe sinh sản của người bệnh suy giảm nghiêm trọng. Đồng thời, chị em phụ nữ có thể vô tình lây lan sang cho chồng trong chuyện chăn gối.

    Những nguy hại từ tình trạng khí hư đổi màu và có mùi hôi thật nguy hiểm có phải không? Bạn không cần quá lo lắng, nhấp vào ô bên dưới để phòng khám giúp đỡ bạn tốt hơn nhé!

ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ ĐỔI MÀU VÀ CÓ MÙI HÔI BẰNG PHƯƠNG PHÁP GÌ?

  Đối với các loại bệnh phụ khoa nói chung thì các bác sĩ sẽ căn cứ vào từng trường hợp bệnh cụ thể (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, nhiễm nấm Candida,...), nguyên nhân – mức độ bệnh mà đưa ra phác đồ phù hợp .

  Điều trị khí hư đổi màu và có mùi hôi bằng phương pháp gì?

  Nội khoa: nội khoa được hiểu là những phương pháp tác động chữa bệnh từ bên trong cơ thể người bệnh. Ở đây, các bác sĩ sẽ kê toa thuốc đặc trị phù hợp cho từng trường hợp bệnh, nguyên nhân, mức độ nặng nhẹ và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

  Oxygen: Áp dụng tính chất diệt khuẩn của Oxygen vào quá trình chữa trị, nhờ đó chị em sẽ thấy các triệu chứng thuyên giảm rõ rệt và thời gian hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

  Chiếu sóng trị liệu: thông qua việc chiếu các sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,... vào vị trí ổ bệnh để diệt khuẩn, kích thích máu lưu thông điều hòa và tăng sức đề kháng giúp triệu chứng bệnh thuyên giảm rõ rệt và mau chóng khỏe lại hơn.

  Phương pháp LEEP: một số trường hợp chị em xuất phát từ nguyên nhân viêm cổ tử cung/ viêm lộ tuyến cổ tử cung thì tiểu phẫu loại bỏ phần mô tế bào sưng viêm để kích thích cơ thể tái tạo lớp tế mào mới khỏe mạnh hơn là biện pháp hữu hiệu.

ĐA KHOA ÂU Á - ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BỆNH PHỤ KHOA UY TÍN

Bên cạnh phương pháp ưu việt, Phòng khám đa khoa Âu Á còn được tín nhiệm bởi các ưu điểm nổi bật khác, có thể kể đến như:

   Đội ngũ bác sĩ:

Phòng khám đa khoa Âu Á

  Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có hơn 20 năm kinh nghiệm luôn nỗ lực và không ngừng cố gắng để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh, hoàn thiện chất lượng dịch vụ y tế, trang bị máy móc hỗ trợ điều trị hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài.

   Chi phí điều trị:

Phòng khám đa khoa Âu Á

  Về chi phí điều trị khí hư, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn trao đổi trực tiếp với người bệnh trước khi lựa chọn phác đồ điều trị, thông báo công khai và minh bạch, hóa đơn rõ ràng.

   Thời gian linh hoạt:

  Phòng khám làm việc từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, tết giúp chị em chủ động sắp xếp công việc để không ảnh hưởng tới thời gian thăm khám.

Phòng khám đa khoa Âu Á

   Thủ tục đơn giản:

  Thủ tục thăm khám đơn giản, nhân viên y tế nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh khi cần thiết. Phòng khám, chữa bệnh sạch sẽ, khang trang, trang bị đầy đủ tiện nghi mang lại sự thoải mái cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám.

 Trên đây là những thông tin chia sẻ xoay quanh vấn đề khí hư đổi màu và có mùi hôi có phải là bệnh không? Nếu có thắc mắc gì thêm, người bệnh vui lòng nhấp vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ tư vấn thêm.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.