Biểu hiện của viêm âm đạo và cách phòng tránh tốt

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  

    Dấu hiệu để nhận biết dễ dàng chị em đã mắc bệnh viêm âm đạo là khí hư ra nhiều và có màu sắc, mùi lạ. Nhưng chị em có biết, bệnh viêm âm đạo ở mỗi nguyên nhân còn có những biểu hiện cụ thể như sau.

TÌM HIỂU VỀ BIỂU HIỆN CỦA VIÊM ÂM ĐẠO

 

  Bệnh viêm nhiễm âm đạo là căn bệnh phụ khoa gặp rất nhiều do bộ phận sinh dục của nữ giới có cấu trúc đặc biệt, rất dễ bị các vi khuẩn có hại như nấm candida, trùng roi trichomonas, vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

 

Khí hư ra nhiều, có mùi, màu khác thường là biểu hiện điển hình của viêm âm đạo

 

  Bệnh viêm âm đạo gây ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sản của chị em, vì vậy chị em cần đi khám ngay nếu có các biểu hiện viêm âm đạo dưới đây:

   Biểu hiện viêm âm đạo do nấm Candida: Khi vùng kín của chị em bị nấm candida xâm nhập và gây bệnh sẽ có các biểu hiện như: Ra nhiều khí hư, khí hư có màu trắng đục, lợn gợn như bã đậu, ngứa ngáy, đau khi giao hợp, đi tiểu còn có cảm giác buốt hay nóng rát ở niệu đạo.

   Biểu hiện viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas: Viêm âm đạo do trùng roi cũng gặp rất nhiều ở phụ nữ vơi các biểu hiện điển hình như âm đạo sưng đỏ, khí hư có màu vàng hay màu vàng xanh, loãng, sủi bọt, có khi còn có máu lẫn trong khí hư, đau khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó chị em còn thấy xuất hiện các biểu hiện như tiểu gấp, khi tiểu có cảm giác đau, buốt…vô cùng khó chịu.

   Biểu hiện viêm âm đạo do vi khuẩn: Lượng khí hư âm đạo tiết ra khá nhiều, khí hư có thể có màu vàng hay màu trắng đục, có mùi tanh và mùi sẽ nặng hơn khi quan hệ tình dục, ngứa và nóng rát âm đạo.

 

CÁCH PHÒNG TRÁNH VIÊM ÂM ĐẠO

 

   Vệ sinh bộ phận sạch sẽ hàng ngày.Việc vệ sinh cần đặc biệt chú ý hơn trong những ngày chị em có kinh nguyệt.

   Thụt rửa âm đạo đúng cách, không mạnh bạo, không rửa quá sạch sẽ làm chết vi khuẩn co lợi trong âm đạo.

   Không sử dụng xà phòng để vệ sinh âm đạo vì xà phòng có tính sát khuẩn rất cao.

   Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su để tránh các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, ngoài ra, trước và sau khi quan hệ tình dục cần vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ.

 

bieu-hien-cua-viem-am-dao-va-cach-phong-tranh-tot-nhat

Chat ngay với bác sĩ để bạn có được phương pháp điều trị tốt

 

  Thực hiện tốt các điều trên đây sẽ giúp chị em hạn chế được tối đa nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo. Nếu thấy các dấu hiệu viêm âm đạo, hãy nhanh chóng đến các cơ chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh để bảo vệ kịp thời sức khỏe sinh sản của mình.

  Hi vọng bài viết dấu hiệu viêm âm đạo và cách phòng tránh sẽ giúp chị em có cái nhìn toàn diện hơn về bệnh viêm âm đạo để từ đó có hướng phòng tránh bệnh kịp thời để giữ gìn thiên chức làm mẹ thiêng liêng của mình. Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ tới các bác sĩ bằng cách nhấp chuột ngay vào mục tư vấn để được trò truyện trực tiếp với bác sĩ của chúng tôi.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.