Cảnh báo mức độ nguy hiểm của viêm phần phụ mãn tính

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  

    Phần phụ là những bộ phận nằm xung quanh tử cung bao gồm hai ống dẫn trứng, hai buồng trứng và các dây chằng quanh đó. Viêm phần phụ cấp tính nếu không được điều trị kịp thời sẽ rất nhanh chuyển biến sang viêm phần phụ mãn tính phức tạp.

VIÊM PHẦN PHỤ MÃN TÍNH VÀ NHỮNG HẬU QUẢ KHÔN LƯỜNG

 

   Viêm phần phụ mãn tính là quá trình sau của viêm phần phụ cấp tính. Nguyên nhân gây viêm phần phụ chủ yếu là do nhiễm khuẩn sau sảy thai, sinh đẻ, đặt vòng và vệ sinh không sạch sẽ trong những ngày của chu kỳ kinh nguyệt. Vi khuẩn này xâm nhập vào buồng tử cung lan lên ống dẫn trứng và các bộ phận khác.

   Viêm phần phụ cấp tính nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến viêm phần phụ mãn tính. Để đến giai đoạn này, phải mất cả một quá trình có thể là hàng tháng hoặc hàng năm. Người bệnh sau đợt viêm cấp tính sẽ thấy đau âm ỉ hai bên bụng dưới. Lượng máu trong thời gian hành kinh cũng nhiều hơn.

 

canh-bao-muc-do-nguy-hiem-cua-viem-phan-phu-man-tinh

Viêm phần phụ gây ra những triệu chứng khó chịu cho người bệnh

      Người bệnh sốt, đau nhức bụng dưới, ra khí hư hoặc máu bất thường giống như một trường hợp viêm cấp. Tình trạng viêm nhiễm tái đi tái lại càng làm dính các bộ phận của phần phụ với nhau và với màng bụng cũng như các khúc ruột nằm sát đó.

    Viêm nhiễm làm ống dẫn trứng bị chút hẹp, gấp khúc làm trứng không có cơ hội được thụ tinh. Nếu thụ tinh thì không thể chuyển đến buồng tử cung mà làm tổ ngay nơi chít hẹp của ống dẫn trứng, dẫn đến hiện tượng chửa ngoài tử cung.

   Nếu cả hai ống dẫn trứng bị tắc thì người bệnh sẽ vô sinh. Các chất dịch viêm rỉ ra ứ động làm ống dẫn trứng phình to, khi đó việc điều trị trở nên khó khăn và phức tạp hơn.

  Vậy vì sao viêm phần phụ lại hay tái phát?

  Thông thường khi thấy đau bụng, dấu hiệu của viêm nhiễm thì chị em thường đến các hiệu thuốc mua thuốc và tự điều trị. Thấy bệnh thuyên giảm là ngừng uống thuốc do đó chưa hiệu quả loại bỏ nguồn gốc gây bệnh. Thêm vệ sinh không sạch sẽ, sinh hoạt ăn uống không điều độ cũng là những tác nhân làm bệnh thêm nặng hơn.

 

canh-bao-muc-do-nguy-hiem-cua-viem-phan-phu-man-tinh

Đến gặp bác sĩ ngay khi bạn có những triệu chứng nghi ngờ bệnh lý

  Các bác sĩ Phụ khoa Âu Á khuyên bạn, khi thấy những dấu hiệu viêm nhiễm hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh, chị em tốt nên đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị nhanh , tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra.

  Hiện nay, tại Phòng khám Phụ khoa Âu Á các bác sĩ áp dụng phương pháp Oxygen 03 để điều trị bệnh viêm phần phụ, đây là kĩ thuật điều trị viêm phần phụ không đau, không ảnh hưởng, mà vẫn điều trị bệnh hiệu quả. Nếu còn thắc mắc, chị em hãy nhấp chuột ngay vào mục tư vấn, các chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn nhanh .

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.