Đau âm đạo là bệnh gì?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ khi bước vào độ tuổi sinh sản. Và trong đó đau âm đạo là tình trạng thường gặp ở chị em. Đau âm đạo khiến nhiều chị em vô cùng lo lắng và không biết tình trạng này được gây ra bởi những nguyên nhân nào? Trên thực tế, đau âm đạo là tình trạng được gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có rất nhiều nguyên nhân xuất phát từ các bệnh phụ khoa ở nữ giới. Tìm hiểu những nguyên nhân gây đau âm đạo sẽ giúp ích cho nữ giới trong việc khắc phục và điều trị.

  

Đau âm đạo từ những nguyên nhân nào gây nên?

 

   Lần đầu quan hệ

  Theo các chuyên gia, trong những lần đầu tiên quan hệ tình dục, do cơ thể của nữ giới chưa thích nghi được với việc quan hệ, nên các chị em thường cảm thấy tương đối khó chịu và vùng kín luôn trong tình trạng đau âm đạo, khó chịu.

  Nếu nguyên nhân gây đau âm đạo do những lần đầu có quan hệ tình dục với bạn đời của mình, thì các chị em không cần phải tỏ ra quá lo lắng. Vì chúng sẽ biến mất khi bạn dần thích nghi với việc quan hệ tình dục. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên cáo với bạn là không nên có quan hệ tình dục quá thô bạo, vì chúng sẽ gây ra những tổn thương tại âm đạo và hình thành bệnh viêm âm đạo.

 

Đau âm đạo là bệnh gì?

 

   Viêm âm đạo

  Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Khi bị viêm âm đạo, nữ giới thường có biểu hiện đau âm đạo, ngứa ngáy tại âm đạo, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, chảy máu âm đạo bất thường…

  Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới không được điều trị sớm, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý của nữ giới và nếu viêm nhiễm kéo dài có thể lan tới những cơ quan khác như cổ tử cung.

   Suy giảm nội tiết tố estrogen

  Nội tiết tố estrogen bị suy giảm khiến cho vùng kín của nữ giới thường xuyên bị khô hạn và gây nên cảm giác đau âm đạo. Điều này được lý giải như sau: Nội tiết tố estrogen trong cơ thể bị thiếu hụt, khiến cho dịch âm đạo của các chị em tiết ra ít hơn. Điều này khiến âm đạo thường xuyên trong tình trạng khô và đau âm đạo. Nữ giới trong độ tuổi tiền mãn kinh là đối tượng rất dễ gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên, một số chị em do bị suy giảm nội tiết tố sớm, cũng có thể gặp phải tình trạng tương tự.

  Biểu hiện của tình trạng đau âm đạo do suy giảm nội tiết tố gồm có: Vùng kín khô, đau âm đạo, ngứa rát, nữ giới ít cảm thấy ham muốn hoặc không có ham muốn tình dục, chảy máu khi quan hệ…

 

NHẤP VÀO ĐÂY HỎI NGAY BÁC SĨ TÌNH TRẠNG ĐAU ÂM ĐẠO CỦA BẠN LÀ BỆNH GÌ?

 

   Bệnh viêm cổ tử cung

  Bệnh viêm cổ tử cung ở nữ giới có thể gây ra những tình trạng đau âm đạo, là mỗi khi có quan hệ tình dục. Chính vì vậy giải pháp tốt cho nữ giới bị đat rát âm đạo là nên tới ngay các cơ để khám, xác định nguyên nhân và có những biện pháp điều trị kịp thời.

   Nhiễm trùng đường tiết niệu

  Cấu tạo cơ quan sinh dục của nữ giới khá đặc biệt, âm đạo và niệu đạo ở rất gần nhau. Chính vì vậy một tổn thương tại niệu đạo, có thể trực tiếp gây ảnh hưởng đến âm đạo của nữ giới. Nếu niệu đạo bị viêm âm đạo của các chị em cũng chịu nhiều áp lực và tổn thương. Từ đó gây nên tình trạng đau tại âm đạo. Điều này diễn ra rõ rệt hơn khi các chị em đi tiểu.

   Viêm bàng quang: Ngoài ra, viêm bàng quang cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau âm đạo.

  Trên đây là phân tích của các chuyên gia Phòng khám Phụ khoa Âu Á về đau âm đạo do những nguyên nhân nào. Những gợi ý mà chúng tôi vừa cung cấp ở trên, hi vọng sẽ giúp các chị em có những thông tin cần thiết và thuận lợi cho việc chăm sóc, cũng như bảo vệ sức khỏe bản thân. 

 

Hiện nay, Phòng khám Phụ khoa Âu Á là địa chỉ chuyên chị các bệnh phụ khoa uy tín trên TPHCM. Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có thâm niên công tác lâu năm, đã từng tu nghiệp ở nước ngoài, chế độ làm việc nhanh nhẹn, không đợi chờ, chi phí lại công khai minh bạch, rõ ràng. Đặc biệt hiện nay, Phụ khoa Âu Á đang áp dụng rất nhiều phương pháp điều trị hiệu quả như phương pháp Oxygen để điều trị các bệnh phụ khoa, dao Leep điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, .. tất cả các phương pháp này có những tiến bộ vượt bậc về y học như bảo vệ được các chức năng bộ phận bị viêm nhiễm, khả năng tái phát thấp  và điều trị hiệu quả cho rất nhiều chị em đã đến khám điều trị tại đây, trong đó có đau âm đạo. 

Đau âm đạo là bệnh gì?

      
      Nếu bạn còn thắc mắc hãy nhấp chuột ngay vào mục tư vấn để trò truyện trực tiếp cùng các bác sĩ chuyên khoa .

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.