Cách đặt thuốc viêm cổ tử cung

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

       

    Hỏi: Chào bác sĩ, mới đây em có đi khám bệnh bác sĩ cho biết em bị bệnh viêm cổ tử cung và cho em thuốc để đặt điều trị bệnh. Tuy nhiên em lại quên hỏi bác sĩ là cách đặt thuốc viêm cổ tử cung vào âm đạo nên giờ em không biết cách đặt ra sao. Mong bác sĩ hướng dẫn sớm giúp em ạ, em cảm ơn bác sĩ. (Thu Minh, 20 tuổi)

 Trả lời: Chào Thu Minh! Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á. Nhận được thư của bạn và biết được bạn đang trong quá trình điều trị bệnh nên bác sĩ Phụ Khoa Âu Á ưu tiên trả lời thư bạn sớm như sau.

 Thuốc điều trị viêm cổ tử cung phải được đặt đúng cách mới mang lại hiệu quả trị bệnh cao. Cách đặt thuốc viêm cổ tử cung vào âm đạo được thực hiện theo 3 bước cụ thể.

 

   Bước 1: Bạn nữ cần chuẩn bị thuốc đặt viêm cổ tử cung, bông, băng vệ sinh, nước sôi để nguội hoặc một viên gạch ẩm sạch.

   Bước 2: Nhằm giúp thuốc có thể ngấm vào âm đạo một cách dễ dàng và nhanh thì chị em nên nhúng thuốc vào nước sôi để nguội khoảng 2 - 3 giây trước khi đặt. Lưu ý không nên ngâm thuốc quá 2 - 3 giây bởi như vậy thuốc sẽ bị tan trước khi đặt hoặc đặt thuốc lên viên gạch ẩm sạch. Thuốc dạng nang mềm thì không cần phải nhúng qua nước.

   Bước 3: Rửa tay thật sạch với xà phòng trước khi đặt thuốc nhằm để đảm bảo vệ sinh và không lây nhiễm vi khuẩn vào âm đạo.

   Bước 4: Đặt thuốc trong tư thế nằm, nên nằm kê mông hơi cao, dựng hai đầu gối (có thể nửa nằm, nửa ngồi). Tiếp theo tiến hành kẹp viên thuốc vào hai ngón tay đưa vào âm đạo, dùng ngón tay đẩy thuốc vào sâu có thể.

   Nên đặt thuốc vào ban đêm trước khi đi ngủ nhằm tránh tình trạng thuốc rơi ra ngoài. Sử dụng thuốc đặt từ 7 – 10 ngày, không nên không nên sử dụng thuốc đặt quá 14 ngày nhằm tránh tình trạng bị nhờn thuốc.

      Hoặc nếu đặt thuốc đợt 1 mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm thì bạn nên đi thăm khám lại và nói rõ với bác sĩ điều trị để được đổi thuốc khác.

  Trên là những thông tin đặt thuốc vào âm đạo được hướng dẫn bởi các bác sĩ Phụ Khoa Âu Á, nếu bạn còn có vấn đề gì chưa hiểu hay cần được tư vấn thêm thì hãy nhấp ngay vào bảng tư vấn online bên dưới để tư vấn cùng bác sĩ.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.