Đau bụng dưới là biểu hiện của bệnh gì?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  

    Nếu chị em đang gặp những cơn đau bụng dưới rốn, đau có thể âm ỉ, kéo dài cũng có thể chỉ là thoáng quá nhưng thành từng cơn hay thậm chí những cơn đau không hề rõ ràng. Đừng chủ quan và nghĩ rằng triệu chứng đó không liên quan chút nào đến bệnh lý nhé! Sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem đau bụng dưới rốn là do nguyên nhân nào?

  Bình thường đau bụng dưới ở nữ giới vào ngày trứng rụng hoặc vào trước và trong những ngày hành kinh. Đau bụng ngày trứng rụng cơn đau nhẹ và rất ít chị em nhận biết được. Còn đau bụng dưới rốn vào ngày kinh khoa học gọi đó là đau bụng kinh. Tình trạng đau bụng kinh thường đau mạnh vào những ngày đầu và giảm dần theo lượng máu kinh. Nguyên nhân đau bụng kinh là do cơ tử cung co bóp để tống hỗn hợp máu kinh ra ngoài.

CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN TÌNH TRẠNG ĐAU BỤNG DƯỚI

 

  Các bác bác sĩ Phòng khám Phụ khoa Âu Á cho biết, ngoài thời điểm trứng rụng và hành kinh, nếu vẫn gặp những cơn đau bụng dưới, đau chỉ một bên hay cả hay bên bụng dưới thì rất có thể đó là báo hiệu của bệnh lý. Những bệnh lý thường gặp là bệnh phụ khoa và bệnh đường tiết niệu:

  . Viêm vùng chậu

  Viêm vùng chậu thường là những viêm nhiễm ngược dòng từ âm đạo, cổ tử cung gây ra viêm nhiễm vòi trứng, buồng trứng, tử cung. Nguyên nhân thường do vi khuẩn, ký sinh trùng, tạp trùng, virus và không loại trừ những vi khuẩn bệnh tình dục. Viêm vùng chậu làm xuất hiện những cơn đau bụng dưới rốn bất thường, đau 1 hoặc 2 bên hay đau ở giữa. Triệu chứng kèm theo là khí hư bất thường, sốt nhẹ, tiểu tiện khó.

 

dau-bung-duoi-la-bieu-hien-cua-benh-gi

 

  . U nang buồng trứng

  U nang là lành tính, nó xuất hiện ở buồng trứng có thể là một hay nhiều khối u nhỏ. Nếu u lớn thì vùng chậu chị em sẽ bị đau, khối u chèn ép bàng quang và gây ra đi tiểu nhiều lần trong ngày. Siêu âm, khám phụ khoa có thể xác định được khối u.

  . U xơ tử cung

  Vấn đề này xảy ra khi phụ nữ bước vào tuổi 30, hoàn toàn không phải ung thư và chị em có những triệu chứng là đau bụng dưới thường xuyên, đau lưng, kinh nguyệt không đều, đau khi quan hệ tình dục.

  . Lạc nội mạc tử cung

  Lạc nội mạc tử cung là chỉ những nội mạc tử cung của phụ nữ phát triển lan ra bên ngoài tử cung: buồng trứng, ống dẫn trứng, bàng quang, cổ tử cung, ruột…Bị lạc nội mạc tử cung là nguyên nhân gây ră tình trạng đau bụng dưới rốn và nó làm giảm khả năng mang thai.

 

Để biết chính xác bạn bị bệnh gì hãy nhấp chuột ngay vào mục tư vấn cùng bác sĩ

  . Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

  Niệu đạo nữ giới rát dế bị vi khuẩn xâm nhập và gây viêm. Khi đã bị viêm niệu đạo thì đường tiết niệu cũng không khỏi bị sưng viêm. Đau bụng dưới rốn, tiểu buốt, tiểu đau là biểu hiện chính của bệnh này.

  . Viêm bàng quang

  Bàng quang bị viêm, sưng lên và gây áp lực tới vùng xương mu, người bệnh thường gặp tình trạng đau tức bụng dưới rốn, đau nhiều khi buồn tiểu. Ngoài ra còn có thể gặp tình trạng đi tiêu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu ra máu.

   Viêm vùng tiểu khung: Bệnh nhân đau hoặc viêm vùng chậu mãn tính có dấu hiệu đau bụng dưới kéo dài đặc biệt vào những ngày bị hành kinh.

 

dau-bung-duoi-la-bieu-hien-cua-benh-gi

 

  . Có thai ngoài tử cung: Trong những tháng đầu của thai kì, nếu bạn có hiện tượng đau bụng dưới thì hãy cảnh giác vì rất có thể đau bụng dưới là biểu hiện của mang thai ngoài tử cung. Khi mang thai ngoài tử cung, phôi thai nằm ngoài tử cung, vòi trứng thậm chí là ruột gây nên những cơn đau quặn thắt vùng bụng dưới.

  . Viêm phần phụ:

  Bệnh có triệu chứng kém rõ ràng hơn so với các bệnh phụ khoa khác, cụ thể: Đau bụng, đặc biệt ở phần dưới. Sau khi quan hệ, cơn đau càng kéo dài hơn. Phần hông thường xuyên đau mỏi. Cơn đau kéo dài kể cả chưa đến kì kinh, chu kì bắt đầu gián đoạn, xuất huyết không đều. Chóng mặt, buồn nôn, đầu óc căng thẳng và giảm trí nhớ

  Ngoài ra còn một số nguyên nhân gây đau bụng dưới khác: đau ruột thừa, hội chứng ruột kích thích, sỏi thận…

 

 Hiện nay, trên địa bàn TPHCM thì Phòng khám Phụ khoa Âu Á là một trong những địa chỉ khám điều trị bệnh phụ khoa nói chung cũng như các bệnh đau bụng kinh nói riêng rất uy tín và nhận được rất nhiều tín nhiệm từ người bệnh.

 

Đau bụng dưới là biểu hiện của bệnh gì?

 

 Với cơ sở vật chất được xây dựng theo mô hình y tế hiện đại, chế độ làm việc không đợi chờ, xây dựng chế độ chăm sóc tận tâm với người bệnh, cùng với đó là có đội ngũ y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh viện trung ương, đội ngũ y bác sĩ chuyên gia được mời ở nước ngoài, chi phí lại hết sức phải chăng, vì vậy nếu chị em chưa tìm được cho mình một địa chỉ khám điều trị tốt, hãy đến với Phụ khoa Âu Á để được thăm khám và điều trị.

 

  Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám Phụ khoa Âu Á về vấn đề đau bụng dưới. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về đau bụng dưới rốn là do nguyên nhân nào? hãy liên hệ đến các bác sĩ chuyên khoa bằng cách nhấp chuột vào mục tư vấn để được các bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa Âu Á tư vấn miễn phí.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.