Đừng lơ là khí hư có bọt, rất có thể bạn đang mắc phải những căn bệnh này

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  Chắc hẳn nhiều chị em đều ít nhiều biết khí hư phản ánh sức khỏe của nữ giới. Mặc dù không phải hầu hết dấu hiệu thay đổi đều do bệnh lý, tuy nhiên chị em cũng không nên xem nhẹ, đặc biệt là khi xuất hiện khí hư có bọt.

  icon Để tiết kiệm thời gian, hãy gọi ngay (028) 38 77 99 66 để được bác sĩ tư vấn trực tiếp MIỄN PHÍ về tình trạng bệnh của bạn.

NỖI ÁM ẢNH MANG TÊN KHÍ HƯ CÓ BỌT

  Vùng kín có tính chất đặc thù, khi bị bệnh thì biểu hiện đầu tiên và dễ nhận thấy là sự bất thường của khí hư.

  Khí hư, dịch tiết âm đạo hay huyết trắng là chất dịch tiết ra của nữ giới sau khi dậy thì đóng vai trò rất quan trọng, có tác dụng che phủ niêm mạc, bôi trơn và tăng khoái cảm trong quan hệ tình dục, giúp âm đạo ổn định độ PH để vi khuẩn có lợi phát triển và ngăn cản sự xâm nhập của tác nhân gây bệnh.

  Nhận biết những bất thường là một bước quan trọng, thông qua đó bác sĩ sẽ có định hướng nguyên nhân gây bệnh, từ đó lên phác đồ và phương pháp điều trị hiệu quả.

        Khí hư có bọt do sinh lý

  Thông thường khí hư sẽ có màu trắng, hơi ngả đục và không mùi hay mùi hơi tanh nhẹ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi chị em.

  Khi mang thai, cơ thể chị em có nhiều biến đổi khiến nội tiết tố tăng cao đột ngột dẫn đến khí hư tiết ra nhiều, màu nhạt, nặng mùi và có thể sủi bọt nhẹ.

  Trong kỳ kinh nguyệt hoặc rụng trứng, nội tiết tố cũng sẽ có sự thay đổi làm khí hư tiết ra nhiều hơn, màu sậm hơn, một số trường hợp xuất hiện ít máu và sủi bọt.

  Nếu chị em đang ở trong những trường hợp trên thì không nên quá lo lắng hoảng sợ, chỉ cần nghỉ ngơi thư giãn một vài ngày thì tình trạng sẽ giảm.

khí hư có bọt

Khí hư có bọt là do đâu?

         Nguyên nhân bệnh lý dẫn đến khí hư có bọt

    Khí hư có bọt do bệnh lý sẽ có những dấu hiệu bất thường như ra nhiều kèm theo mùi hôi, màu sắc thay đổi, cảm giác ngứa rát,…

  Nhiễm nấm Candida

  Nấm Candida Albicans là loại nấm gây ra các bệnh phụ khoa, đặc biệt là viêm âm đạo. Khi nấm tấn công vùng kín, khí hư sẽ ngả màu đục, sệt như và mùi hôi khó chịu, kèm theo ngứa ngáy.

  Nhiễm Trichomonas

  Cũng giống như nấm Candida, trùng roi Trichomonas thường gây ra bệnh lý liên quan đến khí hư. Khi bị viêm nhiễm, vùng kín sẽ ẩm ướt hơn do khí hư ra nhiều, dịch có màu xanh, có bọt và ngứa rát âm đạo.

  Huyết trắng do tạp khuẩn

  Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa khí hư cũng có thể do tạp khuẩn. Khi bị nhiễm bệnh, khí hư sẽ chuyển màu vàng hoặc xám, chất dịch loãng và bám quanh thành âm đạo đặc biệt là mùi hôi rất nặng.

  Do các bệnh liên quan đến tử cung

  - Đối với người bệnh viêm lộ tuyến, khí hư sẽ chuyển sang màu đục và kết thành mảng, đôi khi có mùi hôi. Thậm chí nhiều trường hợp phụ nữ còn bị xuất huyết sau khi quan hệ.

  - Trường hợp bệnh u xơ tử cung thì khí hư tiết ra nhiều, có lẫn tia máu hoặc mủ. Bên cạnh đó kèm theo kinh nguyệt rối loạn, rong kinh, đau bụng dữ dội,…

  - Đặc biệt, huyết trắng sủi bọt cũng có thể là nguyên nhân gây các bệnh ung thư ở phụ nữ như ung thư tử cung, ung thư buồng trứng,…

  icon Vùng kín của bạn đang có dấu hiệu ngứa ngáy, chảy dịch mủ, mùi hôi, ngứa rát, khó chịu... Bấm ngay vào khung chat dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết hơn.

KHI BỊ KHÍ HƯ CÓ BỌT CHỊ EM NÊN LÀM GÌ?

  Theo các bác sĩ sản phụ khoa chia sẻ thì huyết trắng là một trong những bệnh lý phụ khoa phổ biến nhất, có hơn 70% nữ giới trong độ tuổi sinh sản mắc bệnh này. Bệnh nếu không được điều trị có thể dẫn đến nhiều biến chứng ảnh hưởng nặng nề về sau, thậm chí gây vô sinh hiếm muộn.

  Bác sĩ chuyên sản phụ khoa Phòng khám Âu Á khuyến cáo: “Chị em khi có những dấu hiệu kể trên nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm chức năng để kiểm tra và xác định tình trạng viêm nhiễm, từ đó đưa ra phác đồ phù hợp”.

      Bệnh mức độ nhẹ

  Được chỉ định thuốc kháng sinh dạng uống hoặc tiêm để chữa trị có tác dụng hạn chế tình trạng viêm loét, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

      Bệnh gây biến chứng

  Nếu bệnh diễn biến nghiêm trọng và gây biến chứng thì người bệnh sẽ được yêu cầu điều trị ngoại khoa bằng các phương pháp hiện đại kết hợp thêm các loại thuốc kháng sinh để hạn chế viêm nhiễm, giảm đau, thời gian được rút ngắn, tăng hiệu quả điều trị.

khí hư có bọt

Phòng khám Âu Á - địa chỉ chữa khí hư có bọt uy tín

  Tại TP.HCM, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được biết đến là địa chỉ chuyên sản phụ khoa uy tín, được cấp phép chữa bệnh an toàn bằng nhiều phương pháp khác nhau từ nội khoa đến ngoại khoa được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn.

  ++ Khám chữa với bác sĩ giỏi: Bác sĩ thăm khám và thực hiện đều có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, từng công tác ở các bệnh viện lớn, đảm bảo an toàn, chất lượng.

  ++ Phương pháp chữa trị an toàn, hiện đại: Thuốc được sử dụng tại phòng khám đều được nhập khẩu, có xuất xứ rõ ràng và được cấp phép lưu hành, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

  ++ Bảo mật thông tin: Mô hình phòng khám 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân đảm bảo riêng tư. Mọi thông tin của thai phụ cũng được bảo mật an toàn.

  ++ Chi phí rõ ràng, hợp lý: Chi phí phá thai được niêm yết công khai theo đúng quy định. Trước khi thực hiện đều trao đổi cụ thể với thai phụ, thu phí và in hóa đơn có đóng dấu đỏ rõ ràng.

     Phòng khám đang áp dụng hệ thống lấy số thứ tự tự động trên mạng. Người bệnh đăng ký thành công được giảm phí đăng ký khám với bác sĩ chuyên khoa, ưu đãi thời gian đặt hẹn, khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.