Khí hư bất thường là dấu hiệu bệnh gì?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  Khí hư bất thường không đơn thuần chỉ là một sự thay đổi bất thường ở vùng kín nữ giới, nhưng đó có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của chị em. Vì vậy, bài chia sẻ sau đây đến từ bác sĩ chuyên khoa sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích về nguyên nhân gây ra tình trạng trên.

KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

  Theo các bác sĩ sản phụ khoa của Phòng Khám Đa khoa Âu Á cho biết, bình thường âm đạo sẽ tiết ra một chất dịch trong suốt và dẻo dai như lòng trắng trứng gọi là huyết trắng hay khí hư. Chất dịch này ít hay nhiều sẽ thay đổi tùy vào mỗi người và sẽ tăng mạnh trong những ngày “đèn đỏ”.

Khí hư bất thường là dấu hiệu bệnh gì?

  Tuy nhiên do cấu tạo vùng kín nữ giới ở dạng mở, môi trường nóng ẩm nên trở thành nơi trú ngụ ưa thích của các loại vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm men hoặc virus. Chúng có thể phát triển mạnh và tấn công hệ cơ quan sinh sản của chị em thông qua các con đường: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục, thủ dâm hoặc đã từng thực hiện thủ thuật ngoại khoa không đảm bảo an toàn vệ sinh.

  Điều này dẫn đến khí hư trong vùng kín cũng thay đổi về chất, màu sắc và mùi, đồng thời cũng là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm:

  1. Viêm âm đạo:

  Bên cạnh hiện tượng khí hư bất thường, chị em có thể quan sát thêm về màu sắc của dịch âm đạo. Nếu nó có màu xanh nhạt, loãng, có bọt kèm theo triệu chứng ngứa âm đạo thì đây chính là biểu hiện cho thấy nữ giới đang bị viêm âm đạo do nhiễm nấm Trichomonas Vaginalis.Trong trường hợp huyết trắng đục như sữa lợn cợn, ngứa rát nhiều, đau khi giao hợp thì chị em đang nhiễm nấm men Candida.

  Viêm âm đạo thường là bệnh phụ khoa mở đầu cho các bệnh lý viêm nhiễm khác như viêm viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm buồng trứng. Do đó khi phát hiện khí hư bất thường kèm theo các triệu chứng như trên, người bệnh cần đi khám phụ khoa ngay để tránh lây truyền sang các cơ quan khác trong cơ thể.

  2. Viêm cổ tử cung:

  Nếu người bệnh không chỉ thấy khí hư bất thường mà còn kèm theo hiện tượng sền sệt như keo dính thì đây chính là dấu hiệu viêm cổ tử cung. Ngoài ra, bệnh cũng chia làm ba loại với nguyên nhân gây bệnh khác nhau.

  - Viêm cổ tử cung do song cầu khuẩn lậu: bệnh nhân có khí hư bất thường kèm theo triệu chứng đau buốt khi tiểu, tiểu yếu, tiểu nhiều lần, âm đạo chảy mủ.

  - Viêm cổ tử cung do Chlamydia: bên cạnh khí hư bất thường, người bệnh có thể tiểu ra máu hoặc tiểu khó.

  - Viêm cổ tử cung mãn tính: bệnh nếu để kéo dài thường chuyển sang mãn tính với khí hư bất thường, đặc sệt.

BIẾN CHỨNG TỪ KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG

    Các tác nhân gây ra dấu hiệu khí hư bất thường có thể xâm nhập sâu vào trong làm tắc vòi trứng, khiến chị em khó thụ thai và nguy cơ xảy thai, vô sinh cao.

    Khí hư bất thường nếu để kéo dài thì nữ giới còn có thể gặp phải ung thư cổ tử cung và ảnh hưởng đến tính mạng.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG RA SAO?

  Các bác sĩ đến từ Đa Khoa Âu Á cho biết thêm, để điều trị khí hư bất thường thì trước tiên chị em phụ nữ cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra kỹ càng nguyên nhân gây ra tình trạng trên để được áp dụng phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp .

  Sử dụng thuốc:

  Bác sĩ chuyên khoa kê các loại thuốc kháng sinh đường uống, bôi và đặt âm đạo kết hợp với dung dịch vệ sinh. Thuốc chỉ hiệu quả cao đối với tình trạng khí hư bất thường do bệnh mức độ nhẹ.

