Dấu hiệu mang thai, địa chỉ kiểm tra thai uy tín tại TPHCM

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 50

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

 Nhận biết những dấu hiệu mang thai sớm sẽ giúp các chị em chuẩn bị tốt hơn cho thai kỳ, nhất là giai đoạn 3 tháng đầu. Nếu đang có những dấu hiệu mang thai, hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để kiểm tra thai và theo dõi thai kỳ nhé.

 Trễ kinh có phải là bạn đang mang thai không?

Trao đổi với bác sĩ chuyên khoa

  

11 dấu hiệu mang thai phổ biến ở mẹ bầu

 Trong những tháng đầu của thai kỳ, các chị em sẽ nhận được rất nhiều tín hiệu của cơ thể báo hiệu đã mang thai. Tuy nhiên, với những ai làm mẹ lần đầu sẽ không có kinh nghiệm để nhận ra những dấu hiệu này. Cùng kiểm tra xem bạn đang có những dấu hiệu mang thai nào nhé:

  Có máu báo thai

 Sau khi đã di chuyển về tử cung, phôi thai sẽ bám vào thành tử cung để bắt đầu cho quá trình phát triển và hình thành em bé. Khi đó, niêm mạc tử cung sẽ bị tổn thương và ra một chút máu. Đây được gọi là máu báo thai và là dấu hiệu có bầu sớm mà hầu hết ai cũng có.

 Máu báo thai thường ra số lượng ít, khoảng 1 - 2 giọt và không kéo dài nên đừng nhầm lẫn với máu kinh nhé.

  Trễ kinh

 Sau khi có máu báo thai, bạn bị trễ kinh 5 - 7 ngày thì đây là dấu hiệu có bầu sớm mà mẹ bầu nào cũng có. Khi thai đã làm tổ thì buồng trứng cũng sẽ ngừng hoạt động, không có hiện tượng rụng trứng. Vì vậy, mẹ bầu sẽ không có kinh nguyệt trong suốt thai kỳ.

Máu báo thai thường ra số lượng ít, khoảng 1 - 2 giọt

  Căng tức đầu ngực, đầu vú thâm

 Khoảng 1 - 2 tuần sau khi thụ thai, ngực của mẹ bầu sẽ có dấu hiệu căng tức, to hơn và mềm hơn. Do cơ thể sản xuất ra nhiều estrogen và progesterone hơn bình thường khiến các tuyến vú bắt đầu phát triển. Quầng vú cũng sậm màu hơn và tăng đường kính sau khi thụ thai do cơ thể tăng melanin.

  Buồn nôn và nôn

 Bắt đầu từ khoảng tuần thứ 5 của thai kỳ, nhiều bà bầu sẽ bị ốm nghén. Đặc biệt là vào buổi sáng và tối thường xuất hiện cảm giác buồn nôn, nôn ói không rõ nguyên nhân. Nguyên nhân là do khi bạn vừa mới mang thai, hàm lượng gonadotropin màng đệm (HCG) bắt đầu tăng lên. Mức độ hormone này càng cao, mẹ bầu sẽ càng dễ cảm thấy buồn nôn.

  Tăng tiết dịch ở âm đạo

 Sau khi mang thai, estrogen trong cơ thể tăng có thể thúc đẩy quá trình bài tiết chất nhờn từ cổ tử cung và các tuyến nội mạc tử cung. Lưu lượng máu ở bộ phận sinh dục, âm đạo và cổ tử cung của phụ nữ mang thai tăng, do đó, làm tăng dịch ở âm đạo.

 Có phải bạn đang có dấu hiệu mang thai không?

Tư vấn cùng bác sĩ để biết nên làm gì lúc này

  

  Cảm giác chán ăn hoặc thèm ăn

 Tình trạng chán ăn có thể là dấu hiệu có bầu sớm sau 2 tuần thụ thai. Vì việc tiết ra nhiều flavonoid sẽ làm giảm nhiều chức năng hệ thống của cơ thể. Chức năng hệ tiêu hóa của mẹ bầu cũng bị ảnh hưởng nên đôi khi có thể gây táo bón, khó tiêu. Ngược lại, một số mẹ bầu lại có cảm giác thèm ăn các món ăn mình không thích hoặc chưa ăn bao giờ trước khi có thai.

  Cơ thể mệt mỏi

 Mệt mỏi chóng mặt có thể xảy ra ở những tháng đầu, là dấu hiệu có bầu sớm mà nhiều người gặp phải. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, cơ thể một số bà bầu tiết ra một loại hormone tương tự như thuốc gây mê. Thành phần chính của nó là progesterone, hoạt động chủ yếu trên tử cung. Nhưng những progesterone này sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, tần số nhịp tim cũng sẽ cao hơn để cung cấp nhiều oxy hơn cho tử cung, vì vậy mẹ bầu sẽ cảm thấy rất mệt mỏi.

Thường xuất hiện cảm giác buồn nôn, nôn ói không rõ nguyên nhân

  Thường xuyên buồn tiểu và tiểu nhiều lần

 Thường xuyên đi tiểu trong giai đoạn đầu của thai kỳ chủ yếu là do sự thay đổi trong bài tiết hormone của cơ thể, không chỉ tử cung sưng to sẽ gây áp lực lên bàng quang mà lưu lượng máu tăng lên cũng tạo áp lực lên thận dẫn đến lượng nước tiểu tăng lên.

