Các nguyên nhân dẫn đến u xơ tử cung

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

       

   Trong số các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì bệnh u xơ tử cung là bệnh mà chị em chiếm tỷ lệ mắc bệnh cao. Nhiều chị em băn khoăn không biết nguyên nhân nào dẫn đến bệnh u xơ tử cung để biết cách phòng tránh bệnh. Để hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh u xơ tử cung các chị em có thể tìm hiểu trong bài viết dưới đây.  

CÁC NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN U XƠ TỬ CUNG

  Tử cung là cơ quan chịu trách nhiệm nuôi giữ thai nhi khi phụ nữ mang thai. Nếu u xơ tử cung xuất hiện thì các cơ vón cục tại thành tử cung chị em sẽ khó thụ thai, dễ sẩy thai và có thể mất khả năng mang thai.

  Đôi khi mọi người gọi u xơ tử cung là khối u, nhưng u xơ không cấu thành ung thư. Chúng đơn giản chỉ là sự tăng trưởng bất bình thường trong cơ tử cung.

cac-nguyen-nhan-dan-den-u-xo-tu-cung

Nguyên nhân nào gây u xơ tử cung?

  Sự phát triển của u xơ tử cung dường như chịu ảnh hưởng nhiều từ các yếu tố hormone, nhưng nguyên nhân gây bệnh còn chưa rõ ràng.

  Do di truyền: Nếu thành viên trong gia đình bạn có người bị u xơ tử cung thì khả năng bạn bị mắc phải chứng bệnh này là có thể xảy ra.

       Tác động ngoại khoa: Theo các bác sĩ Phụ Khoa Âu Á cho biết, ở phụ nữ đã từng phá thai không an toàn sẽ dễ bị viêm nhiễm ảnh hưởng đến tử cung gây u xơ tử cung.

      Quan hệ tình dục không lành mạnh: Hay do bạn có quan hệ tình dục sớm sau khi đi phá thai hoặc sinh đẻ, lúc cổ tử cung chưa lành hẳn dẫn tới nguy cơ gây tổn thương ở tử cung, đặc biệt là có nguy cơ bị bệnh u xơ tử cung.

      Do các viêm nhiễm phụ khoa: Bệnh u xơ tử cung và viêm loét tử cung có liên quan tới nhau. Nếu bị viêm nhiễm trong thời gian dài sẽ gây ra những tác động lên niêm mạc tử cung gây nên hiện tượng tăng sản ở phụ nữ và làm cho niêm mạc tử cung càng ngày càng dày lên, dần dần sẽ hình thành những u xơ tử cung ở mặt ngoài tử cung.

  Ban đầu những u xơ này có màu đỏ, mềm khi có sự tác động vào những u này dễ bị chảy máu. Dần dần các u này phát triển to dần và đôi khi còn phát triển thành nhiều u.

      Do rối loạn nội tiết tố: Hoocmon bị thay đổi, cụ thể là hoocmon estrogen. Estrogen thúc đẩy sự phát triển của âm đạo, tử cung, buồng trứng, đồng thời nội mạc tử cung tăng sinh nên xuất hiện kinh nguyệt.

cac-nguyen-nhan-dan-den-u-xo-tu-cung

Stress, căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân gây ung thư  tử cung

  Ngoài ra nó còn thúc đẩy sự tích tụ mỡ dưới da, giữ nước và natri trong cơ thể, lắng đọng canxi trong xương. Nhưng khi estrogen tăng cao sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của u xơ, đặc biệt là nội tiết tố này tăng quá cao thì có thể dẫn đến các bệnh ung thư.

  Béo phì: Những nữ giới ở độ tuổi trung niên mà bị béo phì thì có nguy cơ mắc u xơ tử cung cao hơn so với người bình thường

  Stress kéo dài: Nếu chị em bị stress kéo dài có thể khiến cho nội tiết tố estrogen bị rối loạn. Tình trạng này để lâu, bạn có thể gây u xơ tử cung.

  Trên là những thông tin về nguyên nhân gây bệnh u xơ tử cung, nếu chị em còn có thắc mắc gì thêm hoặc muốn được tư vấn riêng thì hãy nhấp vào bảng tư vấn online bên dưới để trò chuyện cùng bác sĩ.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.