    Thuốc tác dụng nhanh, dễ mua, dễ dùng, chi phí vừa phải.

  Biện pháp ngoại khoa:

  - Oxygen (O3): 1 lượng lớn oxy hoạt tính được đưa vào bên trong âm đạo sát khuẩn, diệt trùng giúp các tổn thương mau chóng biến mất, sức khỏe người bệnh được hồi phục.

  - LEEP công nghệ Mỹ: phương pháp sử dụng dao điện LOOP với hình dáng dây kim loại mạnh dẫn điện giúp dễ dàng tiến sâu và tiếp cận mô tế bào cổ tử cung viêm nhiễm, loại bỏ để tái tạo tế bào mới mà không gây đau đớn nhiều hay để lại sẹo.

  - Chiếu sóng trị liệu: các loại sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian,... được điều chỉnh thời gian và cường độ phù hợp, chiếu vào vị trí ổ bệnh diệt khuẩn, kích thích trao đổi máu và giúp người bệnh mau chóng khỏe lại.

Điều trị khí hư bất thường bằng phương pháp oxygen O3

    Thời gian thực hiện ngắn, hiệu quả cao và hồi phục nhanh chóng.

  Lưu ý: Khi được thực hiện một trong các biện pháp trên, các chị em nên đến các cơ uy tín, các bệnh viện lớn để đảm bảo an toàn cho bản thân và tránh những rủi ro đáng tiếc.

ĐỊA CHỈ KHÁM HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG UY TÍN

  Chị em cần lựa chọn địa chỉ khám hỗ trợ điều trị khí hư bất thường uy tín như Phòng khám Đa khoa Âu Á khám và áp dụng cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả với các yếu tố như:

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị khí hư bất thường uy tín

  1. Đội ngũ y bác sĩ

  Các bác sĩ chịu trách nhiệm khám hỗ trợ điều trị khí hư bất thường đều là những chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, từng đi tu nghiệp trong và ngoài nước với nhiều năm kinh nghiệm nên luôn làm việc với thái độ chuyên nghiệp. Đặc biệt bác sĩ sản phụ khoa phòng khám luôn là bác sĩ nữ, nhằm giúp các chị em cảm thấy gần gũi và thoải mái hơn về mặt tinh thần.

  2. Cơ sở vật chất khám điều trị bệnh:

  Phòng khám mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất hỗ trợ áp dụng cách hỗ trợ điều trị khí hư bất thường hiệu quả cao với công nghệ hiện đại bao gồm các máy siêu âm, máy dò nội soi, các thiết bị hỗ trợ điều trị như máy LEEP, máy Oxygen (O3),...

    Máy siêu âm 3D, 4D, công nghệ Doppler giúp mang lại hình ảnh chân thực, chuẩn xác và rõ nét.

    Phương pháp LEEP công nghệ mới giúp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung đạt hiệu quả cao

    Phương pháp Oxygen (O3) với lượng oxy hoạt tính sát trùng vết tổn thương, loại bỏ mầm bệnh.

  3. Chi phí khám phụ khoa minh bạch – rõ ràng:

  Chi phí khám điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa luôn được định ra đúng theo quy định và bác sĩ sẽ thông báo rõ ràng cho các chị em mức phí như thế nào, tùy người bệnh chủ động đưa ra quyết định của mình.

  4. Chất lượng dịch vụ phòng khám:

  Khi đến với Đa Khoa Âu Á – là nơi áp dụng cách hỗ trợ điều trị khí hư bất thường hiệu quả cho các chị em tại địa phương, mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân sẽ được bảo mật và chỉ được dùng để phục vụ quá trình khám chữa bệnh.

  Mô hình ‘1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng khám riêng’ sẽ tạo ra sự riêng biệt, kín đáo và hơn nữa có thể an tâm, thoải mái hơn khi chia sẻ về tình trạng sức khỏe của bản thân.

  Người bệnh có thể đặt ưu tiên trước lịch hẹn khám và yêu cầu chỉ định bác sĩ thăm khám thông qua các kênh tư vấn trực tuyến, tổng đài điênn thoại.

  Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ từ 8:00 đến 20:00 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khám chữa bệnh của các bệnh nhân ở xa.

    Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về khí hư bất thường thì các bạn có thể liên hệ với chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. Phòng khám Đa khoa Âu Á luôn có những ưu đãi đối với bệnh nhân chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.