Hé lộ các dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  Việc nắm rõ những dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung sẽ giúp nữ giới phòng ngừa được nhiều biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này như: Ung thư tử cung, mang thai ngoài tử cung hoặc thậm chí là vô sinh – hiếm muộn.

    Chia sẻ triệu chứng mà bạn đang gặp phải với bác sĩ chuyên khoa để được chẩn bệnh và hướng dẫn cách điều trị phù hợp.

DẤU HIỆU U XƠ TỬ CUNG Ở NỮ GIỚI

  U xơ tử cung được hiểu là sự tăng sinh các mô ở tử cung có thể giao động về số lượng hoặc kích thước với một hoặc nhiều khối u. Bệnh chia thành nhiều loại khác nhau: U xơ ở mặt ngoài tử cung, u xơ trong cơ tử cung, u xơ dưới lớp niêm mạc tử cung, u xơ trên thành tử cung, u xơ ngay cổ tử cung.

U xơ tử cung - Bệnh lý không nên xem nhẹ

  Cũng giống như các bệnh phụ khoa khác, u xơ tử cung có thể nhận biết sớm thông qua các dấu hiệu sau đây:

    Chảy máu âm đạo bất thường, chị em nên phân biệt với huyết trong chu kỳ kinh nguyệt và ngoài chu kỳ kinh nguyệt. Chu kỳ kinh nguyệt rối loạn: Cường kinh, rong kinh, máu ra có màu sẫm số lượng bất thường.

    Đau vùng chậu và thắt lưng do khối u phát triển chèn ép một số bộ phận khiến hệ thần kinh tại đây bị ảnh hưởng gây cảm giác đau mỗi khi đứng hoặc ngồi nhiều. Huyết trắng ra nhiều có mùi rất nồng và màu sắc khác lạ.

    Thường xuyên tiểu khó, táo bón kéo dài. Tình trạng này hay xuất hiện khi khối u phát triển to, chèn ép niệu đạo, bàng quang trực tràng dẫn đến việc ứ đọng nước tiểu lâu dân gây tiểu khó. Ngoài ra chị em còn thấy đau khi quan hệ, rối loạn tiêu hóa,…

  Bệnh u xơ tử cung không khó để điều trị, tuy nhiên nếu bệnh nhân chần chừ không chịu thăm khám sớm sẽ gây nhiều tác hại khôn lường. Vì vậy, chúng tôi khuyên người bệnh không nên chủ quan mà cần chủ động thăm khám ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường của cơ thể.

    Bạn muốn biết chi tiết hơn dấu hiệu của bệnh? Hãy nhấp vào khung chat bên dưới đây để trao đổi thêm với bác sĩ phụ khoa.

CHỮA U XƠ TỬ CUNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

  Để việc điều trị bệnh u xơ tử cung hiệu quả, chị em cần phải tiến hành thăm khám để được kiểm tra, chẩn đoán đúng tình trạng và mức độ bệnh. Căn cứ vào mức độ tổn thương, nặng nhẹ của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

Chữa u xơ tử cung bằng cách nào?

    Điều trị bằng nội khoa

  Nếu u xơ tử cung ở giai đoạn đầu sẽ được chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo hoặc thuốc uống. Cũng có thể kết hợp song song 2 loại để giảm viêm và đạt hiệu quả tối ưu.

  Tuy nhiên người bệnh cần chú ý việc điều trị bằng thuốc cần được sử dụng đúng toa, đúng liều lượng, do đó chị em nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ phụ khoa, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà sử dụng để tránh tình trạng bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn.

    Phương pháp ngoại khoa

  Với những trường hợp khối u phát triển lớn, bên cạnh việc dùng thuốc các bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp như bóc tách u xơ tử cung hoặc tiểu phẫu khối u xơ bằng phương pháp mổ nội soi ổ bụng nhằm giải quyết mồng móng của bệnh.

  Lưu ý: Dù điều trị bằng thuốc hay can thiệp ngoại khoa thì người bệnh cũng cần tuân thủ theo đúng những chỉ định của bác sĩ, tái khám đúng thời gian và có chế độ sinh hoạt, ăn uống sinh hoạt phù hợp.

  Từ nhiều năm qua Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được biết đến là một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ. Trong đó phòng khám đã điều trị thành công cho hàng trăm ca mắc bệnh u xơ tử cung.

Hình ảnh Phòng Khám Đa Khoa Âu Á 

  Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia với kinh nghiệm hơn 15 năm trong việc khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa. Ngoài ra, các phòng khám, phòng tiểu phẫu,…đều đạt tiêu chuẩn. Đặc biệt, mức chi phí luôn rõ ràng, công khai minh bạch, mọi chi phí đều sẽ được trao đổi trực tiếp với chị em để nữ giới có thể chủ động chuẩn bị.

    Trên đây là những thông tin bác sĩ chuyên khoa chia sẻ với chị em về dấu hiệu u xơ tử cung và phương pháp chữa trị. Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp mong rằng sẽ giúp chị em chủ động hơn trong việc phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh, tránh những rủi ro đáng tiếc. Nếu có thắc mắc gì thêm, vui lòng nhấp vào KHUNG CHAT   bên dưới để biết thêm thông tin cụ thể.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.