  Tâm trạng thất thường

 Rất nhiều mẹ bầu chia sẻ rằng trong những tháng đầu của thai kỳ, tâm trạng của họ không được ổn định. Tâm lý trở nên nhạy cảm hơn, dễ khóc và dễ cười hơn. Điều này có thể liên quan đến hormone tiết ra khi mang thai

  Chuột rút và đau lưng

 Nhiều mẹ bầu gặp dấu hiệu có bầu sớm như đau lưng, chuột rút trong những tuần đầu của thai kỳ. Khi thai bắt đầu làm tổ, các nội tiết trong cơ thể thay đổi cũng như sự phát triển của tử cung chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

  Chóng mặt

 Nhiệt độ cơ thể mẹ bầu sẽ tăng cao do tăng hormone nên dễ dàng cảm thấy đầu mình nhẹ bẫng. So với bình thường, máu lên não sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút, đồng thời hạ đường huyết cũng là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến chóng mặt.

  Đau đầu

 Một số phụ nữ thường bị đau đầu trong thời kỳ đầu mang thai. Ngoài yếu tố tiết hormone, còn có thể do cơ thể thiếu nước, đường huyết thấp. Nhưng khi thai lớn dần, những cơn đau đầu sẽ giảm dần.

 Khám thai khi trễ kinh 5 – 7 ngày để biết thai đã vào tử cung an toàn chưa

  

Địa chỉ kiểm tra thai, khám thai uy tín tại TPHCM

 Kiểm tra thai trong những tháng đầu của thai kỳ rất quan trọng. Đây là thời điểm giúp bác sĩ xác định vị trí của thai, thai đã vào tử cung chưa, có tim thai chưa… Nếu có sự bất thường ở thai nhi thì đây cũng là giai đoạn có thể can thiệp sớm bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé.

 Để yên tâm hơn về kết quả có thai hay không, chị em nữ giới nên chủ động đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được thăm khám cụ thể. Đây là phòng khám chuyên khoa chính quy do Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động nên chị em có thể tin tưởng.

 Với hệ thống máy móc siêu âm hiện đại, máy xét nghiệm tự động được nhập khẩu từ nước ngoài, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, cùng đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, có bề dày trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa sẽ mang lại kết quả thăm khám chính xác.

Đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, có bề dày trên 20 năm kinh nghiệm

 Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng các phương pháp kiểm tra thai sớm, độ chính xác cao như:

  Xét nghiệm máu: Phương pháp xét nghiệm máu sẽ tính được chính xác tuổi thai thông qua hàm lượng Beta HCG trong máu. Đồng thời, qua đó cũng có thể nhận biết các bệnh lý gây tăng nồng độ Beta HCG, các loại virus và bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể.

  Siêu âm đầu dò (siêu âm qua ngã âm đạo): Đây là phương pháp phát hiện thai từ sớm, ngay khi thai vừa mới bắt đầu hình thành. Với thiết bị đầu dò rõ nét còn giúp phát hiện những bất thường ở âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, …

  Siêu âm ổ bụng: Đây là phương pháp hiện đại hiện nay. Thông qua hình ảnh siêu âm có thể phát hiện túi thai ở giai đoạn thai làm tổ trong tử cung. Phương pháp này giúp Bác sĩ xác định được kích thước thai nhi, sức khỏe của thai, tuổi thai, …

 Kiểm tra thai là cách chẩn đoán chính xác bạn có đang mang thai hay không so với tự nhận biết qua các dấu hiệu mang thai. Đồng thời, việc khám thai sớm còn giúp thai phụ theo dõi được tình trạng thai nhi trong bụng, kiểm tra sức khỏe bản thân để có những điều chỉnh hợp lý.

  

Quy trình kiểm tra thai tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

 Không chỉ đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một địa chỉ kiểm tra thai an toàn uy tín tại TPHCM, chọn Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, chị em sẽ được trải nghiệm quá trình kiểm tra thai nhanh chóng, chính xác theo quy trình khoa học như sau:

 ✤ Bước 1: Tư vấn - đăng kí khám online hoặc tới trực tiếp phòng khám.

 ✤ Bước 2: Bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp kiểm tra, thăm khám và làm các siêu âm, xét nghiệm cần thiết (nước tiểu, xét nghiệm máu, siêu âm) để chẩn đoán tình hình thai nhi, sức khỏe thai phụ

 ✤ Bước 3: Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho thai phụ nắm rõ tình hình của thai nhi như: Vị trí thai, độ tuổi thai, đồng thời tư vấn, đưa ra lời khuyên về chế độ ăn uống, chăm sóc để thai nhi phát triển tốt nhất. Cũng như thời gian dự kiến sinh để chị em có sự chuẩn bị sẵn sàng tâm lý đón “con yêu” chào đời

 ✤ Bước 4: Nếu chị em có nhu cầu đình chỉ thai do mang thai ngoài ý muốn/ phát hiện thai dị tật… bác sĩ sẽ tư vấn phương án an toàn, hiệu quả nhất. Dùng thuốc hoặc dùng các biện pháp can thiệp ngoại khoa đưa thai ra ngoài an toàn, không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau.

 Trên đây là những chia sẻ liên quan đến địa chỉ kiểm tra thai an toàn uy tín tại |TPHCM, hy vọng qua đó sẽ giúp nhiều thai phụ sớm tìm được cho mình một cơ sở khám thai chất lượng tốt nhất.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.