Hướng dẫn phương pháp phòng tránh u xơ tử cung

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

       

     Cách tốt để đẩy lùi số lượng bệnh nhân mắc bệnh u xơ tử cung là chị em phải nắm vững những thông tin cần thiết có thể chủ động phòng tránh bệnh. Trong bài viết dưới đây các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa Âu Á sẽ hướng dẫn một số phương pháp phòng tránh bệnh u xơ tử cung, chị em nên tham khảo để bảo vệ bản thân tránh khỏi bệnh lý này.

 

HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP PHÒNG TRÁNH U XƠ TỬ CUNG

 

  Bệnh u xơ tử cung ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại, nó chiếm 18-20% các bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới (đau bụng, rong kinh, viêm nhiễm, khó thụ thai, dễ sẩy thai, sinh non…) Nếu khối u bị xoắn, vỡ và không được cấp cứu kịp thời thì có thể gây tử vong.

  Có hai phương pháp điều trị u xơ tử cung là điều trị nội khoa và tiểu phẫu. Việc lựa chọn phương pháp nào phụ thuộc vào kích thước của khối u, tuổi tác và nhu cầu sinh con của người phụ nữ.

 

huong-dan-phuong-phap-phong-tranh-u-xo-tu-cung

Cách phòng tránh bệnh u xơ tử cung

  Để phòng ngừa u xơ tử cung, chị em cần chú ý đến những dấu hiệu bất thường của cơ thể để phát hiện u xơ tử cung kịp thời. Ngoài ra, chị em cần ghi nhớ và tuân thủ nghiêm túc các thói quen sau để phòng bệnh tốt hơn.

   Quan sát chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng: để kịp thời nhận ra những thay đổi như: màu máu kinh, thời gian kinh, dấu hiệu kèm theo (đau bụng, tăng tiết dịch âm đạo…)

   Hạn chế ăn chất béo: để tránh hiện tượng cường estrogen, hình thành một số hormone gây u xơ tử cung.

   Tình dục an toàn: để tránh mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Nếu bị bệnh tình dục, vi khuẩn theo đường âm đạo xâm nhập vào tử cung, gây nhiễm trùng nội mạc tử cung.

   Điều chỉnh chế độ ăn uống: Ăn nhiều thực phẩm giàu protein và vitamin, sắt. Nên ăn một số loại trái cây (cam, chanh, bưởi) vì chúng giàu beta-carotene, khi được cơ thể tiêu hóa sẽ biến thành vitamin A giúp các mô mau lành, thu lại các mô bị bệnh.

  Ngoài ra, các loại thực phẩm có mức độ estrogen cân bằng, giàu bioflavonoid như đậu nành, sữa đậu nành, đậu hũ, đậu đen, đậu lăng... cũng tốt cho người u xơ tử cung.

  Đồng thời nên tránh các loại thực phẩm như thịt đỏ, sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao, caffeine, thực phẩm có hàm lượng muối cao...

   Hạn chế tối đa việc nạo hút thai: Nạo hút thai khiến cơ thể mất nhiều máu, hao tổn khí huyết, rối loạn chức năng cơ quan sinh dục... dẫn đến u xơ tử cung và u nang buồng trứng.

 

huong-dan-phuong-phap-phong-tranh-u-xo-tu-cung

Bổ sung trái cây cần thiết để phòng tránh u xơ tử cung

 

   Kiểm tra sức khỏe định kì: Bệnh u xơ tử cung có thể phát triển "âm thầm", không có dấu hiệu cụ thể hoặc dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Vì vậy, chị em nên đi khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện sớm bệnh mà điều trị.

  Với những thông tin mà các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á cung cấp trên hy vọng sẽ giúp được cho các chị em trong việc phòng tránh bệnh u xơ tử cung hiệu quả. Nếu còn thắc mắc hay nghi vấn gì về bệnh lý này thì hãy nhấp ngay vào bảng tư vấn online bên dưới để được trò chuyện cùng bác sĩ.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.