Áp lạnh cổ tử cung có phải là giải pháp tốt ?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

 

Áp lạnh cổ tử cung trong điều trị viêm lộ tuyến là một trong những phương pháp phổ biến được nhiều chị em lựa chọn. Đây là phương pháp được đánh giá là khá an toàn và không gây đau đớn cho chị em. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của y học, liệu áp lạnh cổ tử cung có phải là giải pháp tốt hay không? Hãy lắng nghe chia sẻ của chuyên gia Âu Á qua bài viết dưới đây.

 

 

ÁP LẠNH CỔ TỬ CUNG CÓ PHẢI LÀ GIẢI PHÁP TỐT ?

 

Áp lạnh cổ tử cung là phương pháp sử dụng ni - tơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp -50oC, được dẫn qua một dụng cụ kim loại chuyện biệt, tiếp xúc trực tiếp với tế bào viêm nhiễm. Với độ lạnh như vậy, các tế bào bị áp lạnh sẽ động lại và làm tế bào chết đi, tiêu diệt tế bào gây viêm lộ tuyến. Quá trình này sẽ kéo dài từ 1 – 3 phút tùy vào mức độ viêm nhiễm.

Bên cạnh những ưu điểm như: thời gian áp lạnh ngắn, thao tác nhẹ nhàng, ko gây đau đớn nếu thực hiện đúng… thì phương pháp này cũng tồn tại nhiều nhược điểm như:

Dễ gặp sự cố, viêm nhiễm: Khi điều trị với nhiệt độ thấp làm cho các tế bào tử cung sẽ dính chặt với dụng cụ tiếp xúc, do đó phải đợi đến khi băng tan hẳn mới rút dụng cụ ra được. Nếu sơ suất rút dụng cụ ra khi băng chưa tan, tay nghề bác sĩ không chuẩn xác thì có thể gây tổn hại đến cổ tử cung.

 

Áp lạnh cổ tử cung có phải là giải pháp tốt ?

 

Thời gian hồi phục chậm: Các tế bào không được loại bỏ ngay mà chỉ tự bong ra trong khoảng 2 tuần, trong thời gian này người bệnh sẽ đối mặt với nhiều phiền toái trong sinh hoạt và vệ sinh do có dịch vàng chảy ra ở vùng kín.

Chi phí cao: Phương pháp này khá phức tạp đòi hỏi máy móc kỹ thuật cao, bác sĩ có tay nghề giỏi, vì vậy chi phí thường khá cao.

Lưu ý: Phương pháp áp lạnh chỉ được áp dụng khi xác định người bệnh không có các bệnh viêm nhiễm khác kèm theo.

Chính vì tồn tại khá nhiều nhược điểm nên áp lạnh cổ tử cung chưa phải là giải pháp an toàn và thích hợp . Với sự phát triển của công nghệ y học, điều trị viêm lộ tuyến tử cung còn khá nhiều lựa chọn, trong đó phương pháp dao LEEP được xem là giải pháp an toàn, hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên thế giới.

 

DAO LEEP – GIẢI PHÁP AN TOÀN ĐỂ ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

 

Phương pháp dao Leep (phương pháp phẫu thuật cắt bỏ bằng dao điện) sử dụng sóng điện cao tần thông qua dây kim loại nhỏ Loop dẫn tới đỉnh sinh nhiệt, tiếp xúc trực tiếp và loại bỏ các mô tế bào bất thường, dẫn tới sự thay đổi các biểu mô protein làm cho các tế bào viêm lộ tuyến bị hoại tử, đồng thời cầm máu, thúc đẩy việc tái tạo tế bào mô ở cổ tử cung.

Áp lạnh cổ tử cung có phải là giải pháp tốt ?

Theo các bác sĩ sản phụ khoa Âu Á – một trong những phòng khám áp dụng thành công dao LEEP trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhận định: Cho đến nay dao Leep được xem là giải pháp tối ưu, với nhiều ưu điểm nổi trội khắc phục được các hạn chế của phương áp lạnh nói riêng và nhiều phương pháp truyền thống khác.

 

CÔNG NGHỆ XÂM LẤN TỐI THIỂU

DAO LEEP

SO SÁNH

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TRUYỀN THỐNG

 Xâm lấn tối thiểu, vết thương nhỏ,      không để lại sẹo

VẾT THƯƠNG

 Vết thương lớn, lâu lành và để lại sẹo

 Quan sát dưới ống kính rõ nét, được  phóng to trên màn hình máy tính, có  thể quan sát ngay cả những vị trí nhỏ  

THIẾT BỊ

 Không có thiết bị định vị, dựa vào mắt  thường và kính hiển vi để quan sát

 Không ảnh hưởng đến sinh sản, sau phục hồi có thể mang thai bình  thường.

ẢNH HƯỞNG ĐẾN

SINH SẢN

 Dễ gây vô sinh, ảnh hưởng sau khi  sinh sản.

 Hồi phục sự đàn hồi của cổ tử cung, phục hồi sau 5 - 7 ngày, hạn chế khả  năng tái phát đến mức thấp

HIỆU QUẢ

 Phá vỡ các tế bào ở niêm dịch cổ tử  cung, dẫn tới đau bụng kinh hoặc vô  sinh, phục hồi chậm từ 20 – 30 ngày, tỉ  lệ tái phát cao

 

Hiện nay tại Phòng khám Đa khoa Âu Á, phương pháp dao Leep được đa số chị em lựa chọn và có nhiều phản hồi tích cực về cả hiệu quả điều trị và chất lượng phục vụ. Bởi ngoài phương pháp điều trị tiên tiến, Đa khoa Âu Á còn quy tụ đội ngũ bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm, thao tác chuẩn xác tham gia điều trị, quy trình làm việc nhanh gọn, không chờ đợi, đảm bảo riêng tư mà chi phí điều trị cũng hợp lý, công khai minh bạch và có hóa đơn rõ ràng.

 

Trên đây là những thông tin điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp áp lạnh và dao Leep, để có thể tìm hiểu kĩ hơn, chị em có thể đến trực tiếp 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12 Quận 6 hoặc  NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN để được các bác sĩ sản phụ khoa Âu Á tư vấn cụ thể hơn.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.