Ngứa âm đạo và cách chữa trị hiệu quả

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Ngứa âm đạo là tình trạng vùng kín ngứa ngáy và khó chịu một cách bất thường. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân và mức độ bệnh mà triệu chứng ngứa có thể dữ dội hoặc kéo dài âm ỉ với thời gian dài ngắn khác nhau. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe, chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh sản của chị em.

icon Bạn có thắc mắc, bấm vào KHUNG CHAT bên dưới để được bác sĩ tư vấn MIỄN PHÍ! 

NGUYÊN NHÂN NGỨA ÂM ĐẠO

Thông thường những nguyên nhân gây ngứa âm đạo có thể bắt nguồn từ các bệnh lý như:

Do loạn khuẩn:

Vệ sinh không sạch sẽ, stress, căng thẳng, làm việc quá sức,… là những nguyên nhân khiến cho môi trường vùng kín mất cân bằng gây ngứa âm đạo.

Viêm âm đạo:

- Viêm âm đạo do nấm Candida: Dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm nhiễm âm đạo chính là ngứa âm đạo, ra khí hư màu trắng, vàng, có mùi hôi. Bệnh này thường gặp nhiều nhất ở những chị em đã có quan hệ tình dục.

- Viêm âm đạo do vi khuẩn: Những chị em mắc một số bệnh lây lan qua đường tình dục như lậu, chlamydia sẽ có hiện tượng ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều, đặc quánh, có màu vàng hoặc nâu.

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Biểu hiện sớm của viêm lộ tuyến cổ tử cung: kinh nguyệt không đều, khí hư nhiều, có màu sắc lạ, mùi hôi, kèm theo ngứa vùng kín, đi tiểu buốt, đau bụng dưới, xuất huyết âm đạo bất thường giữa kì kinh...

Ngứa âm đạo

Ngứa âm đạo do nhiều nguyên nhân gây nên

Viêm cổ tử cung:

Biểu hiện chính khí hư ra nhiều, màu vàng như mủ, mùi hôi, cửa âm đạo ngứa ngáy, đau bụng dưới, đau khi quan hệ, bệnh nặng sẽ gây xuất huyết âm đạo bất thường…

Mụn rộp sinh dục:

Bệnh do virus Herpes simplex herpes (HSV) gây ra. Thông thường, sau 4 - 7 ngày nhiễm virus, nữ giới sẽ có triệu chứng đau, ngứa âm đạo, xuất hiện mụn nước, đau vùng chậu,…

Bệnh sùi mào gà:

Bệnh do virus Human papilloma virus (HPV) gây ra. Khi mắc bệnh, chị em sẽ thấy các u nhú nổi lên gây gây ngứa âm đạo, đau nhức, ra nhiều khí hư bất thường,…

Do mắc bệnh rận mu:

Đây là một loại kí sinh trùng sống tại khu vực lông mu, chuyên hút máu và tấn công cơ quan sinh dục khiến cho nữ giới bị ngứa.

Ngoài ra, ngứa âm đạo là do chị em sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng, mặc quần lót quá chật, quần ẩm ướt, dị ứng với dung dịch vệ sinh,…

icon Bạn không có thời gian đọc bài, HỎI BÁC SĨ NGAY TẠI ĐÂY

NGỨA ÂM ĐẠO CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Hiện tượng ngứa ở âm đạo dù ở mức độ nào cũng gây ra nhiều ảnh hưởng cho chị em:

- Ngứa âm đạo là dấu hiệu cảnh báo chị em đã mắc phải nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo...

- Bệnh không được điều trị kịp thời sẽ càng nặng, khó chữa trị, gây ra các biến chứng nặng đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản mà thậm chí là vô sinh hiếm muộn ở nhiều chị em.

- Ngứa ở âm đạo khiến chị em mất tự tin trong “chuyện ấy”, không còn hứng thú trong chuyện chăn gối hay khi gần gũi với bạn đời.

- Đặc biệt, tình trạng ngứa âm đạo xảy ra với những chị em đang mang thai lại càng trở nên khó khăn hơn. Không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, ngứa âm đạo còn có nguy cơ bị sảy thai hoặc sinh non, rất nguy hiểm đối với cả mẹ và bé.

icon Chi phí chữa ngứa âm đạo bao nhiêu? Bấm ngay vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

CÁCH CHỮA NGỨA ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang điều trị ngứa âm đạo bằng những phương pháp tiên tiến như sau:

► Sử dụng thuốc: Thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt âm đạo theo chỉ định của bác sĩ để có hiệu quả cao.

Lưu ý: Người bệnh tuyệt đối không sử dụng thuốc tự mua hoặc các cách dân gian để chữangứa âm đạo khi chưa rõ nguyên nhân. Điều này có thể khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn và gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

► Điều trị kết hợp Đông – Tây y: Phương áp an toàn, thực hiện đơn giản, không gây ra tác dụng phụ, đa số được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, với phương pháp này, người bệnh cần kiên trì theo liệu trình của bác sĩ, không tự ý ngừng thuốc khi có dấu hiệu thuyên giảm.

► Điều trị ngoại khoa: Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp phù hợp, nhằm loại bỏ các tác nhân gây bệnh, phục hồi những thương tổn ở vùng bệnh và hạn chế khả năng mắc bệnh trở lại. Đây là các kỹ thuật tiên tiến, an toàn, hiệu quả cao, không gây đau đớn.

ngứa âm đạo

Đa khoa Âu Á - Địa chỉ chữa ngứa âm đạo hiệu quả hiện nay 

Bên cạnh việc chữa ngứa âm đạo hiệu quả thì Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cũng là đơn vị y tế không ngừa đầu tư và nâng cấp để ngày càng hoàn thiện và trở thành địa chỉ tin cậy, uy tín:

++ Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực phụ khoa.

++ Đội ngũ y bác sĩ công tác tại phòng khám có trên 20 năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn nên chị em có thể an tâm và không cần phải e ngại.

++ Chế độ thăm khám theo nguyên tắc “1 bác sĩ - 1 bệnh nhân - 1 y tá” giúp theo dõi sát quá trình bệnh và điều trị tốt nhất.

++ Chi phí điều trị được niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định Sở Y Tế quy định.

++ Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh được bảo mật theo nguyên tắc bí mật.

Phòng khám đang áp dụng hệ thống lấy số thứ tự tự động trên mạng. Người bệnh đăng ký thành công được giảm phí đăng ký khám với bác sĩ chuyên khoa, ưu đãi thời gian đặt hẹn, khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 38 77 99 50

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn tư vấn.